Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ครอบครัว “โคลิน แมคเร” ไฟเขียวชื่อเดิมเกมแข่งแรลลี่ “DiRT2”

ครอบครัวของยอดนักแข่งรถแรลลี่ระดับโลก ?โคลิน แมคเร? ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางเฮลิคอปเตอร์ในปี 2007 เห็นชอบที่จะให้ค่ายเกม Codemasters ใช้ชื่อ Colin McRae

552000004763801

ครอบครัวของยอดนักแข่งรถแรลลี่ระดับโลก ?โคลิน แมคเร? ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางเฮลิคอปเตอร์ในปี 2007 เห็นชอบที่จะให้ค่ายเกมโคดมาสเตอร์ (Codemasters)ใช้ชื่อ Colin McRae เป็นชื่อเกมต่อไป ก่อนหน้านี้โคดมาสเตอร์เคยมีแผนที่จะเลิกใช้ชื่อนี้หลังเขาลาโลกไป ด้วยเหตุนี้เองเกมภาคใหม่ ?โคลิน แมคเร:เดิร์ต2? (Colin McRare: DiRT2) จึงเป็นผลงานชิ้นสำคัญที่จะอุทิศให้กับเขาและครอบครัว และอาจจะมีการพูดคุยกันถึงเวอร์ชันพิเศษตามมาด้วย

จากรายงานข่าวระบุว่า ภาพวิดีโอชัยชนะของแมคเรจะถูกบรรจุลงไปบนตัวเกม Dirt 2 ที่มีโครงการจะวางจำหน่ายทั่วโลกในเดือน ก.ย. นี้ด้วย หลังครอบครัวของแมคเรอนุมัติให้คงชื่อเกมตระกูลนี้ต่อไปได้ ด้าน ?Adrian Lawton?? จากโคดมาสเตอร์กล่าวว่า แม้ว่าโคลินจะจากไปแล้ว แต่พวกเขาก็ไม่เคยลืม การเสียชีวิตของเขาถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับบริษัทด้วย หลังเคยร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดมาเป็นเวลา 10 ปี เราเคารพนับถือเป็นเหมือนเพื่อนสนิทมากกว่าการใช้แค่ใบหน้าของเขาแปะไปบนกล่องเกม

Advertisement

Lawton กล่าวต่อว่า การตัดสินใจเดินหน้าเกมซีรีส์นี้เกิดขึ้นหลังจากครอบครัวของแมคแรและบริษัท ต่างเห็นพ้องตรงกัน บริษัทจึงตัดสินใจที่จะสร้างสรรค์เกมนี้ให้เป็นอนุสรณ์แก่แมคเร เขาเป็นแชมป์แข่งรถที่เจ๋งเป้งคนหนึ่ง และหวังว่าเขาจะภาคภูมิใจไปกับมัน

อย่างไรก็ตาม โคดมาสเตอร์ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าเกมภาคที่ระลึกให้กับแมคเรจะมีความพิเศษกว่าปกติตรงจุดใดบ้าง แต่ได้บอกสั้นๆถึงชื่อสนามแข่งแรลลี่ที่จะทำออกมาให้สมจริง อย่างสนามในป่าที่มาเลเซีย,แคนยอนในยูทาห์, LA sports stadium และ Battersea Power Station ในลอนดอน

ก่อนหน้านี้ โคดมาสเตอร์เคยแจ้งข่าวมาว่า จะมีนักขับชื่อดัง ?Ken Block? ผู้ที่อยู่ร่วมทีมเดียวกับแมคเรมาปรากฏในเกมภาคนี้ด้วย (Subaru Rally Team) ร่วมกับยอดนักแข่งอีกคน ?Travis Pastrana? โดยเกมภาคนี้มีกำหนดออกบนเครื่อง Xbox360, PS3, PC, Wii, DS และ PSP

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก