Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] eGEAR Mini Docking KiT 106 For Good Experience & U Netbook !!

สินค้าที่เราจะนำมา Review ให้ชมในวันนี้เป็น Docking Kit หรือฐานรองสำหรับ Netbook นั่นเอง จะน่าสนใจและมีอะไรแค่ไหนต้องไปดูกันครับ

egear_epa106-13

Advertisement

ด้านหลังเองก็มีรูระบายอากาศ , USB 2.0 จำนวน 3 พอร์ต , Mini USB 2.0 , ช่องเสียบ Adapter สำหรับจ่ายไฟขนาด 5V , Switch On-Off

egear_epa106-6

ด้านล่าง จะเห็นได้ชัดว่ามีช่องสำหรับต่อ HDD เพิ่มเนื่องด้วยความจุของ Netbook นั้นอาจไม่เพียงพอต่อการใช้งานในปัจจุบันนั่นเองครับ นอกจากนั้นแล้วก็มีช่องสำหรับดูดอากาศของพัดลมและยางยกพื้นจำนวน 4 จุดด้วยกัน

egear_epa106-12

สำหรับสาย USB ที่ให้มานั้นมีหัวสำหรับต่อเข้ากับ Netbook จำนวน 2 พอร์ตเอาไว้เผื่อไฟไม่พอเลี้ยง HDD ที่ต่อเพิ่มนั่นเองครับ

egear_epa106-5

ขนาดเมื่อเปรียบเทียบกับกล่อง DVD แบบ 1 แผ่นทั่วไป จะเห็นได้ว่าความหนาไม่แตกต่างกันเท่าไหร่เลยครับ ความกว้างและยาวก็สามารถรองรับ Netbook ได้แทบจะทุกรุ่น

egear_epa106-8

ePA-106 รองรับ HDD ขนาด 2.5″ แบบ SATA I/II เท่านั้นครับ

egear_epa106-11

พัดลมภายใน ePA-106 ที่ต้องการไฟขนาด 5V ครับ

conclusion

โดยรวมแล้วหลังการใช้งานตัวพัดลมสามารถลดอุณหภูมิได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ทั้งนี้อย่างลืมนะครับว่าขึ้นอยู่กับ Air Flow ของเครื่องคุณเองด้วย นอกจากนั้นแล้วสิ่งที่น่าสนใจคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการที่ตัว Docking Kit นั้นสามารถเพิ่ม HDD เข้าไปได้ แต่ถ้าหากเทียบกับการใช้งาน External HDD แล้วผมว่ามันก็ยังสะดวกน้อยกว่าอยู่ดี แต่ถ้าหากเป็น Model อีกตัวที่มี Optical Drive มาให้ใช้งานแล้วละก็ผมว่ามันคงจะเจ๋งไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะแบกอันเดียวได้ทั้ง Optical Drive ได้ทั้ง External HDD ถึงอย่างนั้นมันก็ยังเป็นตัวเลือกอีกตัวที่น่าสนใจครับ ด้วยน้ำหนักไม่หนักเรียกได้ว่าเบาสุด ขนาดที่ไม่ได้ใหญ่โตอะไร อาจทำให้ผู้มี Netbook หลายๆคนอาจสนใจซื้อใช้งานได้อย่างสบายๆครับ

chin_logo

Price : 750 บาท? Chininter 0-2314-4157, 0-2314-4142-3, 0-2314-4124

?

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก