Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

มาแล้ว! “FM 2010” เปิดฤดูกาลใหม่ปลาย ต.ค. ชูสองระบบใหม่ที่น่าจับตา

คอเกมวางแผนฟุตบอลทั่วโลกเตรียมรอรับการมาครั้งใหม่ของ “ฟุตบอล แมเนเจอร์ 2010” (Football Manager 2010) หรือ FM บนเครื่องพีซีและแมค

fm2010-1

คอเกมวางแผนฟุตบอลทั่วโลกเตรียมรอรับการมาครั้งใหม่ของ “ฟุตบอล แมเนเจอร์ 2010” (Football Manager 2010) หรือ FM บนเครื่องพีซีและแมค รวมไปถึงเวอร์ชันบนเครื่องเกมพกพา PSP “ฟุตบอล แมเนเจอร์ แฮนด์เฮลด์ 2010” (Football Manager Handheld 2010) ได้แล้ว เมื่อทางบริษัทเซก้าและทีมสปอร์ต อินเตอร์แอคทีฟ หรือ SI ได้ประกาศเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการว่าจะวางตลาดช่วงสิ้นเดือน ต.ค. นี้

Advertisement

จุดเด่นหนึ่งที่ SI ผู้พัฒนาเกมหยิบยกมาให้เราทราบก็คือ ลูกเล่นใหม่ 2 ตัว Tactics Creator กับ Match Analysis ขณะที่ตัวระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI), สนามแข่งใหม่, ผู้ชม, ระบบแสง และภาพการแข่งแบบ 3D (เพิ่มแอนิเมชันนักเตะกว่า 100 แบบลงไป) ก็มีการปรับแต่งให้มีความสมจริงขึ้นไปกว่าภาคที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมี User Interface แบบใหม่มาให้เลือกว่าต้องการสีฉากหลังของเกมเป็นสีขาวหรือมืดทึบ

ทาง SI ระบุว่า FM 2009 เป็นภาคที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในซีรีส์ FM โดยขึ้นอันดับหนึ่งชาร์ตเกมพีซีขายดีในเกาะอังกฤษถึง 22 สัปดาห์ และสามารถทำยอดขายได้เกินกว่า 1 ล้านชุดทั่วโลก แถมยังถูกโหวตให้เป็นเกมยอดเยี่ยมอันดับที่สองตลอดกาลของคลื่น Radio 1

จากข้อมูลที่ได้ทำการสำรวจมาพบว่า มีคนเล่นเกม FM 2009 เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 240 ชั่วโมง และทีมพัฒนาเกมของ SI ได้ทุ่มเทเวลาเมื่อปีที่ผ่านมาในการทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้เล่นและชุมชนคนรัก FM บนโลกออนไลน์เพื่อนำมาปรับปรุงเกมในปีนี้ ด้วยเหตุนี้เองจึงมีเครื่องไม้เครื่องมือใหม่ๆ มาให้ใช้ในภาค 2010 รวมทั้งยังทำให้ง่ายต่อการใช้งานอีกด้วย

“ไมลส์ จาคอบสัน” หัวหน้าทีมพัฒนาเกมกล่าวว่า พวกเขาทำงานอย่างหนักมากกับกลุ่มแฟนคลับ FM ไม่เพียงว่าเราจะทำเกมขึ้นมาใหม่เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสิ่งที่เราได้เพิ่มเติมเข้าไปว่ามีอะไรบ้าง เพื่อนำมาปรับแต่งจนเกิดความพึงพอใจ และก็มั่นใจมากว่าเราได้นำเกม FM ตัวที่ดีที่สุดออกมาในเดือน ต.ค. นี้

สำหรับฟีเจอร์ Tactics Creator นั้น ถูกทำมาให้ง่ายต่อการสั่งให้ลูกทีมเล่นในสิ่งที่ผู้จัดการทีมต้องการ โดยจะมีเมนู Touchline Instructions มาให้ใช้อยู่ข้างๆ ด้วย เหมือนเป็นการตะโกนสั่งให้ผู้เล่นทำตามอยู่ข้างสนาม และสามารถเปลี่ยนแท็คติกการเล่นได้อย่างทันท่วงทีตลอดเกมการเล่น เรียกว่าสั่งการได้โดยไม่ต้องพักเกมการเล่น ด้านล่างของเมนูจะมี Shortcuts ให้เราได้ใช้งานเพิ่มอีก อย่างการเปลี่ยนตัวแบบเร็ว, จับตาผู้เล่นตัวเป้าฝ่ายตรงข้าม, คำสั่งประกบผู้เล่น, โยกตำแหน่งผู้เล่น 2 คน และเปลี่ยนบทบาทหน้าที่ของผู้เล่นแบบระบุตัวนักเตะ เช่น Ball winning midfielder หรือ Deep lying playmaker อย่างไรก็ตาม แถบควบคุมแบบสไลด์ก็ยังคงมีให้ใช้การเช่นเดิม

ส่วน Match Analysis เป็นเครื่องมือที่ให้เราเห็นถึงการยิงประตู, การจ่ายบอล, การโยนบอล, โหม่งบอล, เข้าสกัด, แย่งลูก และการฟาวล์ของผู้เล่นทุกคนในสนาม ผู้จัดการทีมจะนำมาวิเคราะห์ทั้งในเกมและหลังเกมเพื่อนำมาปรับจุดแข็งและจุดอ่อนของทีมเราและคนอื่น FM 2010 ทั้ง 2 เวอร์ชันมีกำหนดวางขายวันที่ 30 ต.ค. นี้

fm2010-2

fm2010-3

fm2010-4

fm2010-5

fm2010-6

fm2010-7

fm2010-8

fm2010-9

fm2010-10

fm2010-11

ที่มา : game-manager

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก