Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

NotebookSPEC Top Chart กับการแสดงโน๊ตบุ๊ค 100 อันดับรุ่นแรกที่ได้รับความนิยมสูงสุดประจำสัปดาห์

ใครที่กำลังจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่มาใช้งานแล้วนึกไม่ออกบ้าง ว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนกำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้และสเปกใดที่ทุกคนกำลังสนใจอยู่

ใครที่กำลังจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่มาใช้งานแล้วนึกไม่ออกบ้าง ว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนกำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้และสเปกใดที่ทุกคนกำลังสนใจอยู่ จะเลือกซื้อแล้วจะดีหรือไม่อย่างไรแน่ล่ะก็ notebookspec เองก็มีวิธีการค้นหาโน๊ตบุ๊ครุ่นยอดนิยมในช่วงสัปดาห์นั้นๆ มาให้ทุกคนดูด้วย ซึ่งหลายๆ คนอาจจะมองข้ามไป สนใจที่ช่องค้นหาทางซ้ายมือเสียเป็นหลักหรือรีวิวล่ะก็ ลองมาดูที่ระบบ Top Chart ด้านขวาที่แสดงโน๊ตบุ๊คยอดนิยมในช่วงสัปดาห์นี้กัน ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ครุ่นไหนกำลังได้รับความนิยมอยู่ เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อของเราเองอีกปัจจัยหนึ่ง

image thumb44

Advertisement

โดยเจ้าระบบค้นหาดังกล่าวนั้น จะเป็นระบบค้นหาโน๊ตบุ๊คเรียงตามลำดับความนิยมการกดเข้าไปดูในรอบสัปดาห์นั้นๆ ว่าโน๊ตบุ๊คเครื่องไหน แท็บเล็ตเครื่องใดกำลังเป็นที่สนใจอยู่ ซึ่งสำหรับเครื่องหมายสีด้านหน้ารุ่นนั้นๆ ที่เป็นสีเขียว, เทา, แดง นั้น เข้าใจได้ไม่ยาก เพราะสีเขียวหมายถึงโน๊ตบุ๊ครุ่นนั้นๆ กำลังได้รับความนิยมและขยับอันดับความนิยมเพิ่มขึ้นมาจากตำแหน่งเก่าในสัปดาห์ก่อน สีเทาคือยังคงที่ และสีแดงหมายถึงอันดับความสนใจลดลงจากสัปดาห์ก่อน

image thumb48

โดยทุกคนสามารถค้นหาแบ่งได้ตามกลุ่มที่เป็นตัวคั่นอยู่ด้านบน ไม่ว่าจะเป็นช่อง Notebook ที่แสดงโน๊ตบุ๊คที่รับความสนใจในช่วงสัปดาห์นี้ หรือจะเป็น Ultrabook, Gaming ที่เป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับเล่นเกมหรือแท็บเล็ตด้วย นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Phone นั้นจะเป็นการลิงค์ไปยังเว็บไซต์ Specphone?เพื่อแสดงถึงสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมเช่นกัน ส่วนคำว่า More ที่อยู่ด้านล่างนั้น จะเป็นการเลือกชมโน๊ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตตามกลุ่มที่เลือกไว้ด้านบนด้วย โดยระบบดังกล่าว จะเริ่มนับผลคะแนนใหม่และแสดงผลความนิยมในช่วงสัปดาห์ที่แล้วทุกๆ วันจันทร์

image thumb46

ซึ่งเมื่อกดคำว่า More เข้ามาก็จะแสดงผลเป็นอย่างภาพด้านบน ทางด้านซ้ายจะเป็นอันดับโน๊ตบุ๊คที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรกที่ด้านซ้ายมือพร้อมกับราคา ส่วนทางด้านขวามือจะเป็นโน๊ตบุ๊คที่ได้รับความนิยม 3 อันดับแรก พร้อมกับแสดงอันดับให้เห็นอีกด้วย

image thumb45

และเมื่อเลื่อน Scroll Mouse ลงมานั้น จะแสดงให้เห็นโน๊ตบุ๊คที่ได้รับความนิยม 100 อันดับแรก ด้วย พร้อมกับราคา รวมทั้งสามารถกดเข้าไปดูสเปกอย่างละเอียดได้

image thumb47

ซึ่งสามอันดับแรกที่ได้รับความสนใจ จะเผยสเปกคร่าวๆ ของตัวเครื่องเช่นซีพียู, กราฟิกการ์ด และขนาดหน้าจอให้เห็น และสามารถกดที่ชื่อรุ่นเพื่อเข้าไปดูสเปกทั้งหมดของเครื่องได้อีกด้วย โดยระบบนี้จะนับคะแนนจากการคลิกเข้าชมของผู้ใช้ว่าสนใจรุ่นไหนเป็นพิเศษ และถ้าชอบรุ่นไหน อย่าลืมไปคลิกโหวตโดยการเข้าไปดูหน้าสเปกบ่อยๆ นะ รุ่นที่ชอบจะได้รับรางวัลอันดับหนึ่งบ้าง และส่วนตัวนั้น ผู้เขียนเองเห็นว่าระบบดังกล่าวนี้ใช้งานได้ดีไม่แพ้ระบบค้นหาด้านซ้ายมือทีเดียวล่ะ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

โปรโมชั่นเด็ดคอมประกอบ 100 สเปคใน Commart Crazy Deal 2023 เริ่มแค่ 8xxx บาท รวมโปรโมชั่น คอมประกอบ Commart Crazy Deal 2023 รวบรวมมาให้กว่า 100 สเปคจากค่ายยักษ์ใหญ่ในตลาด Banana, Advice, JIB, IT City...

CONTENT

GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER 65W ชาร์จไฟสไตล์โรบอท พอร์ต USB 3 ช่องรองรับ PD3.0 GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER เป็นที่ชาร์จไฟขนาดกระทัดรัด ดีไซน์ทันสมัยไม่เหมือนใคร จากค่ายที่เน้นในเรื่องการออกแบบที่แปลกใหม่ มาในรูปลักษณ์ของโรบอท โดยมีพอร์ตชาร์จมาให้ถึง...

CONTENT

GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซี 2023 พกพาได้ ไซส์เท่าฝ่ามือ งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ เทรดหุ้น จบในตัว GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซีไซส์จิ๋วราคาเริ่มแค่ 5 พัน แต่ได้สเปคน่าใช้ เล่นเกมได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ขนาดแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง แถมมีวินโดว์ในตัวพร้อมใช้...

CONTENT

อัดหน้าจออย่างไว Windows 11 ภาพนิ่ง วีดีโอก็ทำได้ ฟรี! ไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่ม ใช้ได้ทุกงาน อัดหน้าจอ หรือวิธีการ จับภาพหน้าจอ บนวินโดว์ 11 ปี 2023 สามารถทำได้ง่ายมาก โดยไม่ต้อง ติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่ม เพียงแค่เรียกใช้งานฟังก์ชัน ที่มีอยู่บนระบบปฏิบัติการ ก็แคปเจอร์หรือบันทึกหน้าจอคอมของคุณเป็นไฟล์วีดีโอได้ทันที ซึ่งมีตั้งแต่ภาพนิ่ง ไปจนถึงภาพเคลื่อนไหว แต่แนะนำว่าถ้าจะแคปเจอร์เป็นวีดีโอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก