Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI EX460 [แรงแบบพอเพียง]

cover
เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

MSI EX460 15

Advertisement

ใต้เครื่อง? จะมีส่วนที่เปิดได้เพียงแค่ 2 ส่วนหลักคือฮาร์ดดิสค์และอีกที่หนึ่งจะเป็นส่วนที่ใหญ่สุดครอบคลุมทั้ง ซีพียู การ์ดจอ แรม ฯลฯ จึงมีช่องระบายความร้อนหลายช่องและมีการขึ้นรูปนูนออกมาจากพื้นนิดหน่อยเพื่อที่จะรับอากาศได้มากขึ้นและภายในก็จะโปร่งมากกว่าแบบเรียบ และมีสติกเกอร์ที่ถูกเปิดมาแล้ว งั้นเดียวจะเปิดไส้ในให้ดูกันนะครับว่าเป็นไง

MSI EX460 16

ช่องระบายความร้อนที่มีฝาปิดด้านหลังเช่น ซีพียู การ์ดจอ มีช่องระบายความร้อนจำนวนมาก จะเห็นว่ามีการขึ้นรูปของวัสดุนูนขึ้นมาเล็กน้อยเพื่อทำให้ภายในโปร่งและเลี่ยงอุปกรณ์ภายในเช่นท่อนำความร้อนไม่ให้ติดกับฝาปิด ส่วนช่องตรง Panel ด้านหน้านั้นจะเป็นลำโพงนะครับ

MSI EX460 17

ช่องระบายความร้อนมีขนาดที่ใหญ่พอสมควรโดยไม่มีสิ่งใดปิดจึงทำให้ลมที่ระบายออกมา ระบายได้เร็ว ตัวของพัดลมเองก็ไม่ได้มีเสียงดังมากนัก ลมก็แรงดี

inside

MSI EX460 18

หลังจากเปิดมาแล้วจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ฮาร์ดดิสค์ และส่วนใหญ่สุดคลุมอุปกรณ์แทบทั้งหมด เช่น แรม การ์ด WI FI เมนบอร์ดหลัก

MSI EX460 19

MSI EX460 20

MSI EX460 21

MSI EX460 22

ในชุดระบายความร้อน จะมีท่อนำความร้อน นำความร้อนจากปลายสุดเป็นชิปการ์ดจอ ชิปเซ็ต และซีพียู มาสุดปลายสายที่พัดลมระบายความร้อนขนาดพอเหมาะไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป

MSI EX460 23

แรมแบบ DDR2 ที่มีมาให้แล้ว 2 GB โดยยังเหลืออีก 1 แถวให้ใส่เพิ่มเติมได้

keyboard

MSI EX460 24

MSI EX460 25

MSI EX460 26

คีย์บอร์ดของ MSI EX460 จะเป็นคีย์บอร์ดแบบใหม่ที่จะมีปุ่มคีย์บอร์ดขนาดใหญ่ให้สามารถใช้งานได้สะดวกกว่าปุ่มคีย์บอร์ดแบบเดิม แต่ปุ่มต่างๆเองก็ดูไม่ค่อยมั่นคงเท่าไร เวลาที่กดลงไปรู้สึกได้ว่าปุ่มหลวมอยู่นิดหน่อย แต่เรื่องของการสั่งงานก็เที่ยงตรงไม่ต่างจากทั่วๆไป โดยส่วนตัวชอบปุ่มแบบนี้ครับเพราะใหญ่ดี

MSI EX460 27

MSI EX460 28

ปุ่ม FN พื้นฐานก็ยังครบครันไม่ขาดตกบกพร่อง

MSI EX460 29

ปุ่มเปิดเครื่องที่อยู่บริเวณด้านซ้ายสุด ติดกับปุ่ม esc เลยครับ

MSI EX460 30

MSI EX460 31

Touchpad จะมีผิวสากๆนิดนึงให้รู้สึกถึงการสัมผัสได้ โดยจะมีเนินบอกระยะ สามารถสั่งงานได้อย่างเที่ยงตรง มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก? แต่ก็สามารถใช้งานได้ดี ปุ่มเมาส์ใหญ่พอสมควรใช้งานได้ถนัด กดง่ายไม่แข็งเกินไป โดยจะเป็นปุ่มเดียวกันทั้ง คลิกซ้ายและขวา

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

MSI EX460 มาพร้อมจอภาพ LED backlight ขนาด 14? บวกขุมพลังโปรเซสเซอร์ Intel Core Duo ที่อัดแน่นอยู่ในตัวเครื่องที่มีน้ำหนักเพียง 2 กิโลกรัม พร้อมแบตเตอรี่แบบ 6 เซลล์ Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก