Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

แนะนำการติดตั้งซอฟต์แวร์ และการใช้งาน AIS Pocket Wifi [Part2]

สำหรับอุปกรณ์กระจายอินเตอร์เน็ตอย่าง AIS 3G Pocket Wifi ก็บอกได้เลยครับว่ามีขั้นตอนการใช้งานที่ง่ายและสะดวกมากๆ

จากครั้งที่แล้วเราได้?ทำความรู้จักกับตัวเครื่องและหน้าตาของ AIS 3G Pocket Wifi??ที่สำคัญยังรองรับความเร็วสูงสุดได้ถึง 21.6 Mbps และสามารถใช้ได้บน 3G จาก 2 เครือข่ายอย่าง AIS และ TOT รวมไปถึงยังแถมแพ็คเกจ 3G DoubleSURF 500 MB นาน 1 เดือน สนนราคาก็เพียง 2,390 บาท ถือได้ว่ามีความคุ้มค่ามากๆ?มาในคราวนี้จะเป็นการแนะนำการติดตั้งซอฟต์แวร์ และการใช้งาน AIS 3G Pocket Wifi?สำหรับอุปกรณ์กระจายอินเตอร์เน็ต ก็บอกได้เลยครับว่ามีขั้นตอนการใช้งานที่ง่ายและสะดวกมากๆ โดยเราจะเริ่มมาดูจากการติดตั้งโปรแกรม (และไดร์ฟเวอร์) กันก่อนเลย

* หรือถ้าใครจะใช้งานเลยก็สามารถใช้งานได้ง่ายๆ หากไม่ต้องการที่ตั้งค่าใดๆ เพิ่มเติม เพียงเปิด?AIS 3G Pocket Wifi และใส่รหัสก็สามารถใช้งานกับอุปกรณ์สูงสุดได้ถึง 8 ตัวทันที

Advertisement

AIS Pocket Wi-Fi Hotspot Review 013

ซึ่งตัวโปรแกรมเราก็ไม่ต้องไปหาที่ไหนให้วุ่นวายเพราะมันอยู่ในตัวของ AIS Pocket Wifi แล้ว เพียงแค่เชื่อมต่อกับสาย USB กับคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่

Capture1

ก็จะมีหน้าต่างโปรแกรมนี้เด้งขึ้นมาทันที โดยให้เราเลือกไปที่ Run AutoRun.exe ที่โลโก้ AIS เลยครับ

Capture3

เข้าสู่หน้าต่างของการติดตั้งโปรแกรม ก็จะเหมือนกันติดตั้งโปรแกรมทั่วไปนะครับ ก็คือ Next และ OK

Capture4

พอเราติดตั้งเรียบร้อยในหน้าต่างสุดท้ายก็จะมีการถามว่าให้เราสร้าง Shortcut ไว้ที่หน้า Desktop เลยไหม ซึ่งแน่นอนว่าให้เราติ๊กเลือกแล้วกด Finish ครับ

Capture6

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ Shortcut การใช้งาน AIS 3G Pocket Wifi บนหน้า Desktop ตามต้องการแล้ว เพื่อที่เวลาใช้งานจะได้มีความสะดวกแล้วเข้าถึงได้ง่ายอย่างที่สุด

Screen Shot 2556 02 01 at 1.57.26 PM

และแน่นอนในส่วนของคนที่ใช้เครื่อง Mac ก็สามารถใช้งาน AIS 3G Pocket Wifi ได้เช่นกันเพียเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับเครื่องผ่านทาง USB แล้วติดตั้งโปรแกรมตามปกติ เรียกได้ว่าสำหรับคนที่ใช้งาน Mac แล้วอยู่สามารถทำได้อย่างแน่นอน

Capture2

คราวนี้ก็มาถึงขั้นตอนการใช้งานกันแล้วนะครับ โดยเริ่มแรกแน่นอนว่าให้เปิด AIS 3G Pocket Wifi เสียก่อน (อย่าลืมใส่ซิมการ์ดนะ .. ตอนซื้อ AIS แถมฟรี 3G 500MB ด้วย) จากนั้นก็เลือกเชื่อมต่อกับเสาสัญญาณ Wifi ของ AIS 3G Pocket Wifi ซึ่งจะมีรหัสการเข้าใช้งานอยู่ ก็ให้เรากรอกรหัสเข้าไป (เลือกให้จำได้เลย) สำหรับตัวรหัสจะอยู่ที่ฝาหลังของอุปกรณ์ AIS 3G Pocket Wifi นะครับ

Capture5

ต่อมาก็ให้เราคลิกไปที่ไอคอนของ AIS 3G Pocket Wifi บนหน้า Desktop ที่เราได้สร้างเอาไว้ตอนต้น โดยตัวโปรแกรมก็จะทำการเปิดเว็บบราวเซอร์หลักของเราพร้อมกับ URL ในการเข้าใช้งานและตั้งค่าต่างๆ ของตัวอุปกรณ์ AIS 3G Pocket Wifi ที่ในส่วนของหน้าแรกนี้เราสามารถดูสถานะต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น SMS, การใส่ซิมการ์ด, สัญญาณโทรศัพท์, Roaming, สัญญาณ 3G, สัญญาณอินเตอร์เน็ต, สัญญาณ Wifi และปริมาณของแบตเตอรี่ที่คงเหลืออยู่

รวมไปถึงเรายังสามารถปรับเปลี่ยนชื่อเสาสัญญาณและรหัสผ่านได้จากหน้านี้ ส่วน Connection Mode ให้เราเลือกเป็น Zero Click นะครับ เพราะจะเป็นการเชื่อมต่ออัตโนมัติทุกครั้งเมื่อเราเปิดใช้งาน AIS 3G Pocket Wifi หรือกรณีที่อินเตอร์เน็ตหลุดก็จะมีการต่อให้ใหม่ทันทีเหมือนกัน

ที่เดี๋ยวต่อมาเราไปดูการปรับตั้งค่าแบบ Advance Setting กันนะครับ

Screen Shot 2556-01-22 at 3.19.30 PM

เริ่มด้วยแถบ Home เราก็จะพบกับสถานะการเชื่อมต่อ ที่บ่งบอกถึงปริมาณของข้อมูลที่เราได้ทำการรับส่งไปนะครับ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องคอยดู หากใครซื้อแพ๊คเก็จรูปแบบปริมาณการใช้งานอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ยังบอกถึงเวลาการเชื่อมต่อว่าการเชื่อมต่อล่าสุดของเราระหว่างอุปกรณ์กับ AIS 3G Pocket Wifi ได้ใช้เวลาไปเท่าไหร่แล้ว ที่อันนี้ก็มีผลเหมือนกันสำหรับคนที่ใช้งานแบบเป็นระยะเวลา รวมไปถึงหน้านี้ยังบอกถึงสถานะของการเชื่อมต่อ Wifi และจำนวนผู้ใช้งานที่เชื่อมต่อกับ AIS 3G Pocket Wifi ตัวนี้อยู่ โดยตามภาพด้านบนจะเห็นว่ามีการเชื่อมต่ออยู่ 2 คน จากการรองรับได้สูงสุดถึง 8 คน (อุปกรณ์) ด้วยกัน

Screen Shot 2556-01-22 at 3.19.54 PM

สำหรับในแถบ Statistics จะมีการบอกถึงรายละเอียดสถิติการใช้งานต่างๆ ทั้งที่ใช้ล่าสุดและแบบรวบยอดทั้งหมด ซึ่งตรงนี้ทำให้เราเห็นถึงปริมาณการใช้งานขอบเรากว้างๆ ได้ ที่จะมีผลเราสามารถวางแผนการใช้งานแพ็คเก็จโปรโมชั่นได้อย่างตรงตามลักษณะการใช้งานของเรา แต่แน่นอนว่าถ้าใครใช้แพ็คเก็จโปรโมชั่นแบบ Unlimited แล้วล่ะก็ คงไม่ต้องสนใจเท่าไหร่นัก (ถ้าไม่แคร์ในเรื่องของการโดนจำกัดความเร็วเมื่อใช้งานปริมาณเกิน)

Screen Shot 2556-01-22 at 3.20.19 PM

ต่อมาแถบ SMS ซึ่งก็จะเป็นในส่วนของการใช้งาน SMS หรือข้อความสั้น ผ่านทางซิมที่เราใช้งานอยู่ ที่เรียกได้ว่าก็ไม่แตกต่างจากการใช้งานบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเท่าใดนัก

Screen Shot 2556-01-22 at 3.22.34 PM

สำหรับแถบ USSD จะมีรูปแบบการใช้งานคล้าย SMS แต่ USSD จะเป็นบริการฟรี ที่เราใช้ๆ กันอยู่ก็เป็นการเช็คยอดเงิน ปัจจุบัน USSD กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสะดวกรวดเร็วและให้ความแม่นยำค่อนข้างสูง แตกต่างจากการกดเข้าไปทำรายการจากเสียงเทปอัตโนมัติที่ระบบ ที่จะวกวน ช้า พูดมาก เสียเงินโดยใช้เหตุ ซึ่งในส่วนนี้เราสามารถกดตรวจสอบหรือเติมเงินผ่านทางหน้านี้ได้เลย?รวมทั้งถ้าซิมใครยังไม่เปิดใช้บริการ ก็สามารถทำการ Activate ซิมการ์ได้ที่นี่เลย โดยคลิ๊กที่ Activate new Sim card ได้เลยครับ

Screen Shot 2556-01-22 at 3.23.13 PM

สุดท้ายกับหัวข้อ Setting ที่จะเป็นการปรับตั้งค่าต่างๆ เกี่ยวกับตัวอุปกรณ์ AIS 3G Pocket Wifi ซึ่งในส่วนของการใช้งานทั่วไปไม่จำเป็นต้องปรับแต่งอะไรก็สามารถใช้งานได้ทันทีแล้วครับ ฉะนั้นสำหรับคนที่ไม่ชำนาญก็ไม่จำเป็นต้องเข้าไปยุ่งในส่วนนี้ก็ได้

Screen Shot 2556-01-22 at 3.31.28 PM

ที่สำคัญเมื่อไหร่ที่เงินหมดก็จะมีหน้าต่างแจ้งสถานะขึ้นทันทีให้เราซื้อแพ็คเก็จหรือเติมเงินเพื่อใช้งานบริการอินเตอร์เน็ตต่อไปด้วยครับ

Screen Shot 2556-01-22 at 3.13.01 PM

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับการใช้งาน AIS 3G Pocket Wifi ที่บอกกันได้เลยว่ามีความสะดวกและใช้งานกันได้ง่ายมากๆ แบบว่าเปิดปุ๊บติดปั๊บกันเลยทีเดียว (กรณีไม่ตั้งค่าอะไรเพิ่มเติม) เหมาะมากๆ สำหรับคนที่ต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตทุกที่ทุกเวลากับเครือข่ายคุณภาพอย่าง AIS และ TOT ?ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย ที่สำคัญยังมาพร้อมกับความเร็วอินเตอร์ที่เร็วแรงที่จัดได้ว่าแรงกว่าอินเตอร์เน็ต ADSL ของหลายๆ คนเสียอีก (ดูได้จากภาพประกอบ) ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลไม่ว่าจะเป็นการใช้งานส่วนตัวอย่างโซเซียสเน็ตเวิร์ค อาทิ Facebook, Twitter หรือรับส่งอีเมลล์งาน รวมไปถึงเล่นเกมออนไลน์และดู Youtube ก็สามารถทำได้เช่นกัน

AIS Pocket Wi-Fi Hotspot Review 023

ไว้ยังไงคราวหน้าเราจะมาแนะนำการใช้งานจริงบนโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตเวลาที่ใช้งานนนอกสถานที่กันนะครับ

Screen Shot 2556 02 22 at 4.21.52 PM1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รวมให้แล้ว โปรเน็ต AIS ไม่ลดสปีด ทั้งรายวันและรายเดือน สมัครได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 โปรโมชันอินเทอร์เน็ตจากซิมการ์ดสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับการใช้งานซิมการ์ดนั้น มีความจำเป็นอย่างมาก แถมเครือข่ายผู้ให้บริการต่างก็ออกโปรโมชัน แพ็กเกจ สำหรับใช้งานเครือข่ายไว้อีกมากมาย และหนึ่งในซิมการ์ดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยนั่นก็คือ โปรโมชันอินเทอร์เน็ตแบบไม่ลดความเร็ว ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำโปรเน็ต AIS ไม่ลดสปีด ทั้งรายวันและรายเดือน...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

Buyer's Guide

รวมโปรเน็ต AIS รายวัน สุดคุ้ม พร้อมวิธีสมัคร อัปเดต 2024 โปรโมชันอินเทอร์เน็ตจากซิมการ์ดสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับการใช้งานซิมการ์ดนั้น มีความจำเป็นอย่างมาก แถมเครือข่ายผู้ให้บริการต่างก็ออกโปรโมชัน แพ็กเกจ สำหรับใช้งานเครือข่ายไว้อีกมากมาย และหนึ่งในซิมการ์ดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยนั่นก็คือ โปรโมชันอินเทอร์เน็ตรายวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำโปรเน็ต AIS รายวัน หนึ่งในเครือข่ายมือถือที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ว่าจะมีความน่าสนใจ...

PR-News

ซัมซุงผนึกกำลังร่วมกับ AIS eSports ตอกย้ำภารกิจการทำงานเพื่อผลักดันการเติบโตอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ล่าสุดปักหมุดกางอาณาเขตใจกลางเมือง กับ Esports Community Hub ล้ำที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับ AIS eSports STUDIO at AIS SIAM : The Ultimate Gaming Experience

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก