Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Facebook ทดสอบระบบ Timeline ใหม่เตรียมใช้ทั่วโลก เพิ่มระบบ Like Page ให้เข้าถึงไวขึ้นด้วย

หลายๆ คนอาจจะชินกับ Timeline ที่แบ่งสองคอลลัมภ์ (ที่หลายๆ คนบ่นกันในตอนแรก) แล้วก็ได้ แต่ว่าตอนนี้ ทาง Facebook เองก็เริ่มทดสอบระบบ Timeline

หลายๆ คนอาจจะชินกับ Timeline ที่แบ่งสองคอลลัมภ์ (ที่หลายๆ คนบ่นกันในตอนแรก) แล้วก็ได้ แต่ว่าตอนนี้ ทาง Facebook เองก็เริ่มทดสอบระบบ Timeline แบบดีไซน์ใหม่ให้เป็นคอลลัมภ์เดียวแล้ว โดยเริ่มต้นที่ประเทศ New Zealand เป็นประเทศแรกที่จะได้ทดลองระบบนี้ก่อนจะเปิดให้ใช้พร้อมกันทั่วโลก เป็นที่น่าสังเกตว่าตั้งแต่ระบบ Graph Search มานั้น ประเทศแรกที่ได้ทดสอบระบบใหม่ของ Facebook จะเป็น New Zealand เสมอๆ?

FBprofile 730x472

Advertisement

โดยการดีไซน์ใหม่นี้ จะผลักให้มี Timeline แถวตรงเส้นเดียวยาวลงไป และให้คอลลัมภ์การอัพเดทไปอยู่ที่ฝั่งซ้ายมือให้เข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่อมีใครมาโพสหรือแชร์คลิปอะไรไว้ที่หน้าวอลฯ ลองเราเองด้วย ส่วนของข้อมูลเกี่ยวกับรูปภาพ, เพื่อนและ About ต่างๆ นั้น ยังอยู่ที่เดิม แต่ซ่อนเป็นเพียงลิงค์ให้คลิกเข้าไป ไม่เปิดเผยรูปภาพเหมือนตอนนี้

IMG 28022013 212615

สำหรับอัพเดทอีกส่วนหนึ่ง (ที่คาดว่าทุกคนจะได้เห็นบ้างแล้ว) จะเป็นหน้ากด Like เพื่อเข้าชมเพจต่างๆ ของ Facebook ได้ทันที โดยระบบนี้ถ้ามีการแชร์เพจใดๆ ขึ้นมาแล้วเราไม่ได้กด Like เอาไว้ จะสามารถกดที่ “Like Page” ด้านล่างขวามือได้ทันที เพื่อความสะดวกและเข้าถึงได้เร็วยิ่งขึ้น โดยทาง Facebook คาดว่าการปรับปรุงระบบเพิ่มเติมในครั้งนี้ จะทำให้หน้าเพจของบริษัทหรือการธุรกิจรวมทั้งการค้าขายสินค้าออนไลน์นั้นเติบโตได้เร็วและดียิ่งกว่าเดิมมากด้วย ซึ่งจริงๆ แล้ว ภาพการดีไซน์ใหม่นี้มีภาพหลุดออกมาตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ว่ายังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น เพราะอยู่ระหว่างการทดสอบระบบนั่นเอง

ซึ่งถือว่าเป็นการกลับสู่สามัญที่น่าทำของ Facebook อย่างหนึ่งเหมือนกัน เพราะส่วนตัวผู้เขียนนั้น Timeline แบบแบ่ง 2 คอลลัมภ์ ถึงจะทำให้เห็นว่ามีเนื้อหาใดมาโพสเอาไว้อย่างรวดเร็ว แต่ต้องเบนไปซ้ายทีขวาทีอย่างนี้ ผู้เขียนก็อยากให้ Timeline แบบใหม่จาก Facebook เปิดตัวเร็วๆ เสียแล้ว

ที่มา : thenextweb?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

IT NEWS

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Meta ได้เริ่มทดสอบตัวเลือกการยืนยันแบบชำระเงินสำหรับผู้ใช้โซเชียล Instagram และ Facebook ในสหรัฐอเมริกา Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัทได้ประกาศข่าวนี้ลงบน Instagram ว่าฟีเจอร์นี้เป็นการให้บริการเกี่ยวกับการเพิ่มความถูกต้องและความปลอดภัยในบริการบริษัท นอกจากนี้ทางบริษัทเองเริ่มวางแผนที่จะทยอยเปิดตัวการใช้งานแบบชำระเงินแก่ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกามากขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ทดสอบครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ Meta Verified เริ่มต้นจ่ายที่ $11.99 ต่อเดือน (~411 บาท) สำหรับการสมัครทางเว็บไซต์ และ $14.99...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก