Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

รายละเอียด Snapdragon 400 และ 200 ชิประดับล่างใหม่ของ Qualcomm กับความสามารถต่างๆ ที่มากมาย

ย้อนกลับไปเล็กน้อยเมื่อช่วงงาน CES ต้นปีที่ผ่านมา เราได้เห็นแล้วว่า Qualcomm ได้เปิดตัวชิปรุ่นสำหรับเครื่องระดับล่างราคาไม่แพงออกมา 2-3 ตัว

ย้อนกลับไปเล็กน้อยเมื่อช่วงงาน CES ต้นปีที่ผ่านมา เราได้เห็นแล้วว่า Qualcomm ได้เปิดตัวชิปรุ่นสำหรับเครื่องระดับล่างราคาไม่แพงออกมา 2-3 ตัว มาตอนนี้บนบล็อกของบริษัท ก็ได้เปิดตัวชิปรุ่นใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ในชื่อว่า Snapdragon 400 และ 200 โดยเล็งไปที่ตลาดเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนระดับกลางและระดับเริ่มต้น สำหรับในตัว 400 จะมาพร้อมกับ CPU Krait แบบ dual ทำงานที่ความเร็วสูงสุด 1.7GHz ต่อคอร์, quad ARM Cortex-A7 ทำงานที่ความเร็วสูงสุด 1.4GHz ต่อคอร์ และชิป GPU Adreno 305 ด้านการรองรับระบบการเชื่อมต่อต่างๆ ก็จะมีตั้งแต่ TDSCDMA, DC-HSPA+ (42Mbps), 1x Advanced, W+G CDMA และรองรับระบบ Dual SIM, Dual Standby (DSDS) and Dual SIM, Dual Active (DSDA), จับคู่กับระบบกล้องได้สูงสุด 13.5 ล้านพิกเซล, ถ่ายและเล่นวิดีโอที่ความละเอียด 1080p และระบบเชื่อมต่อจอไร้สาย Miracast wireless display tech

qualcommtablet

Advertisement

ทางด้านตัว 200 ก็จะมีมาพร้อมกับ quad ARM Cortex-A5 ทำงานที่ความเร็วสูงสุด 1.4GHz ต่อคอร์ พร้อมกับชิป GPU Adreno 203 รองรับการเล่นไฟล์วิดีโอ HD, GPS, แรม LPDDR2, รองรับระบบหลาย SIM, จับคู่กับกล้องได้สูงสุด 8 ล้านพิกเซล

ส่วนเรื่องราคานั้นยังไม่เปิดเผยออกมาว่าตั้งเอาไว้ที่เท่าไหร่ ซึ่งก็ดูเหมือนจะรู้อีกทีก็ตอนที่เหล่าผู้ผลิตได้นำเอาตัวเครื่องที่มีการใช้ชิปสองตัวนี้มาโชว์แล้วมากกว่าสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต และก็ไม่น่าจะเป็นงานไหนไปได้ นอกจากงาน Mobile World Congress ที่จะถึงนี้

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ประเด็นสำคัญ: แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 มอบประสบการณ์การปรับแต่งและมอบความยืดหยุ่นแก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) ซึ่งสามารถรองรับฟีเจอร์เสริมได้อย่างหลากหลายด้วย Qualcomm Voice and Music Extension Program อีกทั้งยังยกระดับคุณภาพเสียงแบบ Audiophile สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงที่หลากหลาย รองรับ Snapdragon Sound และการสตรีมเพลงแบบ Lossless ด้วยความละเอียด...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

รีวิว Samsung

Samsung Galaxy Tab A9+ ถึงจะเป็นรุ่นเริ่มต้นแต่ก็น่าใช้ไม่แพ้รุ่นใหญ่! การมีแท็บเล็ตดีๆ อย่าง Samsung Galaxy Tab A9+ ติดตัวไว้สักเครื่อง ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นมาก ไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลงก็สะดวกด้วยหน้าจอใหญ่ 11 นิ้ว ความละเอียด WUXGA ค่า Refresh Rate 90Hz ทำให้เวลาใช้งานตามปกติได้ภาพลื่นไหลต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเปิดโซเชียลเน็ตเวิร์คหรือดูหนังฟังเพลงก็เพลิดเพลินแถมได้ลำโพง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก