Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

“Rage” เกมลูกผสมแข่งรถบวกชูตติ้งจากทีมผู้สร้าง Doom

เนื้อเรื่องเกี่ยวกับโลกอนาคตหลังดาวหางชนโลก เผยใช้แค่ทีมเดียวของตัวเองทำเกม 4 เวอร์ชั่น PC-Mac-Xbox360-PS3 ด้วยความจุ 2 แผ่น DVD ยกเว้น PS3 ที่ใช้บลู-เรย์

rage-0

อิด ซอฟท์แวร์เปิดตัว ?เรจ? เกมแนวชูตติ้งผสมแข่งรถด้วยเอ็นจิ้นใหม่ ?Tech 5″ ตัวต่อยอดตัวเดียวกับที่เคยนำไปโชว์ในงานของค่ายแอปเปิ้ล เนื้อเรื่องเกี่ยวกับโลกอนาคตหลังดาวหางชนโลก เผยใช้แค่ทีมเดียวของตัวเองทำเกม 4 เวอร์ชั่น PC-Mac-Xbox360-PS3 ด้วยความจุ 2 แผ่น DVD ยกเว้น PS3 ที่ใช้บลู-เรย์แผ่นเดียว ชี้หมดสิทธิ์พอร์ตไปลง Wii ชัวร์

Advertisement

ย้อนหลังกลับไปเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ?จอห์น คาร์แมค? ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายเทคนิคบริษัท ?อิด ซอฟท์แวร์? (id Software) เจ้าของเกม ?Doom? ได้ไปร่วมงาน ?Apple Worldwide Developers Conference? (WWDC 07) งานประชุมเหล่านักพัฒนาซอฟต์แวร์โลกของค่ายแอปเปิ้ลในซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกาพร้อมกับนำวีดีโอคลิปที่ใช้ชื่อว่า “id Tech 5” ซึ่งในตอนนั้นเขาระบุในทำนองว่าเป็นภาพบรรยากาศเหมือนหนังเรื่อง ?Mad Max Beyond Thunderdome? ตัวนั้นก็คือสิ่งเอ็นจิ้นตัวใหม่ Tech 5 สามารถทำได้ และคุยว่ามันสามารถนำไปเล่นได้ทั้งเครื่องพีซี, แมคอินทอช, Xbox360 และ PS3 แต่ก็ไม่ชี้ลงไปว่าตัววีดีโอที่นำไปโชว์นั่นก็คือผลงานเกมตัวใหม่ ประกอบกับในช่วงก่อนงาน QuakeCon จะเริ่มก็มีการแย้มออกมาว่าจะมีเกมใหม่มาแจ้งให้ทราบ

ล่าสุดภายในงาน ?เควกคอน 2007? (QuakeCon 2007) ในดัลลัส สหรัฐอเมริกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ?ทอดด์ โฮลเลนชีด? ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอิด ซอฟท์แวร์ได้เปิดเผยว่าวีดีโอตัวที่ได้เห็นไปนั้น ความจริงแล้วก็คือเกม ?เรจ? (Rage) ผลงานเกมใหม่ของทีมงาน พร้อมกันนี้ก็ได้นำวีดีโอตัวอย่างเกมใหม่ออกมาโชว์ให้เห็นกันด้วยว่าเกมที่คุยจะมีความต่างจากเดิมเป็นเช่นไร

โฮลเลนชีดกล่าวว่า เกมนี้จะพัฒนามาลงในหลายเครื่องเกมไปพร้อมๆ กัน ทั้งพีซี, แมค, PS3 และ Xbox360 ตัวเกมจะใช้เทคโนโลยีในยุคที่สองที่ชื่อว่า ?เมกะเท็กซ์เจอร์? ส่งผลให้เกมนี้กินพื้นที่ความจุของแผ่นดิสก์จำนวนมาก อย่างในเวอร์ชั่น PS3 จะใช้แผ่นบลู-เรย์ ดิสก์เพียงแผ่นเดียว ขณะที่เกมบนเครื่องอื่นๆ จะต้องใช้แผ่น DVD ถึง 2 แผ่นเลยทีเดียว

โฮลเลนชีดอธิบายถึงเกม ?เรจ? ว่า มันจะแบ่งเกมออกเป็น 2 ส่วนผสมผสานกัน ทั้งในแนวชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่บริษัทถนัดกับแนวขับรถไปมาระหว่างหมู่บ้าน โดยจะเป็นชูตติ้ง 60% และขับรถ 40% ตัวเกมจะพาผู้เล่นก้าวไปสู่โลกอนาคตหลังเกิดเหตุดาวหางดวงหนึ่งพุ่งชนโลกจนประชากรโลกล้มตายจำนวนมาก ต่อมาก็เกิดการชิงดีชิงเด่นในอำนาจการปกครองและเกิดสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์ และสัตว์ประหลาดเพ่นพ่านในเมืองต่างๆ

?ทิม วิลลิทส์? หัวหน้าทีมออกแบบเกมเปิดเผยว่า เกมนี้จะมีความหมาย 3 ประการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการได้ต่อสู้ในโลกภายหลังเกิดหายนะ, การขับรถไล่บี้กันและยังมีร้านให้ผู้เล่นได้ปรับแต่งรถของตัวเองด้วย อุปกรณ์แต่งรถมากมาย ซึ่งเงินจะได้มาจากการแข่งรถ หากผู้เล่นเล่นในแบบตัวคนเดียวก็จะใช้เวลาประมาณ 20 ชั่วโมงกว่าจะจบเกม แต่มันก็ยังมีภารกิจแบบที่เล่นร่วมกันด้วย ส่วนโหมดเล่นหลายคนนั้นยังไม่มีการแจ้งรายละเอียดใดๆ ออกมา

คาร์แมคได้ดับความหวังของสาวก Wii ว่า เอ็นจิ้นพัฒนาเกมของบริษัท ?Tech 5? นี้ ไม่สามารถพอร์ตไปลงบนเครื่อง Wii แต่ก็บอกกับบรรดาสื่อมวลชนว่า ตัวเขาเองยินดีที่จะทำเกม Wii ออกมาเหมือนกัน และในตอนนี้ก็ทำเกม ?Quake Arena? บนเครื่อง DS แล้วด้วย พร้อมกับชื่นชมระบบ Wi-Fi ของเครื่องเกมและการแชร์ความสามารถกัน ขณะที่โปรเจคเกม ?Orcs and Elves? ของเขามีรายงานว่านอกจากจะไปลงบนโทรศัพท์มือถือ จากนั้นก็ขยับไปลง DS อีกเครื่องแล้วนั้น คาร์แมคระบุว่า ถ้ามันเวิร์คเขาก็จะนำมันไปลงบนเครื่อง Wii ด้วย

?เอ็นจิ้น Tech 5 จะช่วยให้การพัฒนาและออกแบบเกมงานขึ้น แถมมันยังง่ายต่อการแปลงไปเล่นบนเครื่องเกมอื่นๆ บริษัทเราใช้ทีมงานจากสตูดิโอเดียวเท่านั้นในการทำเกมออกมา 4 เวอร์ชั่น โดยปราศจากการช่วยเหลือจากทีมงานอื่นๆ? โฮลเลนชีดกล่าว

นอกจากนี้ อิด ซอฟท์แวร์ยังประกาศว่าเกม ?Quake Wars: Enemy Territories? จะวางจำหน่ายวันที่ 2 ต.ค.นี้ ในเวอร์ชั่นพีซี ส่วนเกม ?Quake Arena Arcade? จะไปโผล่ให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันใน Xbox Live Arcade ด้วยฝีมือทีม Pi Studios และการยกโขยงเกมในเครือไปให้โหลดผ่านระบบ ?Steam? ของบริษัทวาล์วด้วย

rage-1

rage-2

rage-3

rage-4

rage-5

rage-6

rage-7

ที่มา : game-manager

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก