Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

กลับมาแล้วกับงานเกมโชว์ที่ดีที่สุด ?มหกรรมเด็กเล่นเกม? ครั้งที่ 3

Thailand Game Show 2009 Presented By Pepsi

n4g adimagephp

Advertisement

ชูแนวคิดสังคมเปิดใจให้เกม Open Up!…For Game

n4g head

“โชว์โนลิมิต – คอมพ์เกมเมอร์ – อสมท” จับมือเตรียมระเบิดความมันอย่างสร้างสรรค์ด้วยงาน “ไทยแลนด์เกมโชว์ 2009 พรีเซ้นต์บาย เป็ปซี่” มหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 3 ภายใต้แนวคิด “วันเด็กปีนี้…เล่นเกมกันเป็นครอบครัว” พรั่งพร้อมด้วยนิทรรศการโชว์เกมดีที่โลกต้องรู้จัก แข่งขันเกมฟุตบอลวินนิ่งชิงเงินล้าน รวมพลแต่งชุดคอสเพลย์ทำลายสถิติโลก พร้อมไฮไลท์พิเศษกับการเยือนประเทศไทยครั้งแรกของราชาเพลงการ์ตูนญี่ปุ่น “ฮิโรโนบุ คาเงยามะ” ในวันที่ 9 ? 11 มกราคม พ.ศ.2552 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

วันนี้ (1 ธ.ค.) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริษัทโชว์ไร้ขีดร่วมกับนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์และสถานีโทรทัศน์โม เดิร์นไนน์ทีวี โดยการสนับสนุนจากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเป๊ปซี่ เปิดแถลงข่าวการจัดงาน “Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI” มหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 3 สุดยอดมหกรรมสำหรับคอเกมไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีฉลองเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ ส่งเสริมแนวคิด ?วันเด็กปีนี้…เล่นเกมกันเป็นครอบครัว? ซึ่งจะมีขึ้นอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 9 – 11 มกราคม พ.ศ.2552 ณ เพลนนารี่ ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ไฮไลท์ในงานนี้ประกอบด้วย กิจกรรมการเปิดตัวเกมใหม่ ฉากใหม่ ไอเท็มใหม่จากค่ายเกมชั้นนำ ชมฟรีคอนเสิร์ตของราชาเพลงการ์ตูน ?ฮิโรโนบุ คาเงยามะ? และนิทรรศการ Game D Exhibition อีกทั้งการประกวดสร้างสถิติกินเนสบุ๊ครวมพลสาวก Cosplay มากที่สุดของโลก เพื่อทำลายสถิติเดิมที่เคยบันทึกไว้ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อีกทั้งยังมี “มาริโอ้ เมาเร่อ” แปลงร่างเป็นซูเปอร์มาริโอ้มาสร้างสีสันให้กับพิธีเปิดงาน Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI อีกด้วย

n4g 004

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด กล่าวถึงการจัดงาน Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI ว่า เป็นการสานต่อการจัดมหกรรมเด็กเล่นเกมในประเทศไทยซึ่งประสบความสำเร็จเกิน ความคาดหมายจากสองครั้งที่ผ่านมา ประกอบกับปัจจุบัน เด็กให้ความสำคัญกับการเล่นเกมมากขึ้นจนสร้างความกังวลใจให้กับผู้ใหญ่ เราจึงอยากเป็นเวทีในการส่งเสริมการเล่นเกมอย่างสร้างสรรค์ผ่านมหกรรมเด็ก เล่นเกมครั้งที่ 3 โดยมีเป๊ปซี่เป็นผู้สนับสนุนหลัก ภายใต้แนวคิด Open Up For Game ซึ่งหมายถึงการเปิดใจ เปิดมุมมองใหม่ในการเข้าไปสัมผัสและทำความเข้าใจกับโลกของเกมอย่างสร้าง สรรค์ โดยคำนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการไปพูดตามเวทีเสวนาและรายการโทรทัศน์ต่างๆ หลังเกิดปัญหาเกี่ยวกับเกมในสังคมที่มักมองเป็นสีเทาหรือดำ จึงอยากชี้ให้เห็นถึงเกมสร้างสรรค์ยังมีอีกเยอะ ถ้าเรามีการสร้างความเข้าใจกันมากขึ้นและรู้ว่าเกมในตลาดเป็นอย่างไร สังคมไทยจะไม่มีปัญหาแบบนี้

“คุณพ่อคุณแม่ที่กังวลกับลูกๆติดเกม จะได้รับความรู้จากงานนี้เพื่อช่วยลดช่องว่างในครอบครัว นำไปสู่การอยู่ร่วมกับเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ และบรรลุเป้าหมายของการจัดงานที่ว่า วันเด็กปีนี้…เล่นเกมกันเป็นครอบครัว ด้วยกิจกรรมสนุกและมีสาระ เช่น Game D Exhibition นิทรรศการเกมดีๆ ซึ่งจะช่วยเปิดโลกทรรศน์ใหม่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับเกมที่สร้างสรรค์ มากขึ้น” นายพงศ์สุข กล่าว

นายพงศ์สุข กล่าวอีกว่า ได้เตรียมกิจกรรมไฮไลท์ความบันเทิงมากมายไว้เอาใจคอเกมอย่างเต็มอิ่มตลอด ทั้ง 3 วัน ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันปิดฉากการชิงแชมป์ Winning Eleven Thailand Championship หรือ ศึกวินนิ่งชิงเงินล้าน(ภายในงานจะมีการแข่งเวอร์ชัน PES 2009 สำหรับผู้ที่ร่วมแข่งใหม่ซึ่งแยกต่างหากจากรายการข้างต้น)ขณะที่โซนเซียนเกม จะมีการพากย์สดเกม Tekken 6 กับนักพากย์มวยชื่อดัง “สมิงขาว” และเกม WWE Smack Down 2009 ที่มี “น้าติง ฮาร์ดคอร์” มาร่วมพากย์อีกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีการโชว์เกมดัง, การประกวดคอสเพลย์ที่ตั้งใจจะรวมพลสาวกคอสเพลย์ให้มากที่สุดเพื่อสร้างสถิติ โลก และการเปิดคอนเสิร์ตเกมครั้งแรกในไทยของราชาเพลงการ์ตูน อย่าง “ฮิโรโนบุ คาเงยามะ”เจ้าของผลงานเพลงประกอบการ์ตูนอย่างดราก้อน บอล,จีบัน,เจ็ตแมน,เซ็นต์ เซย่า และหมัดเทพเจ้าดาวเหนือ โดยก่อนงานจะเริ่มขึ้นจะมีการจัดแถลงข่าวอีกครั้ง 7 ม.ค.

“ผมมั่นใจว่า งาน Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI ในครั้งนี้จะต้องสนุกและยิ่งใหญ่กว่าทุกๆ ปีแน่นอน และขอเชิญชวนคอเกมและครอบครัว รวมทั้งคุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองมาร่วมสนุกอย่างสร้างสรรค์กับการเล่นเกมกัน เป็นครอบครัว มาร่วม Open Up For Game กับเราในงานนี้ครับ? นายพงศ์สุขกล่าว

นายพงศ์สุข เปิดเผยว่า งบในการจัดงานนี้อยู่วงเงินราวๆ 21 ล้านบาท และมีคาดว่าจะมีผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 60,000 คน โดยจะใช้การสแกนบาร์โค้ดตั๋วเข้างานเช่นเดิมเพื่อยืนยันตัวแลขผู้เข้าชมงาน บนหน้าจอ ส่วนกลุ่มเป้าหมายระหว่่างอายุ 12-25 ปี

n4g 002
นายสันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์ กล่าวว่า งานนี้จะมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี และในฐานะของสื่อหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับเกมโดยตรง ตัวเองได้สัมผัสเกมและผู้เล่น ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นหากมองจากมุมเดียวแล้วก็อาจจะเป็นปัญหา แต่ส่วนที่เป็นสื่อแล้วมองลงไปนั้นก็เห็นว่ามันมีทางออก สิ่งที่เป็นประโยชน์และได้รับผลกระทบในด้านบวกจากการเล่นเกมมีเยอะ ทำให้เข้าร่วมจัดงานนี้ตลอดมา

?เราต้องมาร่วมกันสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องว่า จริงๆแล้วการเล่นเกมไม่ใช่เรื่องเสียหายหากเล่นอย่างเหมาะสม แต่คนที่เล่นรวมถึงผู้ผลิตเกมก็ต้องมีจรรยาบรรณ และหวังดีในการสร้างความสนุกกับสังคมคนเล่นเกมอย่างจริงใจ ซึ่งทางนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์ได้ดำเนินเป็นนโยบายของบริษัท และมีการส่งเสริมในแนวคิดนี้มาโดยตลอด โดยในงาน Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI ครั้งนี้ก็จะมีการมอบรางวัล คอมพ์เกมเมอร์ อวอร์ด ซึ่งมอบมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยจะมอบรางวัลให้กับค่ายเกมเพื่อเป็นกำลังใจให้เดินหน้าสร้างสรรค์สิ่งดีๆ แก่ธุรกิจเกมคอมพิวเตอร์ของเมืองไทย โดยในปีนี้เกมไหนจากค่ายใดจะคว้ารางวัลก็ต้องไปลุ้นกันในงานครับ? นายสันติ กล่าว

n4g 001
นายเขมทัตต์ พลเดช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักการตลาด บริษัท อสมท กล่าวว่า การที่ อสมท ได้มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมกับสื่อที่เข้าถึงกลุ่มเยาวชน อย่างหลายๆรายการของ ช่อง 9 หรือคลื่นวิทยุ Seed 97.5 ที่ต่างก็มุ่งเน้นการเสริมสร้างให้เด็กเยาวชนคนรุ่นใหม่มีโลกทัศน์ที่กว้าง ขวางขึ้น ผ่านสื่อหรือกิจกรรมที่มีคุณภาพต่างๆ การร่วมสนับสนุน Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI ครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของเราในการที่จะส่งเสริมกิจกรรมที่สร้างสรรค์ต่อ เยาวชน โดยเฉพาะกับปีนี้ที่แนวคิดหลักของการจัดงานในการสร้างเกม และคนเล่นเกมที่มีคุณภาพ จึงถือเป็นความยินดีในการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมที่มีประโยชน์ โดยหวังว่าจะมีผู้เล่นเกมรวมถึงผู้ที่สนใจร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์และความ สนุกจากงานนี้อย่างเต็มที่

n4g 003
นางเจษฎากร ธราธิป ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เป๊ปซี่?โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม ที่อัดฉีดแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ เราเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคว่า สื่อดิจิตอลอย่างการเล่นอินเทอร์เน็ต การเล่นเกมออนไลน์หรือการแต่งคอสเพลย์ เป็นกิจกรรมท็อปฮิตที่เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์วัยรุ่นซึ่งแยกจากกันไม่ได้ เป๊ปซี่จึงให้การสนับสนุนมหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งนี้ เพื่อเปิดโลกการเล่นเกมในมุมมองใหม่ที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ ให้ครอบครัวรวมถึงสังคมได้รับรู้ในวงกว้าง อีกทั้งส่งเสริมการเล่นเกมอย่างมีขอบเขตและสร้างสรรค์ให้คนรุ่นใหม่ได้สนุก เร้าใจเต็มที่ และเป็นที่น่ายินดีที่ทางผู้จัดงานได้เลือก “มาริโอ้ เมาเร่อ” พรีเซนเตอร์คนล่าสุดของเป๊ปซี่มาแต่งคอสเพลย์เป็น “ซูเปอร์มาริโอ้” ร่วมสร้างสีสันให้กับพิธีเปิดงานซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9 ม.ค. อีกด้วย

ด้านค่ายเกมในประเทศไทยที่เข้าร่วมงานนี้ก็มีอย่างบริษัท จาย่า ซ๊อฟต์ วิชั่น(เปิดเกมใหม่),บริษัท โกลเด้น ซอฟท์(เปิดเกมใหม่),EA,เอ็นซี ทรู,ซิลเวอร์คอยส์,เวโลฟ ไทย,อินิทรี ดิจิตอล,โมกาโม่,อ่อนนุช20(เปิด 2เกมใหม่),ทรูดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (บูธใหญ่ที่สุด,แข่งเฉพาะสไนเปอร์เกม Sfและอาจเปิดเกมใหม่)และVR2 ออนไลน์(นักศึกษาไทยระดับป.ตรี)

ที่มา : www.tgs.in.th

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก