Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

[Request] วิธีการอัพเดท Bios ของยี่ห้อ Lenovo [ภาคปฏิบัติ]

มาถึงหน้าต่างของรุ่นที่ท่านเลือกแล้วให้ไปดูในส่วนของ Bios การจะโหลด Bios ต้องดูว่าระบบปฏิบัติการของท่านว่าเป็นแบบ 32 Bit หรือ 64 Bit ให้ท่านโหลดนั้นรุ่นนั้นครับ

image009

Advertisement

เลื่อนหน้าต่างลงมาจนถึง Download Here จากนั้นก็กดโหลดได้เลย

image011

กด I agree เพื่อยอมรับข้อตกลงในการ Download

image013

หลังจากได้ไฟล์ Bios มาแล้ว ก็อย่ารอช้าให้ทำกการปิดโปรแกรมที่เปิดอยู่ให้หมดทุกตัว แล้วเริ่ม Flash Bios กันได้เลย โดยทำการดับเบิลคลิกไฟล์ Bios

image015

หลังจากเข้าในไฟล์ Bios แล้วจะมีโปรแกรม Phoenix เพื่อใช้ในการ Flash Bios ก่อนที่จะ Flash Bios อย่าลืมเสียบ Adapter ครับ ไม่อย่างนั้นโปรแกรมจะไม่ยอม Flash Bios ให้ครับ พร้อมแล้วก็กดปุ่ม Flash Bios ได้เลยครับ

คำ เตือน : การ Flash Bios มีโอกาสทำให้เมนบอร์ดพังหรือ Bios ล่มได้ ท่านจำเป็นจะต้องศึกษาวิธีการให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนลงมือปฏิบัติเอง และทาง NBS ขอไม่รับผิดชอบความผิดพลาดใดๆที่เกิดขึ้น ทางเว็บเราเพียงแค่ให้ข้อมูลวิธีการทำเท่านั้น

By : Vampires101

Editor : Dong

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก