Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ไพโอเนียร์โชว์แผ่นบลูเรย์ 16 เลเยอร์ 400GB ที่ไต้หวัน

ไพโอเนียร์ (Pioneer) โชว์ตัวแผ่นบลูเรย์ดิสก์ความจุ 400GB ในงาน IT Month ซึ่งจัดขึ้นที่ไต้หวัน ฝรั่งเรียกดิสก์ความจุมหาศาลนี้ว่า

n4g blu ray logo

ไพโอเนียร์ (Pioneer) โชว์ตัวแผ่นบลูเรย์ดิสก์ความจุ 400GB ในงาน IT Month ซึ่งจัดขึ้นที่ไต้หวัน ฝรั่งเรียกดิสก์ความจุมหาศาลนี้ว่าแผ่นดิสก์ซูเปอร์มัลติเลเยอร์ เพราะการออกแบบสถาปัตยกรรมเก็บข้อมูลบน 16 เลเยอร์ เลเยอร์ละ 25GB คูณกันแล้วเท่ากับ 400GB พอดี โดยทั้ง 16 เลเยอร์รวมอยู่บนแผ่นบลูเรย์ดิสก์ข้างเดียว

Advertisement

นี่เป็นการโชว์ตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการหลังจากไพโอเนียร์เปิดตัวเทคโนโลยีครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา งานนี้ Pioneer High Fidelity Taiwan ซึ่งมีสำนักงานในไต้หวันนั้นให้ข้อมูลว่า ดิสก์ดังกล่าวยังเป็นชนิดอ่านอย่างเดียว ใช้เทคโนโลยี Blu-ray Disc เป็นพื้นฐาน เพิ่มความสามารถในการจัดการข้อมูลแบบเลเยอร์ที่ยืดหยุ่นกว่าเดิม สามารถใช้งานกับเครื่องเล่นบลูเรย์ได้

ความสามารถในการเก็บข้อมูล 400GB บนดิสก์ 16 เลเยอร์นั้นมีสัดส่วนเทียบเท่ากับแผ่นบลูเรย์ 50GB ที่มีจำหน่ายในท้องตลาดขณะนี้ ซึ่งออกแบบให้เก็บข้อมูล 25GB บน 2 เลเยอร์

งานนี้ไพโอเนียร์ให้ข้อมูลแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ว่า จะยังคงให้ผลิตภัณฑ์ดิสก์ความจุมหาศาลเป็นหน่วยความจำอ่านอย่างเดียวไปจนถึงปี 2010 เชื่อว่าจะวางจำหน่ายดิสก์เขียนซ้ำได้หรือ RW ในปี 2010-2012 โดยจะพยายามพัฒนาให้แผ่นดิสก์มีความจุถึงหลัก 1TB (1TB เท่ากับ 1,000GB) ให้ได้ในปี 2013

ข้อมูลระบุว่า ไพโอเนียร์กำลังพยายามพัฒนาดิสก์ 500GB บน 20 เลเยอร์ในขณะนี้

สำหรับงาน IT Month หรือ Information Technology Month นั้นเป็นงานแสดงเทคโนโลยีซึ่งจัดขึ้นที่ Taipei World Trade Centre ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 7 ธันวาคม 2008 โดยมีบริษัทไอทีกว่า 350 บริษัททั้งสัญชาติไต้หวันและจากต่างประเทศตบเท้าเข้าร่วมงาน คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 2 ล้านคน

ที่มา : www.manager.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก