Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

Futuremark ว่า 3DMark รุ่นใหม่สมบูรณ์ที่สุด กับประสิทธิภาพความแรงของ HD7970 ที่มาเหนือกว่า GTX680

สำหรับ Futuremark ที่เปิดตัวโปรแกรม Benchmark เวอร์ชั่นใหม่สุดเจ๋งอย่าง 3DMark ปี 2013 ออกมาแล้วนั้น ทาง Mr. Oliver Baltuch

สำหรับ Futuremark ที่เปิดตัวโปรแกรม Benchmark เวอร์ชั่นใหม่สุดเจ๋งอย่าง 3DMark ปี 2013 ออกมาแล้วนั้น ทาง Mr.?Oliver Baltuch ประธานของ Futuremark ได้กล่าวว่า 3DMark เวอร์ชั่นใหม่นี้ เป็นโปรแกรม Benchmark ที่สมบูรณ์มากที่สุดเท่าที่พวกเขาได้สร้างขึ้นมา ซึ่งในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ผลการ Benchmark จากห้องทดลองของทาง Futuremark ที่ทดสอบผลคะแนนภายใต้ฮาร์ดแวร์ที่ทาง Futuremark เตรียมเอาไว้อย่างดีที่สุดและตั้งค่าการทดสอบสูงสุดเท่าที่โปรแกรมจะทำได้นั้น ได้ผลการทดสอบสูงถึง 250,000 คะแนน ทีเดียว

Futuremark 3DMark

Advertisement

ทาง Futuremark เองก็กล่าวว่า 3DMark รุ่นใหม่นี้เป็นตัวแทนของ 3DMark11 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมทั้งรองรับการทำ Benchmark ของพีซีที่ทำ SLI หรือ CrossFireX ได้อย่างดี โดยโปรแกรมเองจะนับรวมกราฟิกการ์ดทั้งสองอันเป็นอันเดียวกันก่อนจะทดสอบ โดยเฉพาะ “Fire Strike” ที่จะรีดประสิทธิภาพของการทดสอบตัวเครื่องออกมาได้สูงสุดด้วยการ Benchmark กับ DirectX 11 นั้น สามารถปรับการแสดงผลความละเอียดไปได้ถึง 2560 x 1440 พิกเซล ทีเดียว ซึ่งประสิทธิภาพในระดับสูงสุดของ Fire Strike นี้ จะทำให้กราฟิกการ์ดรับภาระอย่างหนัก โดยจะกินพื้นที่ของ VRAM ไปมากถึง 1.5 GB ทีเดียว สำหรับกราฟิกการ์ดรุ่นเล็กหลายๆ รุ่นก็รับมือไม่ได้เช่นกัน

chart compare amd nvidia

จากผลการทดสอบของสื่อต่างประเทศนั้น เห็นได้ว่า AMD Radeon HD7970 นั้น สามารถเอาชนะ NVIDIA Geforce GTX 680 ไปได้ในการทดสอบครั้งนี้ด้วยผลคะแนนที่เหนือกว่าที่ 300 คะแนน นับเป็นผลต่าง 1% แต่ข้อสังเกตนั้น คือ NVIDIA GeForce GTX 680 นั้น ยังใช้ชิปรุ่น Gk104 อยู่เท่านั้น ซึ่งถ้าในปีนี้ กราฟิกการ์ดพร้อมชิป Gk110 จากทาง NVIDIA เปิดตัวออกมาล่ะก็ ต้องทดสอบหาผลใหม่ แต่คาดว่าราคานั้นจะสูงพอควรทีเดียว ผิดกับ AMD Radeon HD7970 ที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีแต่มีราคาถูกกว่า

Screen Shot 2556 02 27 at 12.59.08 AM

เกี่ยวกับการเปิดตัวในระบบปฏิบัติการอื่นนั้น ทาง Futuremark ประกาศว่าในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา และทาง Futuremark กำหนดแผนเอาไว้ว่าจะเปิดตัว Fire Strike, Cloud Gate, Ice?Storm ในระบบปฏิบัติการต่างๆ ดังนี้

  • Ice Storm จะเปิดตัวในระบบปฏิบัติการ Android, iOS และ Windows RT เพิ่ม
  • Cloud Gate จะเปิดตัวในระบบปฏิบัติการ Windows และ RT โดยจะเน้นในอุปกรณ์ประเภทแท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊คเป็นหลัก
  • Fire Strike จะเปิดให้ใช้งานในระบบปฏิบัติการ Windows และ Windows RT เท่านั้น

ซึ่งสำหรับแผนการเปิดตัวโปรแกรมทดสอบในระบบปฏิบัติการต่างๆ นั้น ถือว่า Futuremark เป็นเจ้าแรกที่ทำโปรแกรม Benchmark ข้ามแพลตฟอร์มอย่างนี้ แต่สิ่งที่ยังเป็นปัญหาอยู่ก็คือ 3DMark เวอร์ชั่นใหม่นี้ สามารถทำงานได้บนระบบปฏิบัติการ Windows ที่เป็นแบบ32-bit เท่านั้น ในส่วนนี้ต้องรอดูการแก้ไขจากทาง Futuremark อีกครั้งหนึ่ง ในส่วนของคลิปตัวอย่างแบบเต็มของ Benchmark ทั้งสามนั้น ก็เปิดตัวใน Youtube เรียบร้อยแล้ว แต่ยกเว้น Fire Strike เท่านั้น ที่เปิดตัวแค่บางส่วน ซึ่งสำหรับคลิปดังกล่าวนั้น ผู้เขียนรวบรวมเอาไว้ที่ด้านล่างนี้ให้ชมกันแล้ว

“Fire Strike”?

“Cloud Gate”?

“Ice Strom”

นับว่าเป็นโปรแกรม Benchmark ที่มีประสิทธิภาพที่สูงมากโปรแกรมหนึ่งทีเดียว ถ้าใครต้องการจะทดสอบดูว่าเครื่องของตัวเองนั้นมีความแรงแค่ไหนแล้วละก็ อย่าลืมดาวน์โหลดไปทดสอบดูได้เลยนะ ผู้เขียนเตรียมลิงค์มาให้แล้ว

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

IT NEWS

โปรแกรมเบนช์มาร์คยอดนิยมของเกมเมอร์อย่าง 3DMark ที่เอาไว้ทดสอบพลังซีพียูและการ์ดจอของเกมมิ่งพีซีได้อัพเดทแพทช์การทดสอบเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับการทดสอบ FSR 2.2 ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มเฟรมเรทของจีพียูเวลาเล่นเกมด้วยเทคนิค Upscaling ซึ่งเป็นมาตรฐานแบบโอเพนซอร์ส เปิดให้ใช้งานได้โดยอิสระ ซึ่งใช้งานกับการ์ดจอจากค่ายหลักในปัจจุบันได้ทั้งหมดไม่ว่าจะ AMD, NVIDIA หรือ Intel ก็ตาม 3DMark รันทดสอบ FSR 2.2 แยก 2 รอบแล้วเทียบคะแนนกัน รูปแบบการทดสอบ FSR...

IT NEWS

Apple M2 ชิปเซ็ท ARM รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทาง Apple ออกแบบเองนั้นดูเหมือนจะมาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ ล่าสุดพบผลการทดสอบเล่นเกม Shadow of the Tomb Raider ได้ FPS ดีกว่า Ryzen 7 6800U Apple M2 นั้นเปิดตัวออกมาได้สักพักแล้ว ซึ่งตามที่ทาง Apple...

CONTENT

โปรแกรมเทส การ์ดจอ 7 แบบเพื่อคอเกม 2022 ทดสอบความแรง เช็คสเปค ดูอุณหภูมิ พร้อม Burn-In ครบ โปรแกรมเทส การ์ดจอ ในปี 2022 นี้ ก็ยังคงมีหลายโปรแกรมที่นิยมใช้กันมากมาย มีทั้งใช้ทดสอบเฟรมเรต ที่คอเกมมักจะนิยมกัน หรือจะใช้ทดสอบเสถียรภาพ เมื่อมีการโอเวอร์คล็อกหรือปรับแต่งความเร็ว รวมถึงการทดสอบเพื่อดูเรื่องความร้อน ซึ่งจะใช้โปรแกรมในการมอนิเตอร์ เพื่อเช็คความเร็วสัญญาณนาฬิกา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก