Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

“สตาร์คราฟต์ 2” เจอโรคเลื่อนจำหน่ายช่วงครึ่งปีแรก 2010

ล่าสุดแอคติวิชั่นบลิซซาร์ด ออกมาเปิดเผยยืนยันแล้วว่าสุดยอด RTS “สตาร์คราฟต์ 2” จะเลื่อนวางจำหน่ายจากในปีนี้ ออกไปเป็นช่วงครึ่งแรกของปี 2010

starcraft2-1

หลังจากมีกระแสข่าวออกมาอยู่สักพัก ล่าสุดแอคติวิชั่นบลิซซาร์ด ออกมาเปิดเผยยืนยันแล้วว่าสุดยอด RTS “สตาร์คราฟต์ 2” จะเลื่อนวางจำหน่ายจากในปีนี้ ออกไปเป็นช่วงครึ่งแรกของปี 2010 ช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา เหล่านักวิเคราะห์ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า “สตาร์คราฟต์ 2” เกมวางแผน RTS จากค่ายบลิซซาร์ด ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2009 จะต้องมีอันเลื่อนวางจำหน่ายออกไป ล่าสุดทางบลิซซาร์ด เอนเตอร์เทนเมนต์ ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่าข้อสังเกตที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องจริง พร้อมกับระบุว่าเกม “Starcraft II: Wings of Liberty” บนพีซี จะเลื่อนไปวางจำหน่ายในช่วงครึ่งแรกของปี 2010

Advertisement

บลิซซาร์ดให้เหตุผลที่ต้องเลื่อนวางจำหน่ายสตาร์คราฟต์ 2 เนื่องจากต้องการให้เกมออกพร้อมกับระบบบริการออนไลน์ แบทเทิลเน็ต ที่มีการปรับปรุงใหม่ นอกจากนั้นทางผู้พัฒนาเกมยังระบุว่าการมีเวลาพัฒนาที่เพิ่มขึ้นจะทำให้เกมออกมาดีที่สุด

ข้อความจากทีมพัฒนาเกมสตาร์คราฟต์ 2 ระบุว่า “เมื่อช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เห็นได้ชัดเจนว่าระบบออนไลน์ แบทเทิลเน็ตใหม่จะใช้เวลาในการพัฒนามากกว่าที่คาดการณ์ไว้ตอนแรก ระบบออนไลน์แบทเทิลเน็ตใหม่จะเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์เกมสตาร์คราฟต์ 2 และจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกมของเราก้าวไปข้างหน้า การที่มีเวลาในการพัฒนาเพิ่มมากขึ้นจะทำให้เราสามารถทำให้ระบบบริการออนไลน์ใหม่นี้ออกมาดีที่สุด”

ก่อนหน้านี้บลิซซาร์ดออกมายืนยันว่าระบบการเชื่อมต่อแบบ LAN ที่มีในเกมภาคแรกจะไม่มีในเกมภาคที่สอง ด้วยเหตุผลว่าบลิซซาร์ดต้องการให้ความสำคัญไปการเล่นออนไลน์แบทเทิลเน็ต เพียงอย่างเดียว และยังช่วยป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ของเกมได้อีกด้วย

เกมสตาร์คราฟต์ 2 จะไม่ใช่เกมเดี่ยวเหมือนกับภาคแรก ในงานบลิซคอน 2008 บลิซซาร์ด ออกมาเปิดเผยว่าเกมวางแผน RTS “สตาร์คราฟต์ 2” จะแยกออกมาเป็น 3 ภาค โดยภาคแรกจะมีชื่อว่า Wings of Liberty ซึ่งเป็นเรื่องราวของเผ่าพันธ์มนุษย์ที่มีชื่อว่า “Terran”

สตาร์คราฟต์ 2 ยังไม่มีการเปิดช่วงเทสเบต้าออกมา แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเปิดโอกาสให้ผู้สนใจส่งรายละเอียดข้อมูลของตัวเองเข้ามา ยังเว็บไซต์เพื่อคัดเลือกเป็นอาสาสมัครที่จะเข้าไปเทสเกมในช่วงเริ่มต้น อย่างไรก็ตามบลิซซาร์ดยืนยันว่าจะเปิดเผยรายละเอียดของเบต้าเทสเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

starcraft2-2

starcraft2-3

starcraft2-4

starcraft2-5

ที่มา : game.manager

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก