Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Oker Lx-Gaming L7-803 Let’s Try Gaming Mouse for Gamer ในราคาย่อมเยาว์

Gaming Mouse จากจีนของแบรนด์ Oker คุ้นหูกันอยู่แล้วสำหรับแบรนด์นี้เพราะขึ้นชื่อในเรื่องของราคาว่าถูกมาก ทาง N4G ไม่รอช้าเอามาทดสอบให้ชมกันอีกเช่นเคยครับ

Oker L7-803_Header

introduction

Advertisement

กลับมาอีกครั้งกับ Review Gaming Mouse ทาง N4G ได้ลองไปเดินดูตลาด IT บ้านเราและเช็คกระแสความนิยมจาก Webboard อื่นๆพบว่า Oker LX-Gaming 2000 DPI Mouse ( L7-803 ) นับเป็นเมาส์อีกตัวหนึ่งที่บรรดาเกมเมอร์ที่มีงบค่อนข้างจำกัดหรืออยากประหยัดเลือกใช้กันมากอีกแบรนด์หนึ่ง เราจะมาดูกันว่าคุณสมบัติของมันจะเจ๋งสมกับความนิยมของมันหรือไม่

Oker L7-803 (2)

ภายใน Package นั้นไม่มีอะไรให้มาเลย มีเพียงแค่ L7-803 เพียงเท่านั้นครับ

specification

Sensor Strong Optical Engine
DPI 500 , 1000 , 2000
Button 4 buttons
Material Plastic
Feature Conterweight Design ( Cannot remove or change )


LED Display DPI Mode

product

Oker L7-803 (7)

L7-803 จาก Oker นั้นบอกได้คำเดียวครับว่าเหมือน Microsoft Sidewinder ย่อส่วน ( Copy Design มาทั้งดุ้นเลย ) วัสดุเป็นพลาสติกทั้งตัว

Oker L7-803 (3)

เมาส์ตัวนี้มีการการันตีด้วยว่าลอกเหมือนกันเมาส์ทั่วๆไป บริเวณปุ่มและส่วนบนนั้นเป็นพลาสติกเคลือบด้วยยาง ช่วยเพิ่มสัมผัสในการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

Oker L7-803 (4)

ด้านข้างก็เหมือน Sidewinder ด้วยเพียงแต่ไม่มีปุ่มพิเศษหรือ Macro มาให้นั่นเอง ( มีในรุ่นใหญ่กว่านี้ที่เลิกผลิตแล้ว )

Oker L7-803 (5)

ด้านหลังในส่วนที่เว้าเข้าไปใน Body นั้นจะเป็นไฟ LED สีแดง 2 ดวง (เมื่อเสียบใช้งาน) นอกจากนั้นมี Screen Oker บ่งบอกยี่ห้อและรุ่นไว้อย่างชัดเจนครับ

Oker L7-803 (6)

บริเวณด้านข้างทั้ง 2 ด้านเป็นพลาสติกชนิดมันวาวทั้งคู่ ถัดลงมาที่เห็นเป็นส่วนมีการหุ้มยางเพิ่มเติมเพื่อความถนัดและกระชับมือยิ่งขึ้น

Oker L7-803 (8)

ด้านบนถัดจาก Scroll Wheel นั้นจะเป็นปุ่มสำหรับปรับ DPI ที่สามารถเลือกปรับได้เพียง 3 ระดับคือ 500 , 1000 , 2000 ไม่สามารถปรับแยกแกนของ DPI ได้ครับ นอกจากนั้นตุ้มถ่วงน้ำหนักที่บอกไว้ ทาง Oker ติดมาให้เรียบร้อยภายในเมาส์เมื่อเทียบน้ำหนักกับเมาส์ทั่วไป หนักกว่าไม่มากครับ

Oker L7-803

ไฟ LED แสดงสถานะการทำงานและ DPI ของ L7-803 จะรู้ได้อย่างไรว่าปรับ DPI เท่าไหร่ดูจากการกระพริบของไฟเอาครับ ถ้ากระพริบมากสุดจะเป็น 2,000 DPI

Oker L7-803 (9)

ด้านล่างมี Feet จำนวน 4 จุด อยู่บริเวณแต่ละมุม แต่ Feet ที่ให้มามีขนาดค่อนข้างเล็กทำให้เวลาใช้งานอาจไม่รู้สึกลื่นไหลมากนัก

Oker L7-803 (10)

การเชื่อมต่อเป็น USB สายที่ให้มามีความยาวถึง 6 ฟุตเลยทีเดียวครับ

conclusion

สำหรับ Oker L7-803 นั้น Design บอกได้คำเดียวว่าก้อป Sidewinder มาหมดข้อจำกัดขอมันยังไม่หมด ไม่สามารถปรับเปลี่ยนตุ้มถ่วงน้ำหนักได้ , ไม่มีปุ่ม Macro มาให้ แต่ถึงกระนั้นวัสดุและการประกอบยังอยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้และฟีเจอร์ในการปรับ DPI นั้นก็ยังมี แต่ไฟ LED แสถงสถานะ DPI ดูยากไปหน่อยครับ ด้วยราคาที่เรียกว่าถูกมาก ถือว่าเป็นเมาส์ที่เหมาะสำหรับยุคประหยัดและเศรษฐกิจแบบนี้ หากคุณไม่ต้องการปุ่ม Macro และไม่ติดใจเรื่องแบรนด์และการ Design แล้วละก็นับว่าเป็ยตัวที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่งครับ

Oker L7-803 Good-Bad

Oker L7-803 Score

Oker L7-803 (11)

ราคา 190 บาท ( ราคากลาง )

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก