Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Windows 8 มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นมากยิ่งขึ้นเป็ยจำนวน 2.67% แล้ว คาดว่าช้าเพราะเหมือนแท็บเล็ตมากกว่าพีซี

ใจตลาดระบบปฏิบัติการตอนนี้ ก็แข่งขันกันร้อนแรงไม่แพ้กับตลาดฮาร์ดแวร์เหมือนกัน โดยเฉพาะตอนนี้ที่หลายๆ คนกำลังรอดูว่า Windows 8

ใจตลาดระบบปฏิบัติการตอนนี้ ก็แข่งขันกันร้อนแรงไม่แพ้กับตลาดฮาร์ดแวร์เหมือนกัน โดยเฉพาะตอนนี้ที่หลายๆ คนกำลังรอดูว่า Windows 8 จะมีปริมาณผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นอีกเท่าไหร่ และวันนี้ ทางสื่อต่างประเทศก็เปิดเผยออกมาแล้วว่า Windows 8 ตอนนี้ มีปริมาณผู้ใช้เพิ่มขึ้นเป็น 2.67% นำระบบปฏิบัติการ Mac OS X 10.8 ที่มีจำนวนผู้ใช้ 2.61% ไปเรียบร้อยแล้วในวันนี้ แต่ยังไม่ถึงระดับ Windows Vista ที่อยู่มานานกว่า แต่ก็ไม่แน่แล้ว เพราะปริมาณผู้ใช้ Windows Vista เองก็ลดลงอย่างต่อเนื่องจนเหลือเพียง 5.17% เท่านั้น ส่วน Windows XP เองก็ลดเหลือเพียง 38.99%?

poll windows 8 adoption updated 2

Advertisement

ปริมาณผู้ใช้ของระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่เปิดตัวในเดือนตุลาคมปี 2012 ที่ผ่านมาก็ค่อยๆ มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ แต่พอเทียบกับระบบปฏิบัติการ Windows 7 ที่เปิดตัวในเดือนตุลาคมปี 2009 ที่ผ่านมาและมีผู้ใช้เพิ่มเป็น 9% ในเดือนกุมภาพันธ์นั้น นับว่า Windows 8 ยังช้ากว่ารุ่นพี่อยู่มาก แม้จะมีแคมเปญจน์ลดราคาต่างๆ ไม่ว่าจะอัพเกรดจาก Windows 7, Vista, XP มาเป็น Windows 8 ด้วยราคาเพียง 39.99 ดอลล่าร์ (1,xxx บาท) หรือโปรโมชั่นเพิ่มเงินอีก 14.99 ดอลล่าร์ (ราว 500 บาท) เพื่ออัพเกรดจากระบบปฏิบัติการในเครื่องเป็น Windows 8 ก็ยังเพิ่มได้ช้าอยู่ดี

สิ่งที่ทางสื่อต่างประเทศคาดว่าจะเป็นปัญหาที่ปริมาณผู้ใช้ Windows 8 เพิ่มขึ้นช้านั้น อาจจะเป็นเพราะประสบการณ์การใช้งานที่แตกต่างออกไป ที่ Windows 8 นำเสนอการใช้งานแท็บเล็ตและระบบจอทัชสกรีนมากกว่าเดสก์ท็อป เป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ใช้หลายๆ คนเลือกที่จะยังไม่อัพเกรดขึ้นมานัก ซึ่งจริงๆ แล้ว มันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น เพราะถ้าโน๊ตบุ๊คเครื่องไหนรองรับ Gesture Control และใช้งานคีย์ลัดได้คล่องระดับหนึ่งล่ะก็ ผู้เขียนเองก็คิดว่า Windows 8 ไม่ได้ใช้ยากเท่าไหร่นัก

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

How to

เปลี่ยนชื่อเครื่องปริ้นท์ฟังดูอาจะไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรนักแต่มันจะมีปัญหาทันทีเมื่อมีเครื่องปริ้นท์รุ่นเดียวกันมากกว่า 1 เครื่องซึ่ง PC มันจะจดจำเครื่องเหล่านั้นทั้งหมดที่เชื่อมต่อเข้ามาและถ้าหากไม่ตั้งชื่อเฉพาะออกมาก็คงไม่แคล้วเกิดความสับสนว่าอันไหนคือเครื่องไหนกันแน่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก