Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Sony เปิดตัว PlayStation 4 รุ่นใหม่(แต่ไร้เครื่องจริง) พร้อมเผยฟีเจอร์สุดเจ๋งมากมายและจอยดีไซน์ใหม่ด้วย!

ทุกคนคงจะได้เห็นงานเปิดตัว Play Station 4 กันไปเรียบร้อยแล้ว และบางคนก็ได้ดูการถ่ายทอดสดการเปิดตัวทีเลยด้วย แต่คนที่ไม่ได้ดูก็ไม่ต้องเสียใจไป

ทุกคนคงจะได้เห็นงานเปิดตัว PlayStation 4 กันไปเรียบร้อยแล้ว และบางคนก็ได้ดูการถ่ายทอดสดการเปิดตัวทีเลยด้วย แต่คนที่ไม่ได้ดูก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะว่าข้อมูลของข่าวงานแถลงการเปิดตัวเครื่องเกมรุ่นใหม่ของพ Sony นั้น ก็มาอ่านได้ที่นี่เหมือนกัน โดยเรื่องราวทั้งหมดของการพัฒนา PlayStation 4 นั้น เริ่มต้นเมื่อ 5 ปี ก่อนหน้านี้แล้ว โดยหลักการในการพัฒนาเครื่องรุ่นใหม่ของพวกเขานั้น จะยึดหลักการลดความแตกต่างระหว่างตัวเครื่องกับตัวเกมลงไปให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ดึงประสิทธิภาพของเกมออกมาได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น จึงเรียกได้ว่า PlayStation 4 เครื่องนี้เป็นเครื่องเล่นเกมโดยคนทำเกม เพื่อผู้เล่นทุกคนได้สนุกกับเกมอย่างเต็มที่กับเครื่องเล่นที่ดึงประสิทธิภาพของเกมออกมาได้อย่างเต็มที่

jpg

Advertisement

สำหรับสเปกที่เปิดเผยในงานเปิดตัวครั้งนี้นั้น Sony Play Station 4 จะมีสเปกดังนี้

  • ซีพียูเป็น AMD X86 “Jaguar” เป็นซีพียู 8-Cores แบบ 64-bit
  • กราฟิกชิปเป็น AMD Radeon พร้อมกับ Compute Units 18 ชุด มีความเร็วสูงถึง 1.84 TFLOPS
  • แรมจุ 8 GB แบบ GDDR5 มี Bandwidth กว้างถึง 176 GB/Sec
  • รองรับแผ่น Blu-Ray มีความเร็วในการอ่านที่ 6X และถ้าเป็นแผ่น DVD จะอยู่ที่ 8X
  • Wifi 802.11n?
  • USB 3.0
  • Bluetooth 2.1?
  • HDMI, AV Connector, Optical Out
?

?

โดยระบบใหม่ที่หลายๆ คนคงจะชอบนั้น คือระบบการ Share การเล่นเกมผ่านทาง Social Network ได้ในทันที โดยถ้าเป็นเครื่อง Play Station 3 นั้น ก็จะแชร์แค่เพียงสถานนะว่าขณะนี้เรากำลังเล่นเกมนั้นๆ อยู่ เท่านั้น แต่ว่าใน Play Station 4 จะแตกต่างไปกับระบบการแชร์ โดยการแชร์ผ่านปุ่ม Share บนตัวคอนโทรลเลอร์ DualShock4 ที่จะโชว์ขึ้นบนระบบ Facebook และ Ustream เป็นภาพของคลิปและสกรีนช็อตของเกมนั้นๆ ที่เรากำลังเล่นอยู่ได้ทันที และถ้าหากว่าใครที่สนใจอยากร่วมเล่นกับเรา ก็สามารถเข้าร่วมเล่นเกมกับเราได้ทันทีด้วย ซึ่งสำหรับเครื่อง Play Station 3 เองก็สามารถร่วมเล่นในเกมที่เครื่องมีเหมือนกันได้เช่นกัน แต่อาจจะแสดงผลช้ากว่า Play Station 4 เล็กน้อย

ส่วนระบบที่ได้รับการเพิ่มเติมและแก้ไขนั้น คือระบบการดาวน์โหลดเกม ซึ่งใน Play Station 4 นั้น เราสามารถสั่งให้ดาวน์โหลดเกมและสั่งให้คำสั่ง Download ทำงานเป็น Background ได้ และเราเข้าไปนั่งเล่นเกมได้อย่างมีความสุขได้ด้วย และตอนนี้ การพัฒนาระบบที่ทาง Sony กำลังทำอยู่ คือระบบ PlayStation Cloud ที่ให้ผู้เล่นสามารถทดลองเล่นเกมที่สนใจได้ก่อนซื้ออีกด้วย

ps4 remote play

รวมทั้งระบบที่สามารถทำการ Remote Play คือการนำเกมใน Play Station 4 มาเล่นในอุปกรณ์พกพาของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ตหรือโทรศัพท์มือถือก็ตามที แต่ว่าระบบดังกล่าวนี้ ทาง Sony บอกว่าไม่ใช่ทุกอุปกรณ์พกพาจะสามารถทำอย่างนี้ได้หมด และทำได้แค่บางเกมเท่านั้น โดยอุปกรณ์นั้นๆ ต้องมีสเปกอยู่ในระดับที่สูงและรองรับตัวเกมได้เท่านั้น จึงจะมีสิทธิในระบบ Remote Play ใหม่นี้ โดยที่ทาง Sony ประกาศออกมา คือจะรองรับระบบปฏิบัติการ Android ด้วย

Front DualShock4

สำหรับคอนโทรลเลอร์หรือ “จอย” ที่ทุกคนชินปากกันนั้น ได้รับการออกแบบใหม่ด้วย แต่ไม่ทิ้งเอกลักษณ์เดิมไปด้วยหน้าตาเช่นนี้ แต่เพิ่มปุ่ม “Share” และ “Option” มาให้กับทัชแพดแบบ Capacitive รองรับมัลติทัชสองจุดด้วยที่ตรงกลางเสริมเข้ามา?มีเซ็นเซอร์ Gyroscope 3 แกน กับ Accelerometer 3 แกน

DualShock See on side

ชื่ออย่างเป็นทางการของจอยรุ่นใหม่นี้ ทาง Sony เรียกมันว่า “DualShock 4” ซึ่งวัสดุหลักจะใช้เป็นยางเพื่อให้ผู้ใช้จับจอยได้มั่นคงยิ่งขึ้น ไม่หลุดมือง่ายด้วย รวมทั้งส่วนแสงไฟสีฟ้าด้านหน้าจอย หรือ Light Bar มีเอาไว้เพื่อระบุตัวผู้ใช้ เป็นแบบ LED เปลี่ยนได้ 3 สี เชื่อมต่อผ่านทาง MicroUSB, Audio Jack 3.5 มิลลิเมตร, Extension Port รวมทั้งมีแบตเตอรี่ในตัว จุ 1,000 mAh อีกด้วย ส่วนฟีเจอร์โดดเด่นของจอยรุ่นใหม่นั้น จะเป็นปุ่มแชร์บนตัวจอยที่สามารถแชร์คลิปการเล่นเกมของเราหรือภาพสกรีนช็อตระหว่างเราเล่นเกมขึ้น Social Network ได้อีกด้วย

84926713933e3fe6e7d0b

ส่วนของอุปกรณ์เสริมอีกชิ้นหนึ่งของ Play Station 4 รุ่นใหม่นี้ คือ PlayStation Eye ที่ออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่นี้ด้วย โดยจะใช้การจดจำแสงของคอนโทรลเลอร์แต่ละตัวในการทำงาน โดยเจ้า PlayStation Eye นี้ติดตั้งกล้องมาให้ใน 2 ตัว และมีไมค์อีก 4 ตัว ซึ่งจะรองรับการสั่งการด้วยเสียง (Voice Control) และ Face Recognition ที่จะติดตั้งระบบ Face Login มาให้ โดยสามารถให้ตัว PlayStation Eye สแกนหน้าของเราเพื่อทำการล็อคอินได้ด้วย

800mankjkjkdops4

สำหรับกล้องของ PlayStation Eye นั้น มีความละเอียดที่ 1280 x 800 พิกเซล โดยกล้องทั้งสองตัวจะรองรับระบบ PlayStation Move และกล้องสามารถตรวจจับความลึกของพื้นผิวได้อีกด้วย องศาทำการจะอยู่ที่ 85 องศา เลนส์เป็น f/2.0 แบบโฟกัสตายตัว?ระยะโฟกัสต่ำสุดที่ 30 เซนติเมตร สำหรับเงื่อนไขการจำหน่าย Sony ไม่ได้ประกาศออกมาว่าจะจำหน่ายพร้อมกับเครื่อง Play Station 4 เลย หรือจะจำหน่ายแยกเป็นอีกชุดหนึ่ง

เกมที่ทาง Sony ประกาศออกมาว่าจะมีให้เล่นใน Play Station 4 นั้น จะได้แก่ Killzone : Shadow Fall, Destiny, Diablo 3, Final Fantasy ส่วนเกมแบบ Exclusive For Play Station 4 นั้น จะเป็น InFamous : Second Son, The Witness เสริมด้วย Deep Down จากทาง Capcom อีกหนึ่งเกม รวมทั้งเกม Knack ที่เป็นการร่วมมือระหว่างหัวหน้าฝ่ายสถาปัตยกรรมของ Play Station 4, Watch Dogs และ Driveclub ก็จะเปิดตัวออกมาด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า Knack นั้นจะเป็นเกมแนว Team-based Racing ที่จะทำให้เกมแนวแข่งรถที่จะทำให้เกมแนวแข่งรถแตกต่างจากอดีตด้วย ซึ่งถ้าหากต้องการจะเป็นเจ้าของ ก็ต้องรออีกสักนิด เพราะทาง Sony ประกาศวางจำหน่ายช่วง Holiday ปี 2013 หรือช่วงปลายปีนั่นเอง

นับแล้วก็ถือว่าเป็นข่าวเปิดตัวที่มีข้อมูลน่าสนใจมากมาย แต่เสียดายที่ไม่เห็นตัวเครื่องในงานนี้ แต่ว่าสำหรับการคอนเฟิร์มเรื่องสเปกและอุปกรณ์อื่นๆ ที่จะมีมาให้ใช้กันก็นับว่าน่าสนใจไม่หยอก ราคาก็ยังไม่รู้แน่ชัดแต่คงจะไม่แพงเกินไปจากตอนที่ Play Station 3 เปิดตัวใหม่ๆ นัก ซึ่งหลายๆ คนที่รอคอยอยู่อาจจะได้สมหวังกันแล้วในรอบนี้ แต่ใครที่ซื้อ Play Station 3 ไป ก็คงจะพลอยเสียอารมณ์ไปบ้าง แต่ไม่เป็นไรหรอก ถ้าอยากจะเล่นล่ะก็ เราก็ยอมกันได้ใช่ไหม?

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายน่าใช้ปลายปี 2023 มีหลายรุ่นน่าโดนทั้งนั้น! หูฟังไร้สายไม่ว่าจะแบบ Lace คล้องตามคอหรือจะทรง True Wireless ไม่ว่าจะ In-Ear หรือ Earbuds ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น, สไตล์ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนหลักหมื่น ขึ้นอยู่ว่าทางบริษัทใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นอะไรมาให้ใช้งานบ้าง โดยหลักๆ แล้วหูฟังไร้สายหลายรุ่นจะมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนและยังใช้ Gesture Control เพียงแตะตรงหูฟังก็สามารถคุมการเล่นเพลงได้และบางรุ่นก็แตะสั่ง Amazon Alexa หรือ Google...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก