Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] DELL INSPIRON 1440 (P7350) การ์ดจอออนบอร์ดก็เล่นเกมส์ได้

เมื่อพูดถึงการ์ดจอออนบอร์ด หลายคนคงคิดว่า การ์ดจอออนบอร์ดไม่สามรถเล่นเกมส์ได้ การ์ดจอออนบอร์ดดูหนังแล้วกระตุก ใช่ครับแต่นั้นเป็นอดีตไปแล้ว

Untitled-1

IMG_2625

Advertisement

หลังจากที่เว็บเราได้ทำการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่าง ทำให้บางครั้ง บางตอน เว็บได้ล่มไปบ้าง ทางทีมงานก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาล่ะ!! ก็ถึงเวลาเข้าเรื่องกันซักที เมื่อพูดถึงการ์ดจอออนบอร์ด หลายคนคงคิดว่า การ์ดจอออนบอร์ดไม่สามรถเล่นเกมส์ได้ การ์ดจอออนบอร์ดดูหนังแล้วกระตุก ใช่ครับแต่นั้นเป็นอดีตไปแล้ว ตอนนี้ Notebook ที่มีการ์ดจอออนบอร์ดใช้ Intel GMA 4500M HD เกือบทุกตัวในปัจจุบัน ชื่อก็บอกแล้วว่า HD แล้วจะดูหนังกระตุกคงเป็นไปไม่ได้ ส่วนเรื่องเกมส์นั้นจริงๆแล้ว ก็รันได้ เล่นได้ แต่ประสิทธิภาพการแสดงผลไม่ละเอียดเท่ากับการ์ดจอแยกเท่านั้น อยากรู้ว่า การ์ดจอออนบอร์ดจะแสดงผลได้ีขนาดไหนนั้นก็มาติดตามดูกันได้เลย

2

spec

ใช้ Windows 7 การทดสอบทั้งหมด


555

IMG_2625

IMG_2635

IMG_2647IMG_2680

IMG_2697

DELL Inspiron 1440 มีขนาดพอๆกับมาตรฐาน Notebook 14 นิ้วทั่วไป ด้านหลังของจอเป็นสีขาวตัดกับตัวบอดี้ดำ-เทาได้อย่างลงตัว เรื่องวัสดุที่นำมาเป็นส่วนของ Body แข็งแรงมาก ส่วนระบายความร้อนก็ออกแบบได้ดี ไม่มีความร้อนสูงมากขณะทดสอบ

3

CPUz1

CPUz2

CPUz3

CPU Intel Core2Duo P7350 สัญญาณนาฬิกาที่ 2.0GHz FSB 1066MHz และความจำแคช 3M ทำงานได้เป็นอย่างดี บวกกับ ชิปเซต GM45 และ RAM 2G DDR2 ใส่แบบ Single ทำให้ DELL ตัวนี้มี Performance ไม่ธรรมดา

4

GPUz

Intel GMA 4500M HD ออนบอร์ด คือจุดสังเกตุหนึ่งว่าจะทำคะแนนออกมาได้ขนาดไหน ซึ่งถ้าเทียบสเปคแล้ว ต่างกับการ์ดจอแยะค่อนข้างเยอะ

6

nol

อุณหภูมิตอนรันโปแกรมปกติ เช่น Microsoft office ,Windows Media player เป็นต้น

Full

อุณหภูมิตอนรัน เกมส์

เรื่องอุณหภูมินั้นต้องบอกเลยว่า DELL ทำออกมาได้ดีมาก เป็นเพราะการ์ดจอออนบอร์ดด้วยที่ไม่กินพลังงานมาก ความร้อนสะสมจึงไม่สูง

7

PI

รันออกมาได้เวลาที่อยู่ในเกณฑ์ดี

PIG

9

IMG_2759

คะแนน CPU กับคะแนน การ์ดจอ ห่างกันมากๆเลย 10:1

aqG

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก