Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Notebook HCL RS500 ราคาแค่ 350 บาท!!

มาดู Notebook หรือ Laptop ราคาที่ถูกที่สุดในโลกกันครับ

computer_india

เป็นข่าวดีสำหรับเด็กๆ ชาวอินเดีย ที่จะได้ใช้ Laptop HCL รุ่น Rs 500 ในราคาถูกเพียงแค่ 10 $ หรือประมาณ 350 บาทเท่านั้นเอง ในอีก 6 เดือนข้างหน้าจากทางรัฐบาลอินเดีย.

Advertisement

โครงการแล็บท็อปราคาถูก เพื่อการศึกษาของเด็กๆ ชาวอินเดีย นั้นได้มีการวางแผนโครงการมาก่อนหน้านี้ถึง 3 ปี โดยในตอนแรกนั้น เสนอราคาอยู่ที่ 100 $ แต่ทางรัฐบาลอินเดียต้องการแล็บท็อป ในราคาถูกเพียงแค่ 10 $ เพื่อมอบให้แก่กลุ่มนักเรียน, นักศึกษา? โดยเฉพาะในระดับมหาวิทยาลัย จะได้ใช้เป็นส่วนหนึ่งในการเรียนของเด็กๆ ซึ่งทางรัฐบาลอินเดียเอง ก็ต้องการสนับสนุน และผลักดันให้เด็กๆ ชาวอินเดียรู้จักการใช้เทคโนโลยี และสื่อทางอินเตอร์เน็ตอีกด้วย จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา

ซึ่งแล็บท็อปราคาถูกที่ว่านี้….. ทางเราได้สืบทราบมาแบบคราวๆ ว่า.. ไม่ใช่แล็บท็อป (ขี้หมูๆ) เลยนะ เพราะ Laptop HCL รุ่น Rs 500 เนี่ย มีแรมถึง 2 GB, มีสัญญาณ WiFi? แถมยังใช้ไฟเพียงแค่ 2 วัตต์

โดยทางรัฐบาลอินเดียคาดการว่า.. จะเริ่มวางจำหน่าย Laptop (Rs 500) ในราคา 350 บาท นี้ให้แก่เด็กๆ ได้ในอีก 6 เดือนข้างหน้าที่จะถึงนี้ ซึ่งนับว่าเป็นข่าวดีของเด็กๆ ชาวอินเดีย จริงๆ เลย ที่จะได้ใช้โน๊ตบุ๊คในราคาถูกแค่ 350 บาทเองนะเนี่ย แถมยังไม่ใช่มือสองอีกตะหาก. (อยากได้บ้างจัง)

คอมพิวเตอร์แบบพกพารุ่นดังกล่าวนะครับ? จะได้รับการผลิตคราวละมากๆ เพื่อให้ต้นทุนมีราคาถูกลง ตามโครงการส่งเสริมการศึกษาที่รัฐบาลอินเดียเป็นผู้สนับสนุน?ซึ่งรัฐมนตรี ศึกษาธิการของอินเดียก็ยืนยันแล้วครับว่า?ถ้ากระบวนการทดสอบแล้วเสร็จ?ก็จะ ได้เห็นเครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ออกวางขายภายใน 6 เดือน? ในราคาเพียงเครื่องละ 10 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 350 บาท อย่างที่ผมได้บอกไปเมื่อตอนต้นนั่นแหล่ะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก