Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Creative Headphone AURVANA X-Fi หูฟังระดับพระกาฬที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี X-Fi สุดเจ๋ง

วันนี้เรากลับมาพร้อมกับหูฟังจาก Creative ในรุ่น AURVANA X-Fi หูฟังที่ได้เรียกว่าคุณภาพสูงอีกตัวหนึ่ง ที่จะช่วยให้อรรถรสในการดูหนังฟัง หรือเล่นเกมดียิ่งขึ้นครับ

review_aurvana_x-fi (10)

Advertisement

ช่องสำหรับถอดแจ็คออกครับ ทำให้ไม่ต้องกังวัลเครื่องสายขาดใน เพราะหากขาดก็ยังสามารถซื้อมาเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย

review_aurvana_x-fi (13)

ด้านขวาบริเวณมุมจะมี Volume Controller อยู่ครับ ง่ายต่อการใช้งาน

review_aurvana_x-fi

เมื่อใส่ถ่านแบบเปิด Function X-Fi บนตัวหูฟังเองจะมีไฟสีฟ้าแสดงสถานะ ซึ่งแยกออกเป็น 3 ระบบ เท่าที่ผมได้ฟังพบว่า

NC เพิ่มมิติในช่วงความถี่ต่ำ ทำให้เบสที่ได้ออกมามีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

X-Fi Crystalizer ในโหมดนี้จะเหมือนกับเปิดโหมด 24 bits บน Sound Card เจ๋งๆนั่นแหละครับ ช่วงเพิ่มรายละเอียดในส่วนของต้นเสียงและช่วงปลายเสียงให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น

X-Fi CMSS 3D คือระบบ Virual Surroud หรือจำลองระบบเสียงรอบทิศทาง ช่วยเพิ่มมิติและทิศทางของเสียงให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งหากฟังเพลงแล้ว Sound Stage จะเด่นขึ้นมาอย่างชัดเจนครับ

conclusion

เท่าที่ลองฟังเสียงที่ออกมาจาก Creative Aurvana X-Fi นั้นจิ้ดจ้าดพอตัวครับ เบสอวบอิ่มไม่บวม เสียงย่านกลางและสูงทำออกมาได้ปานกลางไม่แหลมบาดหูเมื่อฟัง ความดังนั้นหากเปิดสุดลำโพงก็ไม่มีอาการแตกพร่าเท่าไหร่ แต่หูจะแตกแทนครับ และลูกเล่น X-Fi ที่ช่วยทำให้หูฟังจากค่าย Creative ตัวนี้ดูมีราศีและน่าสนใจมากยิ่ง รวมทั้งน้ำหนักและการออกแบบที่ดูดีอาจทำให้หลายคนตัดสินใจเลือกซื้อตัวนี้ก็เป็นได้ครับ

allogo

Price : 10,990 บาท? by Alliance & Link Corporation , Call 0-2685-8800

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

การลงทุนซื้อแกดเจ็ตสักชิ้นแล้วคุ้มจนไม่เสียใจภายหลังแน่นอน คือหูฟังบลูทูธเสียงดีตัดเสียงเยี่ยมก็เป็นของอีกชิ้นที่อยากแนะนำให้ซื้อของดีไปเลย แม้จะมีราคาเกือบหรือเกินหมื่นบาทก็น่าจ่ายให้มันช่วยเล่นเพลงโปรดใน Playlist ได้เพราะยิ่งขึ้นแล้ว ยังตัดเสียงรบกวนภายนอกออกไปให้มีสมาธิเวลาต้องทำงานเป็นเวลานานไม่ให้เสียงภายนอกมารบกวนหรือถ้าใครต้องบินต่างประเทศเป็นเวลานาน ก็ช่วยให้พักผ่อนนอนหลับเวลาเจอไฟลท์ระยะยาวได้ดีมาก เมื่อถึงปลายทางก็ตื่นมาทำธุระเดินทางต่อได้โดยไม่เหนื่อยล้ามากเกินไป เป็นเหตุผลแรกถ้าจะซื้อหูฟังไร้สายดีๆ ติดตัวสักอัน เหตุผลหลักถัดมาเรื่องเสียงเพลง นอกจากไดรเวอร์และการปรับจูนเสียงจากผู้ผลิตหูฟังแล้ว ถ้าต่อหูฟังบลูทูธกับอุปกรณ์ต่างๆ ผ่าน Bluetooth ก็มีเรื่อง Codec หรือรูปแบบการส่งไฟล์เสียงไร้สายจากอุปกรณ์สู่อีกอุปกรณ์ โดยบีบอัดไฟล์จากต้นทางแล้วไปคลายยังอุปกรณ์ปลายทาง แต่ปัจจัยการส่งไฟล์แบบไร้สายก็จะทำให้รายละเอียดและคุณภาพของไฟล์เสียงลดลง ซึ่งนอกจาก Codec มาตรฐานอย่าง SBC,...

Buyer's Guide

หูฟังเบสหนักปี 2022 นี้มีตัวเลือกให้ซื้อมากมาย ฟังเพลงสะใจแน่นอน รสนิยมการฟังเพลงของหลายคนแตกต่างกัน บางคนชอบฟังแนวสบายๆ หรือหลายคนที่เน้นเสียงเบสแล้วหาหูฟังเบสหนักเอาไว้ฟังเพลง ปัจจุบันนี้จะมีรุ่นเด็ดน่าใช้ให้เลือกซื้อกันมากมายทีเดียวไม่ว่าจะเป็นแบบ In-Ear, Earphone ให้ขนาดตัวหูฟังไม่ใหญ่มากพกพาได้ง่าย แต่ถ้าใครเน้นคุณภาพเสียงจัดเต็มไม่มีปัญหาเรื่องพกพาก็มีคนที่ซื้อเป็น Headphone มาใช้แล้วครอบศีรษะหรือคล้องคอเป็นเครื่องประดับไปเลยก็มีAdvertisement ข้อดีของหูฟังสไตล์ Headphone ในปัจจุบันนี้ คือเมื่อตัวบอดี้มีขนาดใหญ่ก็มีพื้นที่ติดตั้งปุ่มสำหรับตั้งค่าตัวหูฟังอย่างเพิ่มลดเสียง, เปิดหรือปิดระบบตัดเสียงรบกวนและใส่พอร์ตเชื่อมต่อหรือชาร์จแบตเตอรี่เข้ามาให้อย่างครบถ้วน เวลาฟังเพลงแล้วเสียงเบาเกินไปหรือมีคนมาคุยด้วยต้องการพูดกับคู่สนทนา ก็สามารถกดปุ่มที่ตัวหูฟังได้เลยไม่ต้องกดหยุดเพลงหรือถอดตัวหูฟังก็ได้ และนอกจากนี้ยังใส่ฟีเจอร์อื่นๆ เข้ามาให้อีกมากมายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นอีกด้วย 6...

Gaming Gear

RAZER KAIRA X เป็นหูฟังแบบเฮดโฟนที่ออกแบบมาเพื่อชาวคอนโซลโดยเฉพาะ ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ทั้ง XBOX และ PS5 หรือจะใช้เพื่ออุปกรณ์อื่นก็ได้หมด ดีไซน์มินิมอล ใช้งานง่าย และที่สำคัญ ราคาคุ้ม แต่จะน่าสนใจอย่างไร ไปชมกัน RAZER KAIRA X ที่ทีมงานได้มาทดสอบจะมีทั้งเวอร์ชั่นสีขาวดำ ที่ออกแบบมาเพื่อ PS5 และ สีเขียวดำในแบบ XBOX...

Buyer's Guide

หูฟังออกกำลังกาย 7 รุ่น เพิ่มความสนุกให้กับการวิ่ง ฟิตเนส หรือ Workout แบตอึด กันน้ำกันฝุ่น เสียงดี รับสายได้ เป็นทุกอย่างให้แล้ว หูฟังออกกำลังกาย กลายเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตติดชาร์ท สำหรับคนที่ชอบกิจกรรมแบบ Outdoor รวมถึงการวิ่งออกกำลัง เพื่อช่วยให้ไม่เบื่อ หรือต้องการความเป็นส่วนตัว โดยบางคนอาจชอบฟังเพลง หรือดนตรีที่ช่วยปลุกเร้าให้รู้สึกอยากวิ่ง หรือบางคนชอบก็ใช้ในการฟัง Podcast และแน่นอนว่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก