Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Google Chrome ยอดผู้ใช้ลดลงในขณะที่ Firefox เพิ่มขึ้น ส่วน Internet Explorer ครองแชมป์ผู้ใช้มากที่สุด!

เว็บเบราเซอร์เองเป็นโปรแกรมจำเป็นสำหรับคอมพิวเตอร์ในยุคนี้พอๆ กับโปรแกรมสำหรับดูหนังฟังเพลง หลายๆ คนอาจจะเลือกใช้เบราเซอร์ติดระบบปฏิบัติการมา

เว็บเบราเซอร์เองเป็นโปรแกรมจำเป็นสำหรับคอมพิวเตอร์ในยุคนี้พอๆ กับโปรแกรมสำหรับดูหนังฟังเพลง หลายๆ คนอาจจะเลือกใช้เบราเซอร์ติดระบบปฏิบัติการมา ไม่ว่าจะเป็น Internet?Explorer, Safari เป็นต้น แต่ว่าบางคนที่ชอบเบราเซอร์ที่ทำงานได้ดีกว่าก็ไปคบหากับเบราเซอร์อื่นๆ เช่น Chrome, Firefox ต่อไป โดยในวันนี้จากการสำรวจผ่านทางโปรแกรมว่าผู้ใช้นิยมใช้งานเบราเซอร์ไหนเชื่อมต่อเข้าอินเตอร์เน็ตมากที่สุดนั้น ปรากฏว่าเป็น Internet Explorer ที่นำหน้ามาเป็นอันดับแรก

chrome 2012

Advertisement

โดยการสำรวจของ The Next Web แล้วนั้น ให้ผลปรากฏออกมาว่าในตอนนี้เบราเซอร์ที่ครองแชมป์ผู้ใช้มากที่สุดในโลก ยังเป็น Internet Explorer อยู่เป็นอันดับแรก ตามด้วย Firefox และ Google Chrome ตามลำดับ ส่วนของ Safari และ Opera ในวันนี้ กลับรั้งท้ายไป Safari ที่มีผู้ใช้อยู่ 8.6% ยังพอทำเนา แต่ว่า Opera นั้นกลับโดน Firefox เวอร์ชั่น 19 และ Google Chrome เวอร์ชั่น 25 ทำเอายอดผู้ใช้ตกเหลือ 1.22% ไป

firefox 2012

จากกราฟสำรวจนั้น แสดงให้เห็นปริมาณผู้ใช้ Internet Explorer ที่มากถึง 55.82% ในปัจจุบัน ซึ่งภายในช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์นั้น ยอดผู้ใช้ได้เพิ่มขึ้น 0.68% ทำให้ยอดเพิ่มจาก 55.14% เป็น 55.82% ในปัจจุบัน พอบ่งเป็นเวอร์ชั่นไปนั้น นับว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่ยังคงใช้งาน Internet Explorer เวอร์ชั่น 8 อยู่ และนิยมสูงสุดด้วยคะแนน 23.38% ทีเดียว ทำให้ Internet Explorer 10 เติบโตยากขึ้นเล็กน้อย ดังนั้น Internet Explorer จึงมีเวอร์ชั่นใน Windows 7 ซึ่งคาดว่าผู้ใช้จะเพิ่มปริมาณมากขึ้นในเดือนนี้ด้วย

ie 2012

ส่วนของเบราเซอร์ Firefox ที่ได้อันดับที่ 2 ในการสำรวจครั้งนี้นั้น มียอดผู้ใช้รวมทั้งหมดที่ 20.12% ซึ่งหลังจากการเปิดตัว Firefox 19 ออกมาแล้วนั้น ทำให้ยอดผู้ใช้เปลี่ยนจากเวอร์ชั่น 18 ไปใช้เวอร์ชั่นล่าสุดจนได้ปริมาณผู้ใช้ที่ 3.32% และกำลังเพิ่มปริมาณผู้ใช้มากขึ้นเรื่อยๆ แต่โดยรวมแล้วนั้น Firefox 18 ยังเป็นเวอร์ชั่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดโดยอยู่ที่ 11.05% และด้วยเวอร์ชั่นใหม่ที่เปิดตัวออกมานั้น ทำให้ตลาดผู้ใช้เวอร์ชั่นเก่าลดลงด้วย

Google Chrome

Google Chrome นั้น ในตอนนี้มียอดผู้ใช้รวมแล้วน้อยสุดในเบราเซอร์ทั้ง 3 ที่นำมาเปรียบเทียบกันในตอนนี้ โดยทางสื่อต่างประเทศคาดว่าเกิดจากยอดผู้ใช้ลดลงตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาจนกระทั่งกุมภาพันธ์ที่ยอดผู้ใช้ลดลงมากที่สุด รวมทั้งการประกาศเปิดตัวในช่วงสัปดาห์เดียวกันกับ Firefox ด้วย ที่ทำให้ลดลงในตอนนี้ ซึ่งเวอร์ชั่น 25 ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดนั้น มีปริมาณผู้ใช้อยู่ที่ 3.14% ส่วนของเวอร์ชั่น 24 เองก็มีผู้ใช้เพิ่มขึ้น 2.18% เป็น 10.88%

สำหรับการประเมินครั้งนี้ วัดจากปริมาณผู้ใช้อินเตอร์เน็ต 160 ล้านคนทั่วโลกเปิดเข้าดูเว็บไซต์กว่า 4 หมื่นเว็บไซต์ในปัจจุบันก่อนจะนำมาเป็นผลสรุปดังข้างต้นนี้ ซึ่งนับแล้ว ปริมาณผู้ใช้มากน้อยนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับวันเวลาการเปิดตัวพอสมควรดังที่ Google Chrome เปิดตัวสู้กับ Firefox ด้วย ส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวกับความเสถียรของระบบหรือส่วนเสริมต่างๆ นั้น ก็มีผลต่อการใช้งานของผู้ใช้อีกเช่นกัน

ที่มา :?thenextweb

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

SOFTWARE

แอพแปลภาษาสุด Hot 9 แอพสะดวกใช้ง่าย แปลได้นับ 100 ภาษา Online Offline เที่ยวต่างประเทศได้เลย แอพแปลภาษา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนทำงานร่วมกับต่างชาติหรือนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศ คือสิ่งจำเป็นต่อการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานด้านเอกสาร หรือต้องตรวจงาน บางครั้งคำศัพท์ที่ดูซับซ้อน และไม่ได้ค่อยได้เจอในชีวิตประจำวัน ก็ทำเอาปวดหัวได้ การมีโปรแกรมหรือตัวช่วย ก็จะทำให้งานราบลื่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งในทุกวันนี้ต่างจากอดีต เพราะเราแทบไม่ต้องไปเปิดดิกชันนารีที่เป็นเล่นกระดาษ แต่สามารถเปิดได้จากเว็บไซต์ที่มีให้บริการแปลจำนวนมาก อย่างเช่น...

IT NEWS

ตอนนี้ Google ได้เปิดใช้งานฟีเจอร์ใหม่ Search Generative Experience (SGE) เปิดใช้ในเฉพาะผู้ที่ได้รับสิทธิ์ Google Labs เท่านั้น เป็นฟีเจอร์การค้นหาที่ผสมผสาน AI เข้ามาช่วยให้การค้นหามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น Search Generative Experience ทำงานโดยเมื่อผู้ใช้งานทำการเสิร์ชหาข้อมูลบางอย่าง AI จะทำการสร้างสรุปข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องออกมาให้อ่านก่อน 2-3 ย่อหน้า แทนนี่จะเป็นลิ้งค์สีน้ำเงินแบบเมื่อก่อน และเมื่ออ่านข้อมูลดังกล่าวแล้วอยากจะหาเพิ่มเติมก็จะมีหัวข้อให้ผู้ใช้กดอ่านต่อไป...

IT NEWS

Dr. Timnit Gebru อดีตพนักงานของ Google ที่ถูกไล่ออกเมื่อเดือนธันวาคมปี 2020 เพราะทำเอกสารวิจารณ์เกี่ยวกับการพัฒนา AI ในแง่ลบซึ่งส่งผลเสียต่อบริษัท ล่าสุดเธอกล่าวว่ากระแส AI ตอนนี้อยู่ในยุค “ตื่นทอง (Gold rush)” (หมายถึงการรุมเข้าหาสิ่งๆ หนึ่ง เปรียบเสมือนเจอทองใหม่ๆ ก็รีบอยากจะรุมเข้าไปครอบครอง) ให้ระวัง AI ที่ไร้จริยธรรมที่กำลังจตะเกิดขึ้น ย้อนกลับไปเหตุการณ์ที่ทำให้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก