Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

“อัสซุส” ปลื้มยอดขายฉลุย ยืนยันปี 53 พาเหรดขบวนสินค้าครบไลน์ มั่นใจเติบโต 35 เปอร์เซ็นต์?

ยักษ์ใหญ่ “อัสซุส” สุดปลื้ม แชมป์ยอดขายอันดับ 1 ตลาดมาเธอร์บอร์ดในประเทศไทย บอสใหญ่มั่นใจตลาดไอทียังสดใส ตั้งเป้าปี 2553 เติบโต 35% แม้เศรษฐกิจโลกและการเมืองภายในอาจจะยังดูไม่ค่อยนิ่งก็ตาม


23

Advertisement

นายพรเทพ? วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ?ผลประกอบการในปี 2552 ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ มียอดจำหน่ายรวมประมาณ 3,700 ล้านบาท โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คที่ยอดขายในไตรมาส 3 สูงกว่าไตรมาส 2 กว่า 100% อีกทั้ง อัสซุส

มาเธอร์บอร์ดที่ยังคงเป็นเบอร์หนึ่ง สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 55 เปอร์เซ็นต์?

จากความสำเร็จดังกล่าว อัสซุส สำนักงานใหญ่ ได้มอบรางวัล ?ไจแอนท์ ไลออน ทู? (Giant Lion II) ให้แก่อัสซุส ประเทศไทย ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดมาเธอร์บอร์ดเป็นอันดับ 1 และส่วนแบ่งทางการตลาดนั้นมากกว่าอันดับ 2 ของประเทศนั้นๆ เป็น 2 เท่า โดยประเทศไทยเป็น 1 ใน 2 ประเทศจาก อัสซุสทั่วโลกที่ได้รับรางวัลนี้

?ด้านสัดส่วนรายได้แต่ละกลุ่มธุรกิจในปี 2552 นายพรเทพกล่าวว่า ?กลุ่ม System Business Unit ประกอบด้วยโน๊ตบุ๊คและอีพีซี มีสัดส่วนรายได้ประมาณ 56% ของรายได้รวม รองลงมาคือกลุ่ม OP Business Unit ประกอบด้วย มาเธอร์บอร์ด วีจีเอ การ์ด จอแอลซีดี อุปกรณ์ไร้สาย และอุปกรณ์เครือข่าย สัดส่วนรายได้ประมาณ 42% ส่วนกลุ่มสุดท้ายเป็นกลุ่ม Handheld Business Unit มีสัดส่วนอยู่ประมาณ 1% จากรายได้รวมของอัสซุสในปี 2552?

?จากสัดส่วนรายได้จะเห็นว่าสินค้าในกลุ่ม Handheld มีสัดส่วนน้อยที่สุด เหตุผลมาจากการที่อัสซุสมีการปรับโครงสร้างการดำเนินงานแบ่งออกเป็นกลุ่มสินค้า รวมทั้งการรอปรับโฉม อัสซุส พีดีเอ โฟน เป็น การ์มิน อัสซุส เนวิเกเตอร์โฟน ทำให้ในช่วงครึ่งปีแรกไม่มีสินค้าออกสู่ตลาดเมืองไทย เพิ่งมีสินค้ารุ่นล่าสุดเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำให้สัดส่วนรายได้ของกลุ่มสินค้า Handheld น้อยลงกว่าที่ควรจะเป็น?

22

สำหรับเป้าหมายในปี 2553 นั้น นายพรเทพกล่าวว่า ?บริษัทตั้งเป้ารวมไว้ที่ประมาณ 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่ม System Business Unit ประมาณ 60-65% Open Platform Business Unit อีกประมาณ 25-30% และส่วนที่เหลือเป็น Handheld Business Unit อีกประมาณ 5-10% โดยในปี 2553 นี้บริษัทฯ มีสินค้าใหม่ๆ ที่มีเทคโนโลยีหลากหลาย ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์มาทำตลาดในประเทศไทยมากขึ้นอย่างแน่นอน?

?หากประเมินถึงภาพรวมของตลาดปีหน้าแล้ว ผมเชื่อว่ากำลังซื้อจะดีขึ้น ตลาดมีเสถียรภาพมากขึ้น เนื่องจากความมั่นใจของผู้ซื้อมีมากขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงปีนี้ที่ผู้บริโภคไม่มีความมั่นใจ สืบเนื่องจากผลกระทบของสภาวะเศรษฐกิจโลกและปัญหาการเมืองภายใน? นายพรเทพ กล่าวเสริมในช่วงท้าย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก