Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

กระแสต่อต้าน Graph Search ใหม่สำหรับเยาวชนของ Facebook ที่หมายมั่นว่าจะไม่มีปัญหาสิทธิส่วนบุคคล

สำหรับงานหนักใหม่ล่าสุดของ Facebook ในตอนนี้นั้น ก็คือระบบ Graph Search หรือก็คือระบบ search engine ตัวใหม่ ที่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งาน

สำหรับงานหนักใหม่ล่าสุดของ Facebook ในตอนนี้นั้น ก็คือระบบ Graph Search หรือก็คือระบบ search engine ตัวใหม่ ที่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานสำหรับค้นหาข้อมูลต่างๆในเว็บไซต์ของ Facebook นั่นเอง โดยจะเป็นการค้นหาข้อมูลทุกประเภทที่อยู่ภายในเว็บไซต์นั่นเอง

แต่ระบบที่น่าสนใจสำหรับเจ้า Graph Search ตัวนี้นั้นก็คือ การออกแบบมาให้แสดงผลข้อมูลของกลุ่มผู้ใช้งานระดับเยาวชน ที่มีช่วงอายุระหว่าง 13-17 ปี โดยเฉพาะ โดยปกติแล้ว การใส่ข้อมูลเรื่องราวต่างๆของผู้ใช้งานลงไป จะปรากฏได้ก็เฉพาะกับเพื่อน หรือเพื่อนของเพื่อนเท่านั้น แต่กับ Graph Search นี้จะสามารถแสดงผลให้กับคนอื่นที่ไม่ได้เป็นเพื่อนของเพื่อน แต่ว่าเป็นผู้ใช้งานที่อยู่ในช่วงอายุ 13-17 ปีเหมือนกันได้

Advertisement

Facebook defends Graph Searchs privacy controls for teens macwoorld australia

สำหรับการทดลองใช้งานในตอนนี้ Facebook ก็ได้เริ่มทดลองใช้งานกับผู้ใช้งานจำนวนนึงแล้ว การค้นหาต่างๆก็จะเป็นการค้นหาเพื่อหาหัวเรื่อง หรือสิ่งที่น่าสนใจโดยอ้างอิงจากเพื่อนของผู้ค้นหา สามารถค้นหาได้จากประโยคข้อความ ที่เชื่อมโยงกับหัวเรื่องที่น่าสนใจของเพื่อน ตัวอย่างเช่น พิมพ์ว่า ?Italian restaurants in Portland my friends like? หรือ ?Friends who went to Stanford who live in New York?

แต่แน่นอนว่าเรื่องนี้ก็ได้กลายเป็นอีกประเด็นสำหรับสิทธิส่วนบุคคลของข้อมูลต่างๆที่ได้ทำการแชร์ลงไปบน Facebook จากเดิมที่เคยเป็นปัญหาและเป็นประเด็นที่หนักอยู่แล้ว โดยเราก็ได้นำเสนอเรื่องไปมากมาย เพราะ Facebook นั้นเรียกว่าเป็นบริการที่มีการใช้งานจากคนทั่วทุกมุมโลกมากที่สุด เป็นโครงข่ายทางข้อมูลที่ใหญ่มากที่สุดแห่งนึง และแน่นอนว่ามันมีผลกระทบต่อชีวิตของผู้คนเป็นจำวนวนมาก และโดยเฉพาะประเด็นด้านกฎหมาย ก็ยังมีหลายกข้อเป็นที่ถกเถียงกันอยู่อย่างไม่จบไม่สิ้น

และสำหรับ Graph Search ตัวนี้เอง ก็ดูเหมือนจะตั้งกลุ่มเป้าหมายให้เป็นผู้ใช้งานระดับเยาวชนเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าก็มีผู้หลักผู้ใหญ่หลากหลายฝ่ายให้ความเป็นห่วงในเรื่องของความเป็นส่วนตัวของข้อมูลที่จะถูกเผยแพร่ออกไป และสามารถเข้าถึงได้จากบุคคลอื่นที่ไม่ได้เป็นที่รู้จัก หรือเป็นเพื่อนกันมาก่อน เมื่อหันกลับไปดูทางด้านผู้นำของ Facebook อย่างป๋า Mark Zuckerberg ก็ได้พูดเอาไว้แล้วในงานประชุมสื่อเมื่อวันที่ 15 มกราคม ว่าเจ้าระบบ Graph Search ตัวนี้ ยังห่างไกลความเรียบร้อยอีกเป็นปี หรือก็คือยังอยู่ในช่วงพัฒนาอยู่นั่นเอง

ชาว NBS คิดเห็นยังไงกันบ้าง ชอบเจ้าระบบ Graph Search ตัวนี้กันรึเปล่า

ที่มา: Macworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก