Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Intel จัดหนัก X25-M SSD Gen2 ความจุสูงขึ้นในราคาที่เบาลง แต่แรงไม่แพ้ใคร

ก็ผ่านมาหลายวันแล้ว สำหรับการวางแผงอย่างเป็นทางการของ Intel X25-M ขนาด 34 nm ก็มีการรีวิวพร้อมคำวิพากวิจารณ์ออกมามากมายเกี่ยวกับ Intel X25M SSD รุ่นที่สองนี้

Advertisement

intel-x25-m-gen-2-34nm-ssd

โดยดูจากสเปคแบบคร่าวๆก็จะมีสองรุ่นด้วยกันคือแบบ 80 GB และ 160 GB ความเร็วในการอ่านอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ 250MB/s ส่วนความเร็วในการเขียนอย่างต่อเนื่องจะเป็น 70MB/s ซึ่งเหมือนกับรุ่นแรก ส่วนจุดต่างสำหรับรุ่นที่สองกับรุ่นที่หนึ่งก็คือรุ่นนี้จะลดการค่าการอ่าน Access Latency เป็น 65 microsec จาก 85 microsec ในรุ่นแรก โดยหลังจากที่ทาง Intel ได้ทำการสุ่มทดสอบเขียนพบว่าประสิทธิภาพในการเขียนนั้นเพิ่มขึ้นถึง 2x สำหรับรุ่น 80 GB และ 2.5x สำหรับรุ่น 160 GB ส่วนค่า IOPS (ค่า Benchmark Harddisk)สำหรับการเขียนแบบสุ่มไฟล์ 4 KB สำหรับ 80 GB จะได้ 6,600 และรุ่น 160 GB ได้ 8,600 ส่วนค่า IOPS การเขียนสำหรับการสุ่มไฟล์ขนาด 4 KB ได้ 35,000 นับได้ว่ารุ่นนี้ได้ีการพัฒนาไปมากเลยทีเดียว ส่วนเรื่องราคานั้นนับว่าถูกมาก พูดได้ว่า Intel X25M รุ่นที่สองนี้เป็นรุ่นสุดคุ้มเลยก็ว่าได้าำหรับชาว SSD ดูได้จากราคาต่อความจุในตารางด้านล่าง แต่ราคาขายปลีกจริงอาจจะสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ก็คงไม่เป็นปัญหา

23jul09 intelanand2

Techical Specifications

moz screenshot

intel-x25mg2-specs

ที่มา : engadget.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

REVIEW

Kingston NV3 2TB ความจุเยอะ อ่านเขียนไว ตอบโจทย์คนทำงาน คอเกมและครีเอเตอร์ Kingston NV3 เป็น SSD M.2 NVMe รุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานเริ่มต้นกับ SSD M.2 ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์พีซี โน๊ตบุ๊ค ในชีวิตประจำวัน กับความจุที่มากสุดถึง 2TB ทำให้รองรับได้ทั้งการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงการลงโปรแกรม...

PR-News

ทรูบิสิเนส ร่วมกับ อินเทล ดึง AI ทรานสฟอร์มบริการทางการแพทย์ ยกระดับสาธารณสุขไทย ครั้งแรก!กับโซลูชันล้ำโลก พลิกวิถีการวินิจฉัยและรักษา ฟื้นฟูดูแล และการจัดการข้อมูลทางการแพทย์ ทรูบิสิเนส ผู้นำบริการสื่อสารและดิจิทัลโซลูชันครบวงจรสำหรับลูกค้าธุรกิจ ร่วมกับ อินเทล ผู้นำด้านเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ทรานสฟอร์มอุตสาหกรรมสาธารณสุขไทยสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ ดึงพลังเครือข่ายทรู 5G ผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำของอินเทล เปิดตัว 7 โซลูชันด้านการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ (Smart...

INTEL

ณ งานอีเว้นท์ IFA Berlin (Internationale FunkAusstellung Berlin) งานโชว์นวัตกรรมอันเก่าแก่ที่จัด ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี อินเทลได้นำซีพียู Intel Core Ultra 200V Series รุ่นใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวพร้อมโชว์ประสิทธิภาพอันเหนือชั้น ไม่ว่าจะพลังประมวลผล, การจัดการพลังงานแบตเตอรี่ได้ดีขึ้น รวมถึงมีพลังประมวลผล AI ถึง 120...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก