Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

MSI GX630 แฟนพันธ์แท้เกมเมอร์

MSI GX630 ตัวนี้ ถูกสร้างขึ้นมารองรับคอเกมเมอร์โดยเฉพาะ จุดเด่นของ GX630 คือ สามารถ overclock CPU ได้!! …

MSI GX630 แฟนพันธ์แท้เกมเมอร์

n4g gx630 01

อ่าคับ!!! กลับมาคราวนี้มาดูโน๊ตบุ๊คทรงพลังจากฝั่ง AMD กันบ้าง นั่นแน่ไม่ต้องตกใจ ถ้าเราเอามา รับลองแรงแน่นอน อิอิ นั่นก็คือ GX630 ตัวแรงจาก MSI นั่นเอง

Advertisement

MSI GX630 ตัวนี้ ถูกสร้างขึ้นมารองรับคอเกมเมอร์โดยเฉพาะ จุดเด่นของ GX630 คือ สามารถ overclock CPU ได้ อ่า!! เริ่มสนใจกันแล้วละสิ ซึ่งเป็นค่ายแรกที่ทำโน๊ตบุ๊คที่ oc เครื่องได้เป็นรายแรกของโลก และยังสามารถใช้งานได้แค่กดปุ่มเดียวเท่านั้น เรารู้จุดเด่นของมันคร่าวๆแล้ว มาดูสเป็กมันเลยดีกว่าครับ

SPECIFICATION

CPU AMD TurionX2 Ultra Dual-Core Mobile ZM-80 (2.13 MHz)

Chipset Nvidia MCP77

RAM 2 GB (DDR2 667/800) MAX 4GB

GPU Nvidia Geforce 9600M GT

จอภาพ 15.4? WSXGA+/WXGA ACV

HD 250 GB SATA (5400 rpm)

CD/DVD DVD Super Multi

Wireless 802.11b/g WLAN Card

Bluetooth 2.0

น้ำหนัก 2.7 kg.

Warranty 1st Year International and local warranty
2nd Year Local warranty only

Price 45,900 บาท

MSI GX630 ใช้แพล็ตฟอร์มใหม่จาก AMD ที่ได้ทดสอบ โดยใช้ชื่อว่า Puma และเป็นตัวแรกที่ทำงานกับการ์ดจอของ Nvidia ซึ่งใช้ 9600M GT การ์ดจอตัวนี้มาแรงมากๆสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการประหยัดงบ และสมกับราคาค่าตัวในตอนนี้มากที่สุด แล้วยิ่งได้ OC ได้แล้ว ยิ่งทำให้การเล่นเกมหรือการทำงานของเครื่องได้รวดเร็วกว่าที่มันออกจากโรงงานได้ดีกว่าไม่มากก้น้อย สำหรับการ OC แล้ว ไมต้องห่วง เพราะทางผู้ผลิตได้ทดสอบแล้วว่า อยู่ในขั้นที่ปลอดภัย ไม่ส่งผลกระทบต่อเครื่องแน่นอนครับ

ต่อไป เรามาดูเทคโนโลยีใหม่ๆของทาง MSI กันดีกว่าครับ

Exclusive Turbo Drive Engine Technology

เทอร์โบไดรฟ์เอนจิ้นส์ (Turbo Drive Engine) เป็นนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีเฉพาะตัวของ MSI ทำให้คุณสามารถดึงขุมพลังซีพียูเพื่อการประมวลผลอันรวดเร็วออกมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้ทุกการเคลื่อนไหวดูลื่นไหล สมจริง ไม่สะดุด เหมือนกับการทำโอเวอร์คล๊อก (Overclock) กับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ แต่นี่ไม่จำเป็นต้องถอดเครื่องให้ยุ่งยากเสียเวลา แค่ปลายนิ้วสัมผัสเบาๆกับเซนเซอร์ ขุมพลังก็จะถูกปลุกขึ้นมาโลดแล่นอย่างมีชีวิตชีวา (สามารถใช้โหมดงานนี้ได้เมื่อเสียบปลั๊กไฟอยู่)

n4g 163a tde

*ผลการทำงานอาจไม่เท่ากันตามสภาวะที่เปลี่ยนแปลงไป

?

Exclusive ECO Engine Power Management System

เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมใหม่ๆ GX 630 จึงมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดกับอีโคโหมด (Eco Mode) ที่จะช่วยให้โน๊ตบุ๊คของคุณประหยัดพลังงานกับฟังก์ชั่นการทำงานที่แตกต่างกันออกไปเพื่อใช้พลังงานให้ถูกรูปแบบ ช่วยยืดเวลาการใช้งานพลังแบตเตอรี่ให้ได้ยาวนานยิ่งขึ้น เพียงแค่คุณสัมผัสปุ่มเซนเซอร์อีโคโหมดเพื่อเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานตามลักษณะงานที่คุณทำอยู่ แบ่งเป็น 5 ลักษณะงาน อันได้แก่ โหมดเกมเพื่อเล่นเกมส์ได้อย่างสะใจ โหมดภาพยนตร์เพื่อเล่นไฟล์มัลติมีเดียต่างๆ โหมดพรีเซนต์เทชั่นเพื่อการนำเสนอผลงาน โหมดงานเอกสารเพื่อทำงานเกี่ยวกับงานด้านเอกสารทั้งหมด และโหมดประหยัดพลังงานเพื่อลดการใช้พลังงานของแบตเตอรี่ให้ใช้ได้ยาวนานมากขึ้น

ซึ่งในรุ่นถัดมาอย่าง GX630 จึงพัฒนาดีไซน์ที่ลงตัวเช่นเดียวกันเพื่อตอกย้ำความเป็นตัวตนของโน๊ตบุ๊ค MSI รุ่น Gaming Series จึงเลือกใช้อลูมิเนียมอัลลอยด์ซึ่งมีความเบานำมาเป็นส่วนประกอบหลักของตัว เครื่องและใช้เมทาลิคมาเป็นตัวเครื่องด้านบนสอดรับกับโลโก้ดีไซน์ใหม่ของ MSI นอกจากนี้เพื่อคงคอนเซปความเร็วและร้อนแรง ขอบของตัวเครื่องจึงใช้ลายเส้นสีแดงสดตัดขอบตัวเครื่องสีดำเงา ทำให้ดูโดดเด่นกระชากทุกสายตาให้หยุดมอง ทั้งหมดนี้จึงทำให้ได้โครงสร้างของตัวเครื่องที่เบาเฉียบ ล้ำและนำแฟชั่น

ปุ่มเซนเซอร์ดีไซน์ล้ำ

แถบปุ่มฮอทคีย์ด้านบนของคียบอร์ด ไม่ว่าจะเป็น เซนเซอร์เทอร์โบไดรวเอนจิ้นส์, เซนเซอร์อีโคเอนจิ้นส์, บลูธูท, กล้องวีดีโอ, Wifi และฟังก์ชั่นเล่นมัลติมีเดีย ถูกนำเสนอด้วยการดีไซน์พื้นล่างสีดำมันเงาและใช้กราฟฟิคลายเส้นสีแดงขับความเด่น ไม่จำเป็นต้องตกแต่งให้มากมาย แค่นี้ก็สามารถสะท้อนให้เห็นถึงความเท่ห์ สุขุม และนำแฟชั่นของผู้ใช้งานได้อย่างชัดเจน อีกทั้งง่ายต่อการใช้งานแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัสเบาๆคุณก็จะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างจาก GX 630

n4g gx630 10

เน้นแป้นกดเพื่อคอเกมส์

ไม่เคยมีใครเอาใจกันแบบนี้มาก่อนกับการเน้นปุ่มตัวอักษร W, A, S และ D ที่เซียนเกมส์ทุกคนจะต้องกดเป็นประจำในเกมส์ทุกวินาทีถูกนับอย่างรวดเร็ว ยิ่งถ้าหากเป็นเกมส์ที่จะต้องอาศัยความเร็วและความชำนาญ ความโดดเด่นของปุ่มเหล่านี้ช่วยให้คุณเห็นชัดขึ้นกดไม่พลาด ชิงเอาชัยชนะให้คุณได้ง่ายขึ้น

โครงสร้างตัวเครื่องอลูมิเนียมอัลลอยด์ที่เบากว่าใครๆ

GX 630 มาพร้อมกับหน้าจอแอลซีดีกว้าง 15.4 นิ้ว ที่ความละเอียด 1,280 x 800 ทำให้คุณได้รับประสบการณ์การมองเห็นอันน่าทึ่งกับหน้าจอกว้างไม่ว่าจะเล่มเกมส์หรือดูภาพยนตร์ (อัตรา 16:10) เปรียบเสมือนคุณหลุดเข้าไปอยู่ท่ามกลางสถานการณ์นั้นจริงๆ แต่หน้าจอที่กว้างสะใจไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเคลื่อนย้ายสถานีแห่งความมันส์เครื่องนี้ เพราะจากโครงสร้างตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ที่มีความเบากว่าวัตถุโลหะทั่วไปถึงหลายเท่า ทำให้ GX 630 เครื่องนี้มีน้ำหนักแค่ 2.7 กิโลกรัม (รวมแบตเตอรี่แล้ว) นับว่าเบากว่าโน้ตบุ้คหลายๆรุ่นในตลาดขณะนี้

ประสบการณ์ภาพเสมือนจริงที่เหนือชั้น
เทคโนโลยีเหนือชั้นจาก nVIDIA Geforce

GX 630 เลือกใช้การ์ดจอกราฟฟิคของ nVIDIA Geforce 9600M GT 3D ซึ่งมีหน่วยความจำเฉพาะตัวถึง 512 เมกกาไบท์ เพื่อการประมวลผลอันรวดเร็วและให้ได้ภาพที่สมจริงมากที่สุด ไม่ช้าหรือสะดุดให้รำคาญใจ ตื่นเต้นไปพร้อมกับสิ่งที่เห็นตรงหน้า

n4g gx630 13

เทคโนโลยีเหนือชั้นเฉพาะตัวของ MSI

MSI VIVID Image Enhance จะทำให้ส่งสัญญาณภาพผ่านจอแอลซีดีได้สีที่สดและชัดเจนมากยิ่งขึ้นและแสดงผลภาพเป็นสามมิติ อีกทั้งยังช่วยปรับให้แสดงถึงรายละเอียดของภาพแม้เป็นเพียงจุดเล็กก็ตาม ทำให้สามารถมองเห็นทุกเม็ดสีบนจอได้อย่างชัดเจนเหมาะกับการเล่นเกม ตัดต่อภาพ หรือดูภาพยนตร์ก็ตาม

n4g gx630 14

ประสบการณ์เสียงเต็มรูปแบบ
จำลองเสียงรอบทิศทางแบบ 7.1 แชแนล

มีการจำลองเสียงรอบทิศทางแบบ 7.1 แชแนล โดยได้รับการการันตรีมาตรฐานสูงสุดจาก Dolby? ว่าคุณภาพเสียงที่ออกมาจะสมบูรณ์แบบมากที่สุดเพื่อการเล่นเกมส์ มัลติมีเดียไฟล์ หรือ ดูภาพยนต่างๆ ทำให้คุณต้องตั้งค่ามาตรฐานใหม่สำหรับโน้ตบุ้คเครื่องอื่นๆ ที่จะต้องมีเสียงได้เยี่ยมยอดเช่นเครื่องนี้

n4g g5 gx700

เพียบพร้อมสำหรับสิ่งเอนเตอร์เทนเมนต์
ช่องเชื่อมต่อมัลติมีเดียความละเอียดสูง (High-Definition Multimedia Interface : HDMI)

เพียงแค่เชื่อมต่อสาย HDMI เข้ากับตัวเครื่อง ไม่เพียงแต่สามารถโอนถ่ายข้อมูลต่างๆได้ถึง 5 กิ๊กกาบิท /วินาที แต่ยังพาคุณเข้าสู่โลกดิจิตอลความละเอียดภาพและเสียงได้สูงสุดถึง 1,080 ทำให้คุณเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ High Defination (HD) ได้อย่างง่ายดาย เช่น จอมอนิเตอร์เฮชดี, ทีวีเฮชดี และ โปรเจคเตอร์เฮชดี เพื่อความสมจริงของภาพและเสียงที่สมบูรณ์แบบ

n4g gx630 16

ช่องเชื่อมต่อโอนถ่ายข้อมูลความเร็วสูง (E-SATA)

GX 630 มีช่องเชื่อมต่อ E-SATA ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอนาคตอันใกล้สำหรับการใช้ฮาร์ดไดรฟ์แบบซีเรียล เอทีเอ (Serial ATA: SATA) ซึ่งโอนถ่ายข้อมูลได้เร็วถึง 3 เมกกะไบท์ /วินาที ซึ่งเร็วกว่าช่อง USB ถึง 6 เท่า ดังนั้นทำให้คุณโอนถ่ายข้อมูลกับฮาร์ดดิสก์ที่อยู่นอกตัวเครื่องได้อย่างรวดเร็วมากกว่าเดิม

กล้องความละเอียด 2.0 ล้านพิคเซล

เพื่อเป็นโน๊ตบุ๊คที่สมบูรณ์แบบ ใช่เพียงเพรียบพร้อมเพื่อการเล่นเกมส์หรือดูภาพยนตร์เพียงเท่านั้น GX630 จึงมาพร้อมกับกล้องความละเอียดถึง 2.0 ล้านพิคเซล เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดทุกรายละเอียด ทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวและการสื่อสารแบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนส์

แป้นพิมพ์ตัวเลขเฉพาะตัว

ผลประโยชน์จากความกว้างของหน้าจอ ทำให้โน๊ตบุ๊คทุกตัวของ MSI ที่มีความกว้างหน้าจอตั้งแต่ 15.4? นิ้วขึ้นไป จะมีแป้นพิมพ์ตัวเลขเฉพาะตัวอยู่ด้านขวามือ เหมือนกับแป้นพิมพ์ที่ใช้บนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ซึ่งสร้างความสะดวกสบายในการกดมากยิ่งขึ้น และเหมาะกับนักเล่นเกมส์ตัวยงที่จำเป็นต้องใช้แป้นพิมพ์ตัวเลขในการบังคับตัวละคร

เพื่อชีวิตไร้สายที่สมบูรณ์แบบ

เรารู้ว่าคุณมีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ GX 630 จึงมีอุปกรณ์ในการเชื่อมต่อกับโลกอินเตอร์เนตทั้งแบบใช้สายและไร้สาย รวมไปถึงบลูธูทเวอร์ชั่น 2.0 + EDR เพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิเลคโทรนิกส์อื่นๆ ที่มีบลูธูทเช่นกันได้อย่างง่ายดาย ทั้งหมดนี้ทำให้คุณสามารถเคลื่อนไหวไม่ต้องหยุดนิ่งอยู่กับที่

นอกจากนี้ ยังมีช่องอ่านการ์ดได้ถึง 4 แบบ คือ MMC, SD, MS และ MS Pro และ ช่องอ่าน-เขียน ซีดีและดีวีดี ทำให้ชีวิตมัลติมีเดียของคุณครบครันมากที่สุด ซึ่งอยู่ในแค่เพียงเครื่องเครื่องเดียวกับ GX 630

ส่วนบันเดิลที่ติดมาในกล่องและของแถมก็มี

– คู่มือการใช้งานซึ่งมีหลากหลายภาษา(แต่ไม่มีภาษาไทย เหอๆ)

– แผ่นไดรเวอร์

– ผ้าทำความสะอาดเครื่อง

– กระเป๋าสะพาย

– แต่ที่น่าสนใจก็คือ MOUSE ครับ

คือ เมาส์ตัวนี้ ออกแบบมาเพื่อนักเล่นเกมโดยเฉพาะ และไม่มีขายในไทยครับเป็นรุ่นพิเศษ

n4g untitled 124

แล้วเราจะรีวิวมาให้ท่านดูกันนะคร๊าบบบ!!!

*อ้างอิง eSys (Thailand)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

MSI แบรนด์ชั้นนำระดับโลกด้านอีสปอร์ต การสร้างสรรค์และการทำงานด้านธุรกิจ ได้ร่วมเดินทางสร้างประสบการณ์ไปกับผู้ใช้งานและเหล่าเกมเมอร์ทุกคนเป็นระยะเวลายาวนานกว่าสองทศวรรษ โดยทาง MSI ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศจัดกิจกรรมนิทรรศการการครบรอบ 20 ปี ของโน้ตบุ๊ก MSI  ในปี 2024 นี้ ซึ่งเป็นการครบรอบ 20 ปีการก่อตั้งธุรกิจของโน้ตบุ๊ก MSI และเพื่อตอกย้ำความก้าวหน้าและการพัฒนาตลอด  20 ปีที่ผ่านมา MSI ได้จัดงาน MSIology:...

Buyer's Guide

หลังจาก Intel เปิดตัวซีรี่ส์ Core Ultra เมื่อปลายปี 2023 แล้ว ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คก็นำชิปเซ็ตเหล่านี้มาใส่โน๊ตบุ๊คหลายรุ่นรวมถึงโน๊ตบุ๊คเล่นเกม Core Ultra 50000 บาทให้เลือกซื้อ ซึ่ง Intel Core Ultra นอกจากได้คอร์ประมวลผล 3 ชุด ได้แก่ P-Core ไว้รันโปรแกรมที่ใช้งานอยู่ เสริมด้วย...

PC News

MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง ยินดีที่จะประกาศว่า MAG A1000GL PCIE5 และ MAG A850GL PCIE5 เป็นหนึ่งในพาวเวอร์ซัพพลายตัวแรกที่ได้รับการรับรอง PPLP ATX 3.0 certification อะไรคือ PPLP Certification?  PPLP ย่อมาจาก “PSU Performance Level Plan”...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก