Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Bump อัพเดท ไม่ต้องอาศัย USB อีกต่อไปแล้ว กับการโอนไฟล์ระหว่างสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์

หลายคนน่าจะรู้จักเจ้าแอ็พฯที่ชื่อว่า Bump กันเป็นอย่างดี ด้วยจุดเริ่มต้นที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนสามารถแชร์ไฟล์รูปภาพระหว่างกันได้

หลายคนน่าจะรู้จักเจ้าแอ็พฯที่ชื่อว่า Bump กันเป็นอย่างดี ด้วยจุดเริ่มต้นที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนสามารถแชร์ไฟล์รูปภาพระหว่างกันได้ ด้วยเพียงกำมือถือเอาไว้ แล้วเอาหมัดมาชนกันเบาๆ เพียงเท่านี้ก็สามารถส่งรูปจากเครื่องนึงไปสู่อีกเครื่องนึงได้แล้ว แต่มาวันนี้ มันได้รับการอัพเกรดไปอีกขั้น ด้วยการรองรับแชร์ไฟล์ระหว่างเครื่องโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้แล้ว จริงๆแล้วมันก็รองรับมาตั้งแต่ช่วงพฤษภาคม ปี 2012 แล้ว แต่ว่ายังได้เพียงแค่รูปภาพเท่านั้น แต่มาตอนนี้ มันสามารถส่งผ่านไฟล์อะไรใดๆก็ได้ ไม่จำกัดเพียงแค่เฉพาะรูปภาพอีกต่อไป

computer2

Advertisement

ซึ่งนอกจากที่จะรับส่งไฟล์ได้นี้แล้ว แผนพัฒนาขั้นต่อไป ก็ดูเหมือนจะเล็งไปที่การผนวกเข้ากับบริการเก็บไฟล์ออนไลน์ต่างๆ อย่าง Dropbox นอกจากนั้นก็ยังมีกระแสจากเหล่าผู้ใช้งาน ที่เรียกร้องให้มีการรองรับเข้ากับ Evernote ด้วยเช่นเดียวกัน

สำหรับตัวเลขของผู้ใช้งาน ที่ใช้งาน Bump กับเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น ก็มีตัวเลขที่เริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ สำหรับยอดดาวน์โหลดของตัวแอ็พฯ ก็มีแล้วกว่า 125 ล้านครั้ง แต่ตัวเลขที่มีผู้ใช้งานอยู่จริงๆในปัจจุบันนั้น ได้รับการบอกแต่เพียงว่าเป็นตัวเลขที่มาก แต่ไม่ยอมเปิดเผยถึงตัวเลขที่แท้จริงแต่อย่างใด ซึ่งทางผู้ผลิตก็บอกว่า หลังจากที่บริษัทได้ออกอัพเดทครั้งใหม่นี้ออกไป ก็จะเป็นการกระตุ้นให้ผู้ใช้งานหันกลับมาใช้งานมากขึ้นอีกครั้ง เพื่อที่จะดูว่ามีอะไรใหม่ในการอัพเดทครั้งนี้บ้าง ตำแหน่งที่ Bump ยืนอยู่ในปัจจุบันก็ถือว่าทำได้ดีทีเดียว ในหมวด ?Social Networking? ของ App Store iOS ได้อยู่ที่อันดับที่ 24 ส่วนทางฝั่งของ Android นั้นก็ยืนอยู่ที่ 19

ที่มา: TechCrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟ USB เพื่อสายไอที มีเอาไว้ชาร์จเหมาหมดทั้งโน้ตบุ๊ค, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน สะดวกงี้ต้องมีเอาไว้จริงๆ นะ! ปลั๊กไฟ USB นอกจากติดมาเป็นช่องเสริมของปลั๊กรางที่หาซื้อได้ทั่วไปแล้ว ถ้าใช้อุปกรณ์ไอทีหลายชิ้น ไม่ว่าจะแท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน, หูฟัง TWS, โน๊ตบุ๊คแล้ว ถ้ามีปลั๊กไฟ USB ดีๆ สักตัวเอาไว้ก็ประหยัดช่องเสียบปลั๊กไปได้หลายช่อง แค่หาสาย USB-C, USB-A...

CONTENT

ในปัจจุบัน เวลาจะลง Windows ใหม่ รวมถึงระบบปฏิบัติการ (OS) ใด ๆ วิธีที่ทำได้ง่ายและแทบทุกเครื่องรองรับก็คือการใช้แฟลชไดรฟ์ USB ในการติดตั้ง ซึ่งก่อนที่จะใช้ได้นั้น ก็ต้องมีการนำไฟล์ ISO สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการมาผ่านกระบวนการด้วยโปรแกรมบางตัวก่อน เพื่อทำให้สามารถบูทเครื่องจากไฟล์ที่อยู่ในแฟลชไดรฟ์ได้ และกลายเป็น USB ลง Windows ที่ใช้งานได้กับแทบทุกเครื่อง ตัวอย่างโปรแกรมยอดนิยมก็เช่น Media Creation...

Buyer's Guide

มีพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วติดกระเป๋าเอาไว้สักอัน ชีวิตสะดวกไม่ต้องห่วงแบตฯ จะหมด! ถ้าหยิบอุปกรณ์ไอทีในกระเป๋าออกมาวางเรียงกัน จะสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตต่างก็มีแบตเตอรี่ในตัว พอใช้ใกล้หมดแต่งานไม่เสร็จก็ต้องมีพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วเอาไว้ชาร์จไฟคืนให้มันยังใช้งานต่อได้อีกสัก 1-2 รอบเป็นอย่างน้อยและเป็นของติดกระเป๋าเวลาไปไหนมาไหนของใครหลายๆ คน ให้ชาร์จอุปกรณ์ใช้งานได้ไม่ขาดตอนไม่ต้องง้อปลั๊กไม่ต้องวิ่งหาที่เสียบชาร์จให้เสียเวลาเลยแถมบางรุ่นก็ชาร์จโน๊ตบุ๊คที่มีพอร์ต Thunderbolt หรือ USB-C Full Function ให้ทำงานต่อได้อีก พอจะพกพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วไปใช้ตอนออกเที่ยว ถ้าภายในประเทศก็ไม่มีปัญหาสามารถพกได้ตามสะดวก แต่ถ้าบินไปต่างประเทศก็จะมีเงื่อนไขเพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมเดินทางท่านอื่นด้วยว่าผู้โดยสารท่านหนึ่งๆ จะพกอย่างไร ความจุเท่าไหร่และนำติดตัวได้กี่ก้อน? ซึ่งถ้าใครอยากซื้อพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วมาเผื่อเอาไว้พกไปเที่ยวทั้งในและนอกประเทศได้แบบไม่ต้องกลุ้มเวลาตรวจกระเป๋าเดินทางแต่ชาร์จอุปกรณ์ในกระเป๋าได้สบายหลายรอบด้วยAdvertisement พาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็ว แล้วเท่าไหร่ถึงชาร์จเร็ว?...

Buyer's Guide

แนะนำ WiFi USB ราคาไม่แพง ต่อเน็ตได้ไว จะดาวน์โหลดหรืออัปโหลดก็สบาย อัปเดต 2023 ปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนั้น ถ้าใครที่ใช้งานโน๊ตบุ๊คก็อาจจะไม่เจอปัญหานี้ แต่กับผู้ใช้งาน PC นั้น ปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เจอได้บ่อยๆ ยิ่งถ้าใครที่อยู่อพาร์ทเมนต์ หอพัก หรือคอนโด ก็ต้องเจอปัญหานี้อย่างแน่นอน ปัญหาที่ว่านี้ก็คือ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต นั่นเอง เนื่องด้วยคอมพิวเตอร์ประกอบหรือ PC นั้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก