Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Life Sciences Foundation โดย Facebook กับ Google รางวัลเพื่อผู้วิจัยการแพทย์เพื่อมนุษย์

อาจเป็นนิสัยร่วมกันไปแล้วหรือเปล่าก็ไม่รู้สำหรับมหาเศรษฐีทั้งหลายที่จะตั้งมูลนิธิต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแพทย์

อาจเป็นนิสัยร่วมกันไปแล้วหรือเปล่าก็ไม่รู้สำหรับมหาเศรษฐีทั้งหลายที่จะตั้งมูลนิธิต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแพทย์หรือการกุศลทางอื่นๆ ก็ตาม ครั้งนี้มูลนิธิใหม่ในชื่อว่า “Life Sciences Foundation” โดยสามเศรษฐีแห่งโลกไอทีได้ร่วมมือกัน ก่อตั้งโดย Mr. Mark Zuckerberg เจ้าของ Facebook ที่ทุกคนรู้จักกันดี, Mr. Sergey Brin จาก Google และ Mr. Yuri Milner นักลงทุนด้านเทคโนโลยี เจ้าของ Digital Sky Technologies ร่วมกันก่อตั้งมูลนิธิ?Life Sciences Foundation ที่จะมอบรางวัลให้กับการค้นคว้าเพื่อช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ โดยเงินรางวัลแต่ละรางวัลนั้น จะมีมูลค่าสูงถึง 3 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ (89 ล้านบาท)

3006066 poster screen shot 2013 02 20 113322

Advertisement

โดยในตอนนี้นั้น ทางต่างสื่อต่างประเทศนั้นพากันกล่าวถึง Mr. Mark Zuckerberg ในมุมมองใหม่ที่เห็นว่าเขาเป็นมหาเศรษฐีใจบุญรายใหม่ที่ทำสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นกับโลกไม่แพ้มหาเศรษฐีใจบุญท่านอื่นๆ ซึ่งสาเหตุของการตั้งมูลนิธินี้ขึ้นมานั้น Mr. Sergey Brin เองได้รับอิทธิพลจากภรรยาของเขา Mr. Anne Wojcicki ที่เป็นผู้ก่อตั้งฝ่ายพันธุกรรมของ 23andME ฝ่ายของ Mr. Mark Zuckerberg นั้นเป็นเพราะภรรยาสาว Mrs. Priscilla Chan ที่จบทางกุมารเวชศาสตร์มา และต่างก็เป็นคนใจบุญด้วย ฝ่ายของ Mr. Yuri Miller ให้คำตอบกับ The Guardian ว่า “ผมมีคนใกล้ชิดป่วยเป็นมะเร็งถึงสองคนด้วยกัน เลยเป็นสาเหตุที่ผมเข้าร่วมกับพวกเขาด้วย”

สำหรับกองทุนนี้ ทั้งสามกำลังคิดว่าจะเชิญ Mr. Art Levinson ผู้เป็น Chairman ของ Apple มาร่วมด้วยอีก ซึ่ง Mr. Yuri กล่าวว่า “ผมหวังว่าคนหนุ่มสาวยุคใหม่จะเข้าใจสาเหตุของการตั้งกองทุนนี้ ว่าคุณไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมวงการบันเทิงหรือกีฬาเพียงอย่างเดียวก็ได้ ถ้าหากว่าต้องการให้ผู้คนจดจำคุณ” ซึ่งหวังว่า การตั้งมูลนิธิใหม่นี้ จะทำให้ผู้คนสนใจค้นคว้าเพื่อการแพทย์มากยิ่งขึ้น

ที่มา :?fastcompany

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก