Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Review : The Witcher

เกมนี้เป็นที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดแห่งเกม RPG แห่งปี 2007 จะว่าไปมันก็เก่าแล้ว แต่เรื่องความสนุกยังคงสดใหม่อยู่เสมอทุกทีที่หยิบขึ้นมาเล่น

tw-image001

ก่อนอื่นต้องขอบคุณ ทีมงาน n4g ที่สนับสนุนเกมนี้มาให้ผมเขียน Review กันนะครับ 55+

Advertisement

เกมนี้เป็นที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดแห่งเกม RPG แห่งปี 2007 จะว่าไปมันก็เก่าแล้ว แต่เรื่องความสนุกยังคงสดใหม่อยู่เสมอทุกทีที่หยิบขึ้นมาเล่น

เกมนี้หลายๆคนอาจจะเคยได้ยืนชื่อกันมาแล้วนะครับ นั่นก็คือ The Witcher

01

* OS:Microsoft Windows XP Service Pack 2, Vista (Operating System must be up to date with the latest fixes)
* Processor: Intel Pentium 4 2.4GHz or AMD Athlon 64 +2800
* Memory:1024 Mb RAM for Microsoft Windows XP / 1536Mb for Microsoft Windows Vista
* Video Card: 128 Mb Video RAM or greater with DirectX9 Vertex Shader/ Pixel Shader 2.0 support (NVIDIA GeForce 6600 or ATI Radeon 9800 or better)
* HD Space: 8.5 Gb available hard drive space
* Sound Card: DirectX Compatible
* DirectX: 9.0c
* Keyboard & Mouse
* DVD Rom Drive (8x)

02

เกมนี้ก็จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอาณาจักร Northern Kingdoms ที่ค่อยๆฟื้นตัวหลังจากมหาสงคราม Great Wars และแล้วเวลาก็ล่วงเลยไปกว่า 5 ปี บรรดานักรบผู้รอดชีวิต เอลฟ์และดวาร์ฟต่างหลบลี้ซ่อนตัวในพงไพรและเตรียมตัวสู้บนสมรภูมิสุดท้ายอย่างสิ้นหวัง ความชั่วร้ายและความมืดมนปกคลุมไปทั่วทุกหนแห่ง ต่างฝ่ายต่างพากันสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับเหล่า The Witcher ที่เคยปกป้องโลกใบนี้
To be Continue… ( No Spoils นะครับ เดี๋ยวจะไม่สนุกกันเพราะนี่เป็นแค่ Review ไม่ใช่ Walkthrough )

03

เนื้อเรื่องถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของเกม RPG เลยก็ว่าได้ ยิ่งเนื้อเรื่องเข้มข้น น่าติดตามมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะเสริมตัวเกมให้น่าเล่นยิ่งขึ้นไปอีก ในเกม The Witcher นั้นรับประกันได้เลยว่าเข้มข้นยิ่งกว่าละครเรื่อง เมียหลวง อีกครับ xxx ล้อเล่นน่ะ มากกว่า Neverwinter Night 2 และ Knight of the old republic 2 เสียอีก เป็นที่ชวนให้ผมขยันใฝ่รู้ทันทีด้วยการนำ Talking Dict มานั่งแปลหน้าคอมเลยก็ว่าได้

04

สิ่งที่สำคัญเป็นอันดับสองของเกม RPG นั้นคือระบบการเล่น The Witcher ทำคะแนนได้ไม่ค่อยดีนักในส่วนนี้ ผมจะอธิบายระบบทั้งหมดให้ฟังครับ

witcher-2009-03-21-21-57-56-991

รูปนี้คือ ครั้งแรกเมื่อคุณเข้าเกม
New Game ? เริ่มเกมใหม่
Load Game ? เล่นต่อจากที่ได้บันทึกไว้
Option ? ปรับแต่งสิ่งต่างๆในเกม
Credit ? ผู้จัดทำ
Exit Game ? ออกจากเกม
หมดแล้ว ไม่มีอะไรแล้ว ไม่มี Extra ไม่มี Secret Features ที่จะเพิ่มเติมขึ้นมาหลังจากเล่นเกมจบ

และหลังจากที่เรากด New Game ก็จะมี Select Game Mode

witcher-2009-03-21-22-00-58-85

The Witcher ? คือการเล่นตามเนื้อเรื่องปกติ
New Adventures ?จะเป็นส่วนที่ต้อง Download มาเพิ่มเติมนะครับ ซึ่งจะเจาะลึกรายละเอียดเพิ่มเติมของตัวละครแต่ละตัวลงไปอีก สำหรับผู้ที่อินกับเนื้อเรื่องมาก เป็นส่วนที่ผมประทับใจมากที่สุด เลยล่ะ อยากรู้เรื่องเบื้องหลังตัวละครไหนเพิ่มก็ไปโหลดมาจบ

witcher-2009-03-21-22-01-08-23

Easy ? สำหรับผู้หัดเล่นใหม่ที่อยากจะทัศนากับเกมแค่ผิวเผิน
Normal ? สำหรับคอ RPG ทั่วไปที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว
Hard ? สำหรับ เหล่า Hardcore กระหายสงครามเท่านั้น
ในส่วนนี้ Easy กับ Normal จะต่างกันเล็กน้อยแค่ความยากของศัตรูและความจำเป็นในการใช้ระบบ Alchemy เท่านั้นแต่ระดับ Hard จะเปลี่ยนระบบบางระบบไปเลยไว้ลองเล่นกันดูนะครับ

witcher-2009-03-21-22-01-17-15

Mouse ? คล้ายๆกับการเล่น Diablo เป็นเกมที่ใช้แค่คลิ๊กซ้าย ตูก็พิชิตโครตเทพอสูรได้ แฮะๆ ล้อเล่นครับ คลิ๊กขวาด้วย เหมาะสำหรับผู้เริ่มเล่นใหม่ครับ
Keyboard + Mouse ? ก็ใช้ทั้ง Keyboard ทั้ง Mouse แหละจะควบคุมได้ดีกว่าและละเอียดกว่าใช้ Mouse อย่างเดียวและก็ยุ่งยากกว่าด้วยแต่มันก็ไม่ยุ่งยากเกินไปนะผมว่า ถ้าจะเล่นเกมนี้แนะนำให้ใช้ Mode นี้จะดีที่สุดครับ
จากนั้นคุณก็จะได้เริ่มเล่นเกม

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Xiaomi Mi 11 Lite 5G สมาร์ทโฟนขนาดเล็กแต่ประสิทธิภาพคุ้มค่าเกินราคา มาพร้อมกับชิปเซ็ทตัวใหม่อย่าง Snapdragon 780 จะน่าสนใจมาแค่ไหนไปติดตามกัน Xiaomi Mi 11 Lite 5G เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กของซีรีส์ Mi 11 ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 780G ซึ่งเป็นกราฟิกชิประดับกลางรุ่นใหม่ของทาง Qualcomm...

REVIEW

ด้วยการมาของ COVID-19 ทำให้การเรียน ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เกิดจากที่บ้าน ที่พักอาศัยกันมากขึ้น ส่งผลให้หลายคนอาจจำเป็นต้องซื้อโน้ตบุ๊กซักเครื่องมาเพื่อใช้ประกอบการเรียนรู้ ซึ่ง Lenovo เองก็มีผลิตภัณฑ์ในไลน์อัพ IdeaPad ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์นี้โดยตรง นั่นคือ Lenovo IdeaPad Slim 3i ซึ่งมีประสิทธิภาพที่ลงตัวแม้จะเป็นในรุ่นราคาเริ่มต้น ด้วยพลังของ Intel Pentium Gold 7505 ให้มาพร้อม RAM...

GAMING ZONE

เครื่องเกมคอนโซลที่มีกระแสมาแรงที่สุดทั้งในไทยและในระดับโลกในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ก็คือเครื่อง PlayStation 5 จาก Sony ซึ่งหนึ่งในจุดที่น่าสนใจคือ ตัวเครื่องรองรับเทคโนโลยีการแสดงภาพแบบ Ray Tracing ด้วยความละเอียดภาพระดับ 4K 60FPS ในราคาที่อาจจะย่อมเยากว่าการประกอบพีซีแรง ๆ ซักเครื่อง จึงทำให้เป็นที่จับตามองมาตั้งแต่วันเปิดตัวมาจนถึงวันขายจริง ซึ่งผมเองก็ดันสั่งจองเครื่องศูนย์ไทยทันพอดี เลยจะมารีวิว PS5 ให้ชมกันครับ ทั้งในด้านของฮาร์ดแวร์...

REVIEW

Lenovo YOGA Slim 7 เป็นโน้ตบุ๊กในซีรีส์ YOGA ที่อาจจะแตกต่างจากที่เคยซักเล็กน้อย เนื่องจากเป็นรุ่นที่ออกแบบมาในสไตล์ฝาพับปกติ ไม่สามารถพลิกจอได้ถึงระดับ 360 องศา แต่ยังคงความครบครันทั้งในแง่ของความบางเบา พกพาสะดวก พร้อมกับประสิทธิภาพที่ลงตัวจากชิปประมวลผล AMD Ryzen 7 รุ่นใหม่ในสถาปัตยกรรม Renoir ที่โดดเด่นทั้งความสามารถ และการใช้พลังงานที่ดี โดยในรุ่นที่เรารีวิวนี้ เลือกใช้ AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก