Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คจอสัมผัสแบบธรรมดาหรือแบบถอดเป็น Tablet ดีกว่า

ถ้าเป็นเมื่อก่อน Tablet ที่ถอดจอภาพเป็น Tablet ได้คงมีแค่ไม่กี่รุ่นให้เลือก แต่ปัจจุบัน

ถ้าเป็นเมื่อก่อน Tablet ที่ถอดจอภาพเป็น Tablet ได้คงมีแค่ไม่กี่รุ่นให้เลือก แต่ปัจจุบัน แทบจะทุกแบรนด์จอออกรุ่นใหม่ๆ ที่สามารถถอดจอเป็น Tablet ได้หมดเลยไม่ว่าจะเป็น Acer, ASUS, Samsung แน่นอนว่ามันก็สะดวกดีที่ถอดจอได้ แต่ก็มีข้อจำกัดหลายๆอย่าง จนหลายๆท่านเริ่มหันไปมองโน๊ตบุ๊คมาตรฐานที่เป็นโน๊ตบุ๊คจอสัมผัสมากกว่าด้วยจอใหญ่ สเปกแรง วันนี้กระผมเลยขออาสาพาทุกท่านไปรู้จักจุดเด่นจุดด้อยของทั้งโน๊ตบุ๊คจอสัมผัสแบบธรรมดา และแบบที่สามารถถอดเป็น Tablet ได้

image

Advertisement

Notebook Tablet

จุดเด่น

  • สะดวกน้ำหนักเบาพกพาเป็น Tablet ได้เลย
  • บางรุ่นมาพร้อม 3G ในตัว

ข้อสังเกตุ

  • สเปกไม่แรงมาก
  • มีให้เลือกแต่รุ่นจอเล็กๆ
  • พอร์ตการใช้งานจำกัด

?.

image

Notebook Touch Screen

จุดเด่น

  • จอใหญ่สเปกแรง? สเปกคุ้มค่ามากกว่า
  • เหมาะกับการพิมพ์งาน หรือใช้งานหนักๆมากกว่า
  • มีหลายสเปก หลายราคา

ข้อสังเกตุ

  • ไม่สามารถถอดจอเป็น Tablet ได้ทำให้พกพาไม่สะดวกเท่าแบบ Tablet

?

image

ซึ่งถ้ามองกันจริงๆ Notebook Tablet จะเหมาะกับผู้ที่ต้องการพกพามากกว่า ซึ่งถ้าต้องการสเปกแรงๆ หรือราคาประหยัดจริงๆ Notebook Touch Screen จะเหมาะสมกว่า มีสเปกมีราคาให้เลือกหลากหลาย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คถูกสร้างมาเพื่อครีเอเตอร์หรือเกมเมอร์แล้ว นักศึกษา, พนักงานออฟฟิศไปจนนักธุรกิจก็มีโน๊ตบุ๊คบางเบาซึ่งดีไซน์มาให้เหมาะกับการพกคอมติดกระเป๋าไปพบลูกค้าเจรจาธุรกิจกัน ดีไซน์จะสวยเรียบร้อยไม่หวือหวาแล้วใส่ฟังก์ชั่นรักษาความปลอดภัยมาครบเครื่อง ไม่ว่าจะเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหรือใบหน้าพร้อมสเปคระดับสูงทรงพลังให้ใช้ทำงานออฟฟิศตั้งแต่งานเอกสารทั่วไปจนตัดต่อวิดีโอและทำกราฟิคประกอบการนำเสนองานก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ร้อยแปดมาเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอีก ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็แข่งกันออกแบบโครงสร้างเครื่องให้เล็กและบางลง ลดน้ำหนักด้วยวิธีต่างๆ ให้เบาแตะหลัก 1 กก. หรือน้อยกว่านั้น ให้มันไม่เบียดพื้นที่ใส่เอกสารและอุปกรณ์ต่างๆ ในกระเป๋าเกินไปด้วยAdvertisement เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คบางเบา โน๊ตบุ๊คบางเบาในปัจจุบัน ตัวเครื่องจะบางกว่า 0.8 นิ้ว และเบากว่า 1.5 กก. Fujitsu...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

PR-News

ASUS พาคุณเปิดประสบการณ์ใช้งาน AI พร้อมเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาแห่งปี ASUS ROG Ally X รุ่นล่าสุด! ASUS ก้าวสู่ยุคแห่ง Copilot+ PC เต็มรูปแบบ นำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมความสามารถประมวลผล AI ขั้นสูง พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่หลากหลายโมเดล เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดในไลน์ผลิตภัณฑ์ ProArt, Zenbook และ Vivobook ในงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก