Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Dante’s Inferno เกมโลกหลังความตาย [ใหม่จากทีมผู้สร้าง Dead Space]

คือเกมที่จะถูกสร้างขึ้นโดยงานประพันธ์ของ Dante เป็นแรงบันดาลใจ ที่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยือน อาณาบริเวณทั้ง 3 ในโลกหลังความตายอันได้แก่ นรกและสวรรค์

Click the image to open in full size.

นักกวีชื่อเสียงอันโด่งดังจากสมัยศตวรรษที่ 14 และผลงานเชิงวรรณกรรมมหากาพย์ระดับโลก อย่าง “The Divana Commedia” (The Divine Comedy) ซี่งในบทประพันธ์จะกล่าวถึงตัว Dante ที่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมอาณาบริเวณทั้ง 3 ในโลกหลังความตายอันได้แก่ The Purgatory (สถานที่ตัดสินความผิดบาป), Hell (นรก) และ Heaven (สวรรค์) ซึ่งในตลอดเรื่องราว Dante จะแฝงมุมมองของตนที่มีต่อสังคมความเสื่อมทรามต่างๆ และเหตุและผลจากการสาปแช่งของเหล่าศัตรู ซึ่งเป็นจุดที่แสดงได้ชัดเจนว่าการโดนเนรเทศในช่วงบั้นปลายของชีวิตมีผล อย่างมากต่องานประพันธ์ชิ้นนี้

Dante’s Inferno ก็คือเกมที่จะถูกสร้างขึ้นโดยมีงานประพันธ์ของ Dante เป็นแรงบันดาลใจนั่นก็คือ Divana Commedia (The Divine Comedy) ที่กล่าวไปเมื่อข้างต้นนั่นเอง ซึ่ง Trailer Teaser เปิดตัวครั้งแรกของเกมนี้ในงาน Spike Video Game Awards 2008 และในเว็บหลักของเกมก็ไม่ได้เปิดเผยอะไรให้เห็นมากมายนอกจากอัศวินยุคกลาง ถืออาวุธรูปร่างคล้ายเคียวด้ามยาวเข้าจู่โจมปีศาจพร้ อมกับไม้กางเขน EA เปิดเผยเพิ่มว่าเกมนี้จะเป็นแบบ Action-Adventure มุมมองบุคคลที่ 3 ซึ่งนำส่วนที่ 1 ของ The Divine Comedy ที่กล่าวถึง Hell and Purgatory มาเป็นฉากหลักซึ่งจะกล่าวถึงนรกทั้ง 9 ชั้นตามที่ปรากฏในบทประพันธ์ ซึ่งนรกทั้ง 9 ก็จะเป็นตัวแทนของบาปต่างๆ อันได้แก่

Advertisement

– Lust (ความใคร่โลกีย์)
– Gluttony (ความตะกละ)
– Greed (ความโลภ)
– Wraith (ความโกรธา)
– Heresy (ความเห็นนอกรีต)
– Violence (ความรุนแรง)
– Fraud (การโกง)
– Treachery (การทรยศ)

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อทีมผู้สร้าง Dead Space ก็สยองขวัญม้ามืดแห่งปี 2008 คิดอย่างจะสร้างเกมแอคชั่นส์มันส์ๆ ซักหนึ่งเกม และเป็นเกมที่เปรียบมวยกับเกมเแอคชั่นส์รุ่นพี่อย่างซีรีย์ God of War ได้อย่างไม่ยากเย็น เพียงแต่เปลี่ยนโครงเรื่องจากนิยายกรีก-โรมัน มาเป็นนิยายขุมนรกที่ประพันธ์โดยกวีเอกยุคกลางเท่านั้น (Dante’s Inferno ประพันธ์โดย Dante Alighieri 1265 – 1321) ทั้งหมดนี้คือที่มาของเกม Dante’s Inferno เกมแอคชั่นส์สไตล์เดินหน้าฟันซีรี่ย์ใหม่จาก EA ครับ

Click the image to open in full size.

แล้วมันคล้าย God of War กันขนาดไหนเชียวหละ? นิตยสาร PSM3 ได้บอกกับเราว่าเกมจะมีรูปแบบการเล่น ปุ่มต่อปุ่ม (การที่ผู้เล่นจะต้องกดปุ่มที่ขึ้นบนหน้าจอให้ทันและ ถูกต้องในช่วงเวลา คับขันหรือ Quick time event ของเกม) และยังใช้ระบบ Orb หรือมวลพลังที่สื่อเป็นเลือดหรือพลังเวทย์ในแบบด้วยกันอีกด้วย

Jonathan Knight, Executive Producer ของ EA ยังกล่าวต่อเพิ่มอีกว่า เทคโยโลยีความบันเทิงในปัจจุบันมีความสามารถเพรียบพร้อมพอที่จะนำเสนอรายละเอียดที่น่าฉงนและน่าหลงใหลของโลกแห่งศิลปะในสมัยก่อนและถ่ายทอดออกมาเป็นรูปเป็นร่างที่ชัดเจนได้เป็นอย่างดี การนำงานประพันธ์ของ Dante มาเล่าใหม่ในครั้งนี้จะเป็นอีก 1 ผลงานที่เกิดจากการนำงานศิลป์ยุคเก่าที่มีเรื่องราวเ ป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่น่าหลงใหล มาผสมผสานเข้ากับเกมเพลย์ที่น่าติดตามออกมาได้อย่างลงตัว

อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดต่างๆ หรือแม้แต่ว่าจะลงเครื่องไหนของเกม Dante’s Inferno ออกมาเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่ก็มีหนึ่งสิ่งที่พอจะให้ชาวเกมเมอร์ดีใจได้คือ EA Redwood Shores ที่ทำ Dead Space จะเป็นผู้สร้าง Dante’s Inferno นี้เองด้วย

————————————————————————————————————————————

รูปภาพจากเกม ที่เราไม่พลาดจะนำมาฝากกัน

Click the image to open in full size.

Click the image to open in full size.

Click the image to open in full size.

Click the image to open in full size.

Click the image to open in full size.

Click the image to open in full size.

Click the image to open in full size.

Click the image to open in full size.

————————————————————————————————————————————

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Game News

เป็นเวลากว่า 5 ปีแล้วตั้งแต่ Dead Space 3 วางจำหน่ายก็ไม่มีข่าวคราวอะไรหลุดออกมาเลยจนกระทั่งล่าสุดอดีตทีมงานของ Visceral ผู้พัฒนา Dead Space ที่โดนพับโครงการภาคที่ 4 ไปได้ออกมาเปิดเผยว่าหากภาค 4 ถูกพัฒนาต่อมันจะกลายเป็นเกม Open World โลกเปิดและดำเนินเรื่องโดยตัวละครหลักเป็นผู้หญิง

Game News

วันวาเลนไทน์ปีนี้ก็มีความแปลกใจอีกอย่างบน Origin ครับเพราะว่าตอนนี้เกมสยองขวัญจากอวกาศ Dead Space ได้ปล่อยให้ผู้เล่นเข้าไปดาวน์โหลดฟรีแบบไม่เสียเงินได้แล้วครับต้อนรับวาเลนไทน์กันแบบสยองขวัญเลยทีเดียว

GAMING ZONE

โดยปกติแล้วเกมลิขสิทธิ์จากทาง EA นั้น แต่ละเกมก็มีมูลค่าหลายบาทหลายเหรียญสหรัฐอยู่ แต่ล่าสุดทาง EA ได้ออกมาจัดโปรโมชั่น Humble Origin Bundle

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก