Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

NVIDIA ฟันธง Ion 2 รองรับ Atom ตัวใหม่ Pine Trail ได้แน่นอน

Intel เปิดตัวปุ๊ป Nvidia ก็ออกโรงแก้เกมส์ทันที
nvidiapinetrail01

จะว่าไปก็เป็นเหมือนการแก้เกมส์จาก Nvidia เพราะหลังจาก Intel เปิดตัว Atom ตัวใหม่ที่ผนวกรวม Gpu เข้าไปไว้ในซีพียู เพื่อปิดกัน GPU จากค่ายอื่น (ทางอ้อม) แต่ด้วยประสิทธิภาพที่ไม่สูงมากทำให้อาจจะใช้งานประมวลผลภาพหนักๆไม่ได้ Nvidia ก็เลยออกโรงมาฟันธงในการส่งแพลตฟอร์มใหม่ Ion2 ที่พร้อมรองรับ Atom ตัวใหม่อย่าง Pine Trail ได้ พร้อมคำโฆษณาประสิทธิภาพ ที่เหนือกว่าแบบเห็นๆ (ดังภาพเลย)

ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าการ์ดจอของแพลตฟอร์ม Atom นั้นมีประสิทธิภาพที่ต่ำมาก พอเพียงแค่ใช้งานทั่วไปได้เท่านั้น ยิ่งไม่ต้องหวังเลยว่าจะเล่นไฟล์ที่ระดับ 720p หรือ 1080p ได้ ซึ่งทำให้แพลตฟอร์มอย่าง Ion เกิดขึ้นมาได้ เห็นได้จากในตัว Ion ตัวแรกที่ใช้ซีพียู Atom อยู่ แต่จะใช้ตัวของการ์ดจอจากแพลตฟอร์ม Ion ของ Nvidia ซึ่งสามารถรองรับการประมวลผลการ์ดจอหนักๆอย่างการเล่นไฟล์ระดับ 720p หรือ 1080p ได้สบายๆ ทั้งที่ขนาดไม่ได้ใหญ่ไปจากแพลตฟอร์ม Atom ของ intel เท่าไรเลย พร้อมรอเจอ Ion2 ได้เดือนหน้านี้ในงาน CES เลยครับ

Advertisement

ปล.หลายๆท่านอาจจะสงสัยการจัดจำหน่าย Ion ในบ้านเราเพราะว่าไม่มีผู้ผลิตรายใดนำเข้ามาขายเลย ส่วนที่เห็นทดสอบกันตามเวปในบ้านเรานั้นเป็นการส่งโดยตรงจาก Nvidia ซึ่งเป็นที่น่าสงสัยยิ่งนักว่าทำไม่….

ที่มา : engadget.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Microsoft News

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Microsoft ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะปิดการอัพเดทระบบปฏิบัติการ Windows 10 Creators Update ให้กับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ CPU Intel Atom Clover Trail ซึ่งอยู่ในคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ที่เปิดตัวในยุคของ Windows 8

INTEL

อย่างที่เคยได้รายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันไปก่อนหน้านี้แล้วครับว่าทาง Intel ยักษ์ใหญ่ผู้ครองส่วนแบ่งในตลาดชิปหน่วยประมวลผลอันดับหนึ่งของโลกนั้นเริ่มที่จะรู้ตัวว่าความต้องการของอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ PC

INTEL

ถ้าพูดถึงตลาด PC Desktop และโน๊ตบุ๊คคงไม่มีใครเถียงออกมาอย่างแน่นอนครับว่า Intel Core นั้นถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแบ่งระดับของตัว CPU

INTEL

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา Intel ได้ปล่อย Minnowboard Max คอมพิวเตอร์แบบ Open-Source Single-Board ลงตลาด ด้วยราคาเพียงแค่ 99 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,217.50 บาท) เท่านั้น ซึ่งเป็นบอร์ดเดียวที่ครบถ้วนด้วยอุปกรณ์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก