Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

รู้จักกับเทคโนโลยีการสแกนใบหน้าแทนการใส่รหัสผ่านด้วย Lenovo Veriface 3.5

Lenovo Veriface หรือ Face Recognition ถือเป็นเทคโนโลยีทันสมัย ด้วยการสแกนใบหน้าของผู้ใช้ แทนการใส่รหัสผ่าน เพื่อป้องกันผู้อื่นเข้ามาใช้โน๊ตบุ๊คคุณ

lenovo

ปัจจุบันเรื่องของความปลอดภัยบนระบบคอมพิวเตอร์ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อปกป้องทรัพย์สินอันมีค่าของคุณ ผู้พัฒนาแต่ละรายต่างก็พยายามที่จะทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยของตนมีความแน่นหนาด้วยการนำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ นอกจากการสแกนลายนิ้วมือแล้ว เราก็จะได้เห็นการสแกนใบหน้าที่เริ่มมีการใช้งานกันมากขึ้น โดยเฉพาะกับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ดังนั้นระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการสแกนใบหน้าที่นิยมใช้กันก็จะมี Lenovo Veriface, Asus SmartLogon และ Toshiba Face Recognition ซึ่งเป็นชุดซอฟท์แวร์ที่ผู้ใช้รู้จักกันดี

Advertisement

veriface

Lenovo Veriface หรือ Face Recognition ถือเป็นเทคโนโลยีทันสมัย ด้วยการสแกนใบหน้าของผู้ใช้ แทนการใส่รหัสผ่าน เพื่อป้องกันผู้อื่นเข้ามาใช้โน๊ตบุ๊คคุณด้วย Veriface 3.5 ถือเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่สามารถบันทึกวิดีโอได้ด้วย เป็นระบบที่ใช้คู่กับกล้องเว็บแคม โดยจะ scan หน้าของผู้ใช้เพื่อที่จะ log on เข้าคอม และที่พิเศษคือ สามารถถ่ายรูปคนที่พยายามจะเข้ามา log on เครื่องเรา ไว้เป็นหลักฐานได้อีกด้วย

สำหรับวิธีใช้งานนั้น ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก โดยเวลาสแกน มันจะสแกนตาเป็นหลัก หรือถ้าใครสแกนแล้วไม่ผ่าน ก็ลองเข้าไปใกล้ๆ อีกนิดดูครับ (แต่ถ้าไม่ผ่านจริงๆ ลองศึกษาทั้ง 3 วิธีนี้ดูครับ)

1. ลองเพิ่มแสงให้สว่างมากขึ้นอีกหน่อยครับ แสงน้อย สแกนยากมาก (สามารถเลือกปรับได้ในโหมด Recognition)

2. ลองหันหน้า ขึ้น ลง ซ้าย ขวา แต่ต้องมองกล้องด้วยนะ (ไม่ต้องถึงกับเยอะมากละ)

3. ลองเอาหน้าเข้าไปใกล้อีกสักนิดดูครับ

เท่าที่ลองมาหลายครั้ง 3 ข้อนี้ทำให้ใสแกนได้ชัวร์ครับ

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก