Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Creative Fatal1ty Gaming Headset หูฟังแบบ USB ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี X-Fi

ดหูฟังพร้อมไมค์สำหรับเกมส์ Fatal1ty พัฒนาร่วมกับักเล่นเกมส์ระดับแชมเปี้ยนโลก โจนาธาน “Fatal1ty” เวนเดล. หรูหรา,ดำทะมึน พร้อมด้วยลายเส้นสีแดงเพลิง

?

Advertisement

Creative_Fatal1ty_14

สำหรับข้อจำกัดอีกอย่างคือลักษณะการเชื่อมต่อของมันที่เป็น USB 2.0 ทำให้ไม่สามารถถอดแยกไปใช้กับอุปกรณ์ Portable จำพวก Mp3 หรือโทรศัพท์มือถือได้ แต่นั่นก็เป็นข้อดีด้วยเหมือนกันทำให้บรรดาผู้ใช้ Notebook อย่างเราๆไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อ Sound Card เจ๋งๆแพงๆมาใช้งานกันให้เปลืองเงินในกระเป๋า

Creative_Fatal1ty_15

ซองหนังอย่างดีที่มีมาให้ภายใน Package มีโลโก้ของ Creative ปั้มลงไปอย่างชัดเจน มีขนาดพอดีกับตัวชุดหูฟังใส่ได้อย่างสบายๆครับ

Creative_Fatal1ty_16

ภายในซองหนังเองยังมีช่องสำหรับเก็บแยกไมโครโฟนต่างหาก รวมทั้งปลายซองเองยังมีเชือกสำหรับปิดซองทำให้ไม่ต้องกลัวว่าหูฟังของคุณจะหล่นหายไปอย่างง่ายๆครับ

software

Creative_Fatal1ty_Software

?

Driver X-Fi Creative ถ้าถามผมว่าจำเป็นต้องลงไหม ตอบได้เลยครับว่าถ้าหากต้องการใช้งานทั่วไปไม่จำเป็นต้องลงก็ได้ แต่หากต้องการอรรถรสที่ดียิ่งขึ้นและใช้งานโหมด X-Fi CMSS3D , X-Fi Crytalizer , EAX , EQ แล้วละก็ลงไปเถอะครับ ข้อดีอีกอย่างของการลง Driver เมื่อเปรียบเทียบกับไม่ลงคือ การควบคุมระดับเสียงถ้าหากคุณไม่ลง Driver แล้วละก็เมื่อเปิดหูฟังดังมากๆอาจทำให้ตัว Driver แตกได้ เพราะเมื่อคุณลง Driver แล้วตัว Driver เองจะมีการจำกัดค่าความดังสุด ( Max Volume ) ไม่ให้ดังจนเกินไปนั่นเองครับ

Creative_Fatal1ty_Software_2

นอกจากนั้นตัวหูฟังยังสามารถ Update Firmware ได้ด้วยการกดปุ่ม + บริเวณ Remote ครับ แต่ก่อนจะ Update ต้องเชื่อมต่อ Internet ถือว่าเป็นคุณสมบัติอีกอย่างที่สะดวกดีครับ

conclusion

หลังจากได้ทดสอบฟังเจ้า HS-1000 นี่อยู่พักใหญ่พบว่าโทนเสียงที่เด่นมากคือโทนเสียงย่านความถี่ต่ำหรือเสียงเบสนั่นเอง เบสที่ได้นั้นไม่บวมครับ เวลาฟังเพลงหรือเล่นเกมแล้วเจอเอ็ฟเฟ็คจำพวกระเบิดนี่มาเป็นลูกๆไม่ก้องแก้งเหมือนหูฟังทั่วไปราคาไม่กี่ร้อยอย่างแน่นอน เสียงอย่างกลางทำออกมาได้ปานกลางครับ ในย่านความถี่สูงหรือเสียงแหลมทำออกมาได้ปานกลางเช่นกันแต่ก็ไม่ได้ถึงกับขี้เหร่นะครับยังสามารถขับออกมาได้ดี Soundstage ของหูฟังเองถือว่าไม่กว้างมากนัก แต่ถึงอย่างนั้นตัว HS-1000 เองก็ยังสามารถแสดงรายละเอียดต่างๆได้อย่างครบถ้วน มิติของเสียงหูฟังตัวนี้ทำได้ดีครับ ยามเมื่อเล่นเกมจำพวก FPS หรือบู้ล้างผลาญระเบิดภูเขาเผากระท่อม ทำออกมาได้เรียกว่าเจ๋งเลยละ ยิ่งเวลาลง Driver แล้วเปิดโหมด EAX แล้วเลือกโหมด Theater ทดสอบดูภาพยนตร์แบบ Full Hi-Defination พบว่าเหมือนกับอยู่ในโรงหนังขนาดย่อมๆเลยครับ ทำให้ชุดหูฟังนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้ Notebook อย่างเราๆเป็นอย่างมากครับ

Creative_Fatal1ty_Good&Bad

allogo

Price : 3,990 บาท? by Alliance & Link Corporation , Call 0-2685-8800

?

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก