Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] Genius Ergo 555 Laser Mouse สำหรับคอเกมเมอร์ตัวจริง

สวัสดีครับ วันนี้ทาง N4G ก็มีรีวิวเจ๋งๆ มาฝากกันอีกเช่นเคย เราได้อุปกรณ์เม้าส์จากทาง Genius ที่มีชื่อเสียงและถือเป็นเม้าส์รุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จเจ้าแรกๆ ในไทย

product

ตัวเมาส์โดยรวมแล้วจะมีวัสดุ 2 ชนิดที่ใช้ประกอบกันคือ ในส่วนที่เป็นยางเพื่อช่วยให้จับได้กระชับแน่นหนามากขึ้นและในส่วนของพลาสติกที่อยู่บริเวณด้านบนทั้งหมดครับ

Advertisement

ergo-555-11

ภายในกล่องนั้นนอกจากตัวเมาส์เองแล้วก็จะมีคู่มือการใช้ รวมทั้ง Software และ Drive สำหรับตัวเมาส์มาให้พร้อมครับ

ergo-555-8

จะเห็นได้ว่าลักษณะการออกแบบถูกออกแบบมาในลักษณะ Ergonnomic Design หรือการออกแบบให้เข้ากับสรีระของมือมนุษย์ ซึ่งเมื่อจับตัวเมาส์ดูพบว่าจับได้เต็มไม้เต็มมือไม่มีการอาการลื่นให้เห็นครับ สำหรับปุ่มนั้นจะมีมาให้ทั้งหมด 10 ปุ่ม ซึ่งผู้ใช้นั้นสามารถ Macro ได้เพียงแค่ 7 ปุ่มเท่านั้นครับ

ergo-555-17

เมื่อมองจากมุมนี้ปุ่มทางด้านซ้ายทั้ง 4 ปุ่มจะ Macro ได้ทั้งหมดรวมทั้งปุ่มคลิกซ้ายและขวา รวมทั้ง Scroll Whell ด้วยครับในส่วนที่ Macro ไม่ได้จะมีตรงส่วนปลายเมาส์ใช้สำหรับควบคุม DPI ของเมาส์หรือสลับ Profiles นั่นเองซึ่งในส่วนของ Profiles เราจะกล่าวกันในหัวข้อถัดไป นอกจากนั้นจากรูปจะเห็นว่ามีปุ่มอีก 2 ปุ่มที่ใช้สำหรับเพิ่มความละเอียดของแต่ละแกนตัวบนเป็นของแกน X และตัวล่างเป็นของแกน Y สามารถเพิ่มได้โดยกดปุ่มใดปุ่มหนึ่งจากนั้นใช้ Scroll Wheel หมุนเพื่อเพิ่มระดับขึ้นไปเรื่อยๆครับ นอกจากนั้นก็ยังมี OLED สำหรับแสดงสถานะต่างๆ

ergo-555-6

ปุ่มทั้ง 4 ปุ่มด้านซ้ายที่ Macro ได้ครับตัวเมาส์เองนั้นถูกออกแบบมาให้สำหรับคนที่ใช้เมาส์ข้างขวาเท่านั้นด้วยครับ นับเป็นข้อจำกัดอย่างหนึ่ง

ergo-555-9

ทางด้านขวาเองก็เช่นเดียวกันครับ สังเกตุว่าจะมียางที่นูนขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับรองรับนิ้วของผู้ใช้งาน นอกจากนั้นด้านขวาก็จะมีปุ่มสำหรับเพิ่มความละเอียดในแต่ละแกนที่พูดไปแล้วครับ

ergo-555-12

ในส่วนของตัวสายนั้นจะใช้เชือก เท่าที่ลองเปรียบเทียบกับเมาส์แบบใช้สายแบบธรรมดาแล้วพบว่าตัวที่ใช้เชือกหุ้มนั้นจะมีความลื่นไหลมากกว่าครับ

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก