Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[ผลทดสอบจริงก่อนวางแผง] Asus Eee 1005PE สมบูรณ์แบบด้วย Atom N450 ชมด่วน

Keyboard and Touchpad

8

Advertisement

มาดูส่วนของคีย์บอร์ดของเจ้า 1005PE ก็จะช่วยให้พิมพ์สบายมากยิ่งขึ้นและตอบสนองได้ไว แต่ก็ปัญหาคล้ายๆเดิมคือค่อนข้างเล็ก เทียบก่วาโน๊ตบุ๊คทั่วๆไป แต่ก็ยังพอใช้ได้ โดยจะใช้เป็นแบบ Chiclet สไตล์คีย์บอร์ด ซึ่งเพิ่งเพิ่มมาในรุ่น 1005PE เพราะรุ่น 1005HA จะใช้คีย์บอร์ดแบบธรรมดา ทำให้ยืดหยุ่นและตอบสนองได้ดีขึ้น แต่บางจุดดูเหมือนจะลอยๆนิดๆจากตัวเครื่อง แต่ก็สามารถทำความสะอาดได้ง่าย เสียงของปุ่มกดค่อนข้างเงียบเวลาใช้งาน

ส่วนของ Synaptix Touchpad บน 1005PE นั้นจะคล้ายๆกับรุ่น 1008HA ก็จะทำให้สามารถใช้งานในส่วนของทั้ง Pinching และ Pulling ย่อขยายรูปภาพได้ จากระบบ Multi-figure และสามารถใช้สามนิ้วแท็ปลงไปเพื่อทำการคลิกขวาได้เช่นกัน โดยตั้ค่าได้ผ่านตัว Synaptic Control Panel ใน Windows ส่วนผิวของ Touchpad จะเต็มไปด้วยจุด ทำให้ระบุขอบเขตของ Touchpad ได้ชัดเจนมากขึ้น แต่ก็จะทำให้เคลื่อนที่ได้ช้าลงเพราะผิวค่อนข้างหยาบ ส่วนปุ่มคลิกซ้ายกับขวาก็อยู่ใต้ Touchpad แต่รวมกันเป็นปุ่มเดียว ไม่ได้แยกเหมือนแต่ก่อน

Input and Output Ports

ถึงเรื่องของพอร์ตกันซะที ตัว 1005PE นั้นจะมีพอร์ตน้อยกว่าตัว 1008HA โดยจะมี USB 2.0 พอร์ต 3 ช่อง มี 4-in-1 Card Reader ช่อง Headphone และ Microphone ช่อง Ethernet พอร์ต และ VGA พอร์ตเช่นเคย และได้ตัด Protective พอร์ตออกไปด้วย

9
ด้านหน้า : ไม่มีพอร์ตใดๆทั้งสิ้น มีเพียงเส้นตรงๆกับพวก Indicator Light10
ด้านหลัง : ไม่มีพอร์ตใดๆเช่นกัน มีเพียงข้อต่อและแบตเตอรี่

11
ด้านซ้าย : มี Power Adapter แจ็ค, พอร์ต VGA, USB 2.0 หนึ่งช่อง, Security Lock และช่องระบายความร้อน

12

ด้านขวา : มี 4-in-1 Card Reader, ช่อง Headphone, ช่อง Microphone, USB 2.0 ทั้งหมด 2 ช่อง และ Ethernet

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก