Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

PES 2009

วันนี้มาชมรีวิวเกมใหม่ครับ อาจจะช้าหน่อยแต่คงไม่ถึงกับตกข่าวสำหรับ Pro Evolution Soccer 2009 …

Pro Evolution Soccer 2009n4g pes 2009 review

n4g pes009

Advertisement

วันนี้มาชมรีวิวเกมใหม่ครับ อาจจะช้าหน่อยแต่คงไม่ถึงกับตกข่าวสำหรับ Pro Evolution Soccer 2009 เอาเป็นว่าไม่ต้องรอช้า มาเข้าเรื่องเลยดีกว่า

สเป็คจากทางผู้ผลิตครับ

MINIMUM SYSTEM REQUIREMENTS:
* Windows XP SP2, Vista
* Intel Pentium 4 1.4 GHz
* 1 GiByte RAM
* 6 GB hard disk space
* GeForce FX or Radeon 9700th Pixel / Vertex Shader 2.0 and 128 MiByte VRAM.
* 800 x 600 display resolution

RECOMMENDED SYSTEM REQUIREMENTS:
* Windows XP SP2, Vista
* Intel Pentium 4 3.0 GHz
* 2 GiByte RAM
* 8 GB hard disk
* GeForce 6800 GT / GS, Radeon X1600 or higher. Pixel / Vertex Shader 3.0 and 256 MiByte VRAM
* 1280 x 720 display resolution

หลังจากติดตั้งตัวเกมเสร็จ กินพื้นที่ไปประมาณ 6GB ก็มาดูที่หน้า Setting กันก่อนเลยครับ

n4g pes2009 00

สองหน้าสำคัญ

เรื่องภาพ ความละเอียดที่มีให้เลือกค่อนข้างผิดหวังครับ สามารถปรับได้สูงสุดเพียงแค่ 1280 x 720 เท่านั้น

เรื่องเสียง สามารถปรับได้แบบ Stereo กับ 5.1ch ครับ ใครต่อลำโพงเป็น 5.1ch คงได้บรรยากาศสนามจริงเลยทีเดียว

หลังจากปรับนู่นปรับนี่เสร็จผมก็ไม่รอช้า เริ่มเข้าเกมกันเลย

n4g pes2009 01

หน้าตาภาคนี้เปลี่ยนไปพอสมควรครับ ดูมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก เพลงประกอบก็ไพเราะ สร้างอารมณ์ให้น่าเล่นขึ้นมาก สิ่งที่เปลี่ยนไปในภาคนี้ก็คือ โหมดสำหรับการเล่น Online เยอะมากขึ้น โหมดแรกเป็นโหมดยูฟ่าแช้มเปี้ยนส์ลีก และโหมดใหม่ที่น่าสนใจมากคือโหมด Become a Legend ครับ

เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ผมขอใช้โหมด Exhibition ในการรีวิว ทีมที่ใช้ผมขอเลือกเป็น Man Utd ทีมโปรดแล้วกัน หน้าตาในการปรับแต่งแท็คติกไม่เปลี่ยนแปลงมากนักจึงไม่ขอพูดถึงครับ เรื่องการอัพเดทผู้เล่นนั้นยังไม่เป็นปัจจุบันเท่าไหร่ เบอร์บาตอฟยังไม่ย้ายมาเลย (ตรงจุดนี้สามาถอัพเดทได้ง่ายๆครับ)

n4g pes2009 031

ถ้าพูดว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในแนวรุกคงไม่ผิดมากนัก เมื่อลองเปรียบเทียบกับ กาก้า และ โรนัลดินโญ่

n4g pes2009 04

โรนัลดินโญ่

n4g pes2009 05

ริคาร์โด้ กาก้า

n4g pes2009 06

เริ่มแข่งจริงเลยดีกว่า

ผมเลือกแข่งกับเชลซีในแบบ Top Player ดูจากภาพแล้วสวยขึ้นพอสมควรครับ ยังติดเรื่องลิขสิทธิ์อยู่บ้างไม่น้อย อย่างเช่นทีมเชลซีที่ยังเป็นชื่อ London FC เหมือนภาคเก่า และเสื้อยังไม่มีสปอนเซอร์ SAMSUNG (สามารถอัพเดทได้เช่นกันครับ ไม่ต้องห่วง)

n4g pes2009 07

ลองส่องไกลด้วย เวย์น รูนี่ย์ 30 m

n4g pes2009 08

ปรากฏว่าเรียบร้อยโรงเรียนแมนยูฯ

?

สิ่งที่เปลี่ยนไปสำหรับภาคนี้ก็คือ สปีดของเกมที่ช้าลง ปัญหาการเลี้ยงบอลเว่อร์ๆแบบเบียดยังไงก็ไม่ล้มใน PES 2008 ลดลงไป เน้นความสามารถเฉพาะตัวนักเตะ ถ้าคุณได้ควบคุมนักเตะอย่าง เธียร์รี่ อองรี, โรนัลดินโญ่ หรือจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คุณจะเพลิดเพลินไปกับศิลปะแห่งฟุตบอลเป็นแน่

สำหรับในแมนยูฯ นักเตะอย่าง คาร์ลอส เทเวซ สามารถพลิกบอลโดยกองหลังไม่ทันขยับตัว(กด R2 +เลี้ยง) รูนี่ย์ยิงลูกไซร้โค้งได้อย่างงดงาม(กด R2 + ยิง) ดูรูปกันดีกว่า ตัวหนังสือเยอะจะน่าเบื่อครับ

n4g pes2009 09

ท่าฟรีคิก “แยกขาชาร์จพลัง” ของโรนัลโด้ ขอบอกว่าทรงพลังมากๆ

n4g pes2009 10

อีกหนึ่งลูกครับ

?

มาดูโหมดไฮไลต์ของเกมกันบ้างดีกว่า Become a Legend (สไตล์เดียวกับ Be a Pro ใน FIFA ครับ) ซึ่งทำให้เราได้เป็น 1ผู้เล่นเสมือนจริง เริ่มด้วยการเป็นนักเตะอ่อนหัดอายุ 17ขวบครับ เลือกตำแหน่งในการเล่นได้ในแผงกองหน้าและกองกลาง สามารถเปลี่ยนไปได้ตามสไตล์การเล่น และผู้จัดการทีมครับ

n4g pes2009 11

ข้อดีของการเล่นแบบ Beginner คือ ทำให้คุณพลังขึ้นง่าย และมีโอกาสลงสนามมากขึ้น ข้อเสียคือ เมื่อเล่นไปนานๆจะรู้สึกว่ามันง่ายไป นักเตะย้ายสโมสรไปมาไม่สมจริง เมื่อคุณย้ายสโมสร คุณต้องเล่นทีมสำรองก่อนเสมอถึงแม้ว่าคุณเก่งแล้วก็ตาม

ข้อดีของการเล่นแบบ Top Player คือ AI ในสนามที่เล่นกับคุณจะสมจริงมาก การซื้อขายนักเตะของแต่ละสโมสรจะสมจริงด้วย ข้อเสียคือ โอกาสที่จะได้ลงสนามมีน้อยถ้าคุณฟอร์มไม่ดี และโอกาสที่จะได้ย้ายไปร่วมทีมใหญ่ๆมีน้อยมากครับ

ความสามารถของผมหลังเล่นไปได้ 3ฤดูกาลในแบบ Top Player ครับ ต้องบอกว่าพลังขึ้นยากมากๆ แนะนำให้เล่นแบบ Beginner ก่อนครับ แล้วจึงหาโอกาสเปลี่ยนเป็น Top Player ไม่งั้นจะแก่ก่อนเก่งเหมือนผมแน่ๆ

n4g pes2009 12

มุมมองที่ผมเลือกเป็นแบบ Wide ครับ ลืมบอกไปว่า สามารถปรับแต่งหน้าตาหรือจะสแกนหน้าเราก็ได้ครับ

n4g pes2009 14

n4g pes2009 13

สุดท้ายขอสรุปง่ายๆสำหรับเกม PES 2009 นะครับ

ข้อดี – การเล่นแปลกใหม่กว่าเดิม มีความสมจริงมากขึ้น เทคนิคการเล่นหลากหลาย โหมด Become a Legend ทำให้รู้สึกไม่ซ้ำซากจำเจ ภาพสวยขึ้น ต้องการสเป็คเครื่องที่ไม่สูงนัก

ข้อเสีย – ลูกเปิดบอลแบบชิพที่แม่นยำเกินความเป็นจริง(แม้นักเตะจะไม่มีค่าพลัง Passing เลยก็เหอะ) โดยเฉพาะเวลาคุณเล่นกับ AI และการควบคุมการเล่นเองในบางจังหวะ

สำหรับผม Toffeecheese ก็ขอลาไปก่อน คราวหน้าพบกันในรีวิวเกมใหม่ๆครับ สวัสดี

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

CONTENT

ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เครื่องแมคกับการเล่นเกม คือสองสิ่งที่แทบจะไม่สามารถมาบรรจบกันได้เลย แม้จะมีความพยายามในการพอร์ตเกมลง macOS จากทางฝั่งนักพัฒนา รวมถึงแพลตฟอร์มใหญ่ในตลาดอย่าง Steam ที่มีการเพิ่มเกมที่เล่นได้บนแมคลงไปให้ซื้อหามาเล่นกันได้ก็ตาม แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคใหญ่เสมอมาคือจากทั้งฮาร์ดแวร์ที่มักจะไม่ได้มีกราฟิกชิปแรง ๆ มาให้ในรุ่นใช้งานทั่วไป ประกอบกับตัวเครื่องที่เน้นความบาง ส่วนฝั่งซอฟต์แวร์อันนี้ก็ยิ่งหนักขึ้นไปอีก เพราะมันแตกต่างจาก Windows เป็นอย่างมาก แต่พอมาในยุคปี 2023 ที่ Apple เปิดตัวชิป M3 ในแมค...

CONTENT

ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่เกมใหญ่ ๆ เกมน่าเล่นออกมามากมาย ตัวอย่างเกมบนพีซีที่ได้รับความสนใจก็เช่น Starfield, Baldur’s Gate 3, EA Sports FC 24 และ Counter Strike 2 เป็นต้น ทำให้หลายท่านที่มีคอมอยู่แล้ว แต่สเปคอยู่ในระดับกลาง หรือเครื่องมีอายุตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไปอาจจะสงสัยว่าคอมที่มีสามารถเล่นเกมใหม่ได้หรือเปล่า โดยเฉพาะกับเกมที่จำเป็นต้องจ่ายเงินซื้อในราคาเต็ม ที่ถ้าซื้อมาแล้วเล่นไม่ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก