Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel เดินหน้าเติมเต็มการใช้ชีวิตด้วยการปลดล็อกอานุภาพของบิ๊กดาต้า พร้อมนำเสนอซอฟต์แวร์ใหม่

วันนี้ อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศความพร้อมของซอฟต์แวร์ Intel? Distribution for Apache Hadoop (Intel? Distribution) เพื่อให้มั่นใจว่าองค์กรและผู้ใช้ทั่วไป

อินเทลเดินหน้าเติมเต็มการใช้ชีวิตด้วยการปลดล็อกอานุภาพของบิ๊กดาต้า

นำเสนอซอฟต์แวร์ใหม่ Intel? Distribution for Apache Hadoops

Advertisement

ผสานสุดยอดคุณสมบัติด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของอินเทล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของข้อมูล?

Intel Hadoop Distribution

ประเด็นข่าว

  • อินเทลพัฒนาซอฟต์แวร์ Intel? Distribution for Apache Hadoop* ขึ้นใหม่ เพื่อรองรับการเข้าถึงและการใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยยิ่งขึ้น
  • มีพันธมิตรกว่า 20 รายที่สนับสนนุนการเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ดังกล่าวซึ่งมีวางจำหน่ายแล้ว
  • อินเทลมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างกรอบการทำงานของ Apache Hadoop* ให้แข็งแกร่ง โดยพัฒนาแพลตฟอร์มในรูปของซอฟต์แวร์แบบเปิดเผยซอร์สโค้ดและทำงานร่วมกับชุมชนนักพัฒนา
  • อินเทลให้การสนับสนุนและลงทุนในโครงการวิจัยและเทคโนโลยีเพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ และกระตุ้นให้อุตสาหกรรมสร้างโซลูชั่นเพื่อการวิเคราะห์ด้วยซอฟต์แวร์ Apache Hadoop*?

ซานตาคลาร่า แคลิฟอร์เนีย, 27 กุมภาพันธ์ 2556 ? วันนี้ อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศความพร้อมของซอฟต์แวร์ Intel? Distribution for Apache Hadoop (Intel? Distribution) เพื่อให้มั่นใจว่าองค์กรและผู้ใช้ทั่วไปสามารถใช้ข้อมูลปริมาณมหาศาล หรือ ?บิ๊กดาต้า? (big data) ได้มากขึ้น เพื่อสร้าง รวบรวม และจัดเก็บในแต่ละวัน? ทั้งนี้ อินเทลได้พัฒนาซอฟต์แวร์นี้ขึ้นใหม่ทั้งหมด รวมทั้ง Intel? Manager for Apache Hadoop* เพื่อให้มีคุณสมบัติระดับผู้นำอุตสาหกรรมและมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น

ความสามารถในการวิเคราะห์และตีความข้อมูลขนาดใหญ่มีศักยภาพที่สูงมากในการแปลงสภาพสังคม เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้มีการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ใหม่ๆ โมเดลการดำเนินธุรกิจแนวใหม่ และประสบการณ์ใหม่ๆ สำหรับผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม ในโลกปัจจุบัน ยังมีผู้คนเพียงส่วนน้อยที่สามารถดึงความหมายของข้อมูลเหล่านี้ออกมาเพื่อใช้ประโยชน์ได้ เนื่องจากเรื่องเทคโนโลยี เทคนิค และทักษะที่มีอยู่ในปัจจุบันยังมีจำกัดสำหรับประเภทของข้อมูล หรือมีค่าใช้จ่ายสูงเกินไปสำหรับนำมาติดตั้งใช้งานจริง

Hadroop* เป็นเฟรมเวิร์คชนิดเปิดซอร์สโค้ดสำหรับจัดเก็บและประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีความหลากหลายภายในกลุ่มของเซิร์ฟเวอร์ที่ขยายระบบได้ เนื่องจากในปัจจุบันผู้คนใช้เซิร์ฟเวอร์แบบนี้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่นั่นเอง นอกจากนั้นเราต้องเตรียมพร้อมสำหรับข้อมูลที่จะมีปริมาณเพิ่มขึ้น ซึ่งมาจากเซนเซอร์และระบบอัจฉริยะนับพันล้านจุดในอนาคตอันใกล้อีกด้วย ดังนั้นเฟรมเวิร์คดังกล่าวจึงจำเป็นต้องเป็นระบบเปิดที่ขยายระบบได้ รวมทั้งต้องสร้างขึ้นมาเพื่อสนองตอบต่อความต้องการของประสิทธิภาพ ระบบรักษาความปลอดภัย และความสามารถในการบริหารจัดการที่สูงเป็นพิเศษในระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์อีกด้วย

บอยด์ เดวิส รองประธานและผู้จัดการทั่วไป แผนกดาต้าเซ็นเตอร์ กลุ่มซอฟต์แวร์ของอินเทล กล่าวว่า ?ผู้คนและอุปกรณ์ประเภทต่างๆ กำลังสร้างข้อมูลที่มีคุณค่าซึ่งสามารถเข้ามาเพิ่มศักยภาพในการใช้ชีวิตหลากรูปแบบของเรา ตั้งแต่การพยากรณ์สภาพอากาศรุนแรงได้อย่างแม่นยำไปจนถึงการพัฒนาการรักษารูปแบบเฉพาะตัวสำหรับเชื้อโรคร้ายแรงเป็นต้น อินเทลมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนการปรับปรุงศักยภาพในการประมวลผลที่มีอยู่ทั้งหมดสำหรับชุมชนเปิดเผยซอร์สโค้ด รวมทั้งสร้างรากฐานที่ดีกว่าเดิมสำหรับอุตสาหกรรมที่จะนำไปผลักดันข้อจำกัดของนวัตกรรมและสร้างโอกาสที่จะใช้ประโยชน์จากการแปลงสภาพข้อมูลขนาดใหญ่??

Intel Big Data Distribution for Apache Hadoop Technology

ประสิทธิภาพและระบบรักษาความปลอดภัย: ความต่างของอินเทล

อินเทลเสนอแพลตฟอร์มแบบเปิดที่ทันสมัยซึ่งพัฒนามาจาก Apache Hadoop* ซึ่งสามารถไล่ตามวิวัฒนาการของการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ได้ โดยที่ Intel? Distribution คือ ซอฟต์แวร์ชนิดแรกที่มีระบบเข้ารหัสสมบูรณ์แบบซึ่งรองรับชุดคำสั่ง Intel? AES New Instructions (Intel? AES-NI) ใน อินเทล? ซีออน? โปรเซสเซอร์ การนำระบบเข้ารหัสในโปรเซสเซอร์มาทำงานร่วมกับ Hadoop Distributed File System* จะช่วยให้องค์กรสามารถวิเคราะห์ชุดข้อมูลของตนได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพของระบบลดลง

การปรับปรุงระบบเครือข่ายและเทคโนโลยี IO ในอินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ ยังช่วยรองรับประสิทธิภาพในการวิเคราะห์ระดับใหม่อีกด้วย ก่อนหน้านี้การวิเคราะห์ข้อมูลหนึ่งเทราไบต์ต้องใช้เวลาในการประมวลผลนานกว่า 4 ชั่วโมง แต่ในตอนนี้ใช้เวลาแค่ 7 นาที(1) เท่านั้น อันเป็นผลมาจากระบบวิเคราะห์ข้อมูลของฮาร์ดแวร์อินเทลและซอฟต์แวร์ Intel? Distribution นั่นเอง อินเทลคาดการณ์ว่าโลกสร้างข้อมูล 1 พีต้าไบต์ (1,000 เทราไบต์) ในทุกๆ 11 วินาทีหรือเท่ากับดีโอ HD ความยาว 13 ปี ดังนั้นประสิทธิภาพที่มีอยู่ในเทคโนโลยีของอินเทลเท่ากับเข้ามาสร้างความเป็นไปได้ใหม่ๆ ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมให้โลกใบนี้

ตัวอย่างเช่น ถ้าหากพูดถึงการใช้งานภายในโรงพยาบาล ผลการวิเคราะห์ที่ได้รับจากข้อมูลเหล่านี้สามารถช่วยปรับปรุงการดูแลคนไข้โดยการช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถวินิจฉัยโรคได้เร็วขึ้นและแม่นยำมากขึ้น ประเมินประสิทธิภาพของการใช้ยา ปฏิกิริยาของยา การแนะนำปริมาณยาที่เหมาะสม และผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ผ่านการวิเคราะห์บันทึกทางการแพทย์อิเล็กทรอนิกส์ ข้อมูลสุขภาพสาธารณะ และประวัติการเบิกค่ารักษาพยาบาลหลายล้านรายการ นอกจากนั้นยังอาจมีการใช้ข้อกำหนดที่เข้มงวดระดับโลกเพื่อปกป้องสุขภาพและข้อมูลการชำระเงิน ซึ่งถือเป็นเงื่อนไขหลักในการรักษาความปลอดภัยและการปกปิดข้อมูลส่วนตัวไปพร้อมๆกับการวิเคราะห์ข้อมูล?

นอกจากนั้นซอฟต์แวร์ Intel? Manager for Apache Hadoop ยังช่วยให้ผู้ดูแลระบบติดตั้งใช้งาน ปรับแต่งระบบ และการเฝ้าระวังคลัสเตอร์ทำได้ง่ายขึ้นสำหรับตอนที่ต้องติดตั้งแอพลิเคชั่นใหม่ๆ การใช้ซอฟต์แวร์ Intel? Active Tuner for Apache Hadoop ยังช่วยให้ได้รับประสิทธิภาพสูงสุดโดยอัตโนมัติ จนทำให้ไม่ต้องเดาการปรับแต่งประสิทธิภาพอีกต่อไป ก่อนหน้านี้ผู้ดูแลระบบต้องมีความเข้าใจว่าแอพลิเคชั่นแต่ละชนิดใช้ทรัพยากรของระบบอย่างไรเป็นอย่างดีเสียก่อน จากนั้นจึงนำเอา Hadoop มาปรับแต่งระบบและวัดประสิทธิภาพ

อินเทลกำลังทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อผสานซอฟต์แวร์เหล่านี้กับแพลตฟอร์มและโซลูชั่นในรุ่นต่อไป รวมทั้งยังส่งเสริมให้ติดตั้งใช้งานในระบบคลาวด์สาธารณะและส่วนตัวอีกด้วย พันธมิตรที่สนับสนุนการเปิดตัวในครั้งนี้ประกอบด้วย วันดีกรีนอร์ท* เอแมกซ์* ซิสโก้* โคลแฟกซ์คอปอเรชั่น* เครย์* ดาต้าเมียร์ เดลล์* เอนพอยเต้* ฟลายเทกซ์* ฮาแดพท์* เอชสตรีมมิง* อินโฟซิส* ลูซิดเวิร์ก* มาร์กโลจิก* เนกซ์ไบโอ* เพนทาโฮ* เพอซิสแตนท์ซิสเต็มส์* เรนสตอร์* เรดแฮท* เรโวลูชั่นอนาไลติกส์* แซพ* เอสเอเอส* แซฟวิส* ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเซนจูรีลิงก์* ซิลิคอนแม็กเนติกส์* ซอฟต์เน็ตโซลูชั่น* ซูเปอร์ไมโครคอมพิวเตอร์อิงก์* ทาโบลด์ซอฟต์แวร์* เทราดาต้า* ทีซิสเตมส์* ไวโปร* และเซ็ททาเซ็ท*

 

แนวทางสู่การใช้ข้อมูลขนาดใหญ่แบบครบวงจร

ซอฟต์แวร์ใหม่นี้เท่ากับเป็นการขยายขอบเขตพอร์ทโฟลิโอของอินเทลสู่ระบบประมวลผลของศูนย์ข้อมูล ระบบเครือข่าย ระบบจัดเก็บข้อมูล และผลิตภัณฑ์ระบบอัจฉริยะ การเปิดตัว Intel? Intelligent Systems Framework ล่าสุด ซึ่งประกอบด้วยโซลูชั่นที่สามารถทำงานร่วมกันได้ ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการเชื่อมต่อ ความสามารถในการบริหาร และระบบรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์อัจฉริยะได้อย่างสอดคล้องและขยายระบบได้ รวมทั้งสร้างรากฐานเพื่อรวบรวม วิเคราะห์ และจัดสรรข้อมูลที่มีคุณค่าสำหรับการวิเคราะห์แบบครบวงจร ตั้งแต่อุปกรณ์ไปจนถึงศูนย์ข้อมูล

นอกจากนั้นอินเทลยังคงลงทุนด้านการวิจัยและงบลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความก้าวหน้าให้แก่ชุมชนการใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ Intel? Lab คือผู้นำของการวิจัยระบบวิเคราะห์ชั้นสูง ซึ่งประกอบด้วยการพัฒนาซอฟต์แวร์ Intel? Group Builder for Apache Hadoop* ซึ่งเป็นไลบราลีสำหรับแปลงชุดข้อมูลขนาดใหญ่ให้กลายเป็นกราฟเพื่อช่วยให้เห็นภาพความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลได้ดีขึ้น เราทำการปรับแต่ง Intel? Group Builder มาทำงานร่วมกับ Intel? Distribution เพื่อช่วยลดเวลาพัฒนาโดยการกำจัดความจำเป็นของการพัฒนาโค้ดลักษณะเฉพาะตัวจำนวนมากทิ้งไป ในขณะเดียวกัน Intel? Capital ยังคงเดินหน้าลงทุนกับเทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ซึ่งน่าจะสร้างผลกระทบในวงกว้างต่อไป อาทิ บริษัทมองโกดีบี เท็นเจน และผู้ค้าโซลูชั่นระบบวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่อย่าง กราวาสอะนาไลติกส์ เป็นต้น

 

เกี่ยวกับอินเทล

อินเทลเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการประมวลผลรวมทั้งการออกแบบ และสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานการพัฒนาอุปกรณ์ประมวลผลระดับโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทล สามารถเข้าชมได้ที่www.intel.com/pressroom , www.intel.com/th, blogs.intel.com, ทวิตเตอร์ @Intelthailand และ เฟสบุ๊ค IntelThailand

Intel, และโลโก้ของ Intel เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์ชื่อและยี่ห้ออื่นๆอาจถูกอ้างอิงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้น *

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก