Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Canon MREAL Mixed Reality แว่นตาเสมือนจริง พร้อมลงตลาดอเมริกา 1 มีนาคม ด้วยราคา 3.7 ล้านบาท

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อเทคโนโลยี Augmented Reality หรือ AR กันมาบ้างแล้ว แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นการนำเอามือถือสมาร์ทโฟนมาส่องกล้องลงไปบนพื้นผิว

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อเทคโนโลยี Augmented Reality หรือ AR กันมาบ้างแล้ว แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นการนำเอามือถือสมาร์ทโฟนมาส่องกล้องลงไปบนพื้นผิวที่มีการทำลวดลายพิเศษให้ตัวกล้องเข้าใจได้เอาไว้ แล้วก็ทำการเล่นภาพหรือวิดีโอขึ้นมา แต่วันนี้ Canon ได้นำเสนออุปกรณ์ใหม่ให้ก้าวล้ำไปมากกว่าการเอามือถือมานั่งส่องกันแล้ว ด้วยแว่นตาสำหรับส่องดูภาพแบบเสมือนจริง โดยตั้งชื่อมันว่า MREAL จากชื่อเต็มๆว่า Mixed Reality

canon mr2012 05 2116 21 30800

Advertisement

ตัวแว่นสวมหัวนี้ มีชื่อรหัสเต็มๆว่า HM-A1 มาพร้อมกับระบบแพล็ตฟอร์มซอฟท์แวร MP-100 ที่จะสร้างภาพวิดีโอขึ้นมาล้อมรอบตัวผู้สวมใส่ ให้เกิดความรู้สึกเหมือนว่าได้ไปอยู่ในสถานที่นั้นจริงๆเลย ที่ตัวแว่นนี้ก็จะมีกล้องสองตัวในการใช้จับตำแหน่งของพื้นผิวที่ผู้ใช้งานกำลังมองอยู่ เพื่อให้ระบบสามารถแสดงภาพซ้อนขึ้นมาให้สมจริง และภาพที่ว่านี้ก็จะเป็นภาพแบบ 3 มิติ สมจริงเหมือนมันตั้งอยู่ตรงหน้าเลย ยกตัวอย่างความเป็นไปได้ในการเอาไปใช้งานจริง อย่างเช่น นักออกแบบรถยนต์ สามารถให้ผู้ชมที่สวมใส่แว่นตัวนี้ เห็นรถยนต์ที่ออกแบบได้เต็มคันเลย โดยที่ไม่ต้องผลิตขึ้นมาเป็นตัวรถจริงๆ หรือใช้สวมพิพิธภัณฑ์ เพื่อแสดงบรรยากาศใต้น้ำ โดยที่ไม่ต้องลงไปดูเองถึงในน้ำ เป็นต้น ซึ่งสิ่งที่ว่าเหล่านี้ Canon ก็ได้เตรียมที่จะเปิดตัวชุด SDK ให้เหล่านักพัฒนาได้เอาไปสานต่อให้เกินความยิ่งใหญ่หลากหลาย

canon mr2012 10 2512 19 30800

canon mr2012 10 2512 13 30800

และตามหมายแถลงการณ์เปิดตัวระบบ MREAL นี้ ก็จะเปิดตัวในวันที่ 1 มีนาคม อย่างเป็นทางการ ส่วนราคาค่าตัวนั้นก็จะหลากหลายขึ้นอยู่กับตัวเลือกเสริมต่างๆที่ต้องการ แต่ราคามาตรฐานนั้นก็เริ่มที่ $125,000 (ประมาณ 3.7 ล้านบาท) แล้วก็ตามมาด้วยค่าบำรุงรักษาอีกปีละ $25,000 (ประมาณ 7.45 แสนบาท) อยากได้มาไว้บ้านสักตัวกันมั้ย

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

PR-News

ทั้งงานวิดีโอ 4K และไลฟ์สตรีม บอดี้ดีไซน์เฉียบเล็กเพียง 9 ซม.พร้อมขาตั้งแบบพับได้ในตัว ไมค์ประสิทธิภาพสูง และจอปรับระดับตามต้องการ

PR-News

แคนนอน (Canon) ประกาศเปิดตัว RF100-300mm f/2.8L IS USM เลนส์ซูมเทเลโฟโต้ตัวท็อปสำหรับเมาท์ RF โดยเป็นเลนส์ซูมรุ่นแรกของแคนนอนที่สามารถคงค่ารูรับแสงที่ f/2.8 ตลอดระยะซูมตั้งแต่ 100-300mm และด้วยคุณสมบัติที่มีน้ำหนักเบากว่าเลนส์ตัวท็อปรุ่นอื่น ๆ

PR-News

แคนนอน (CANON) แบรนด์ผู้นำด้านเทคโนโลยีอิมเมจจิ้งระดับโลก ประกาศเปิดตัว image PROGRAF TC-20M เดสก์ท็อปพรินเตอร์ 4 สีหน้ากว้างแบบ All-in-One ขนาดกระทัดรัด พร้อมติดตั้งชุดสแกนเนอร์ขนาด A4 จึงสามารถสแกนและถ่ายสำเนาได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังสามารถนำเอกสาร A4 มาถ่ายสำเนาขยายได้อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก