Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

สื่อต่างประเทศว่า Gesture Control จะมีบทบาทในคอมพิวเตอร์มากขึ้น ถ้า OS มีคำสั่งรองรับ

สำหรับระบบ Gesture Control ในตอนนี้นั้นกำลังมามากขึ้น ในอนาคต เราๆ ท่านๆ อาจจะไม่ต้องใช้เมาส์หรือทัชแพดตอนจะควบคุมคอมพิวเตอร์แล้ว

สำหรับระบบ Gesture Control ในตอนนี้นั้นกำลังมามากขึ้น ในอนาคต เราๆ ท่านๆ อาจจะไม่ต้องใช้เมาส์หรือทัชแพดตอนจะควบคุมคอมพิวเตอร์แล้ว แต่เราใช้เป็น “มือ” ของเรา จะปัดหน้าจอไปมากลางอากาศให้คอมพิวเตอร์ทำงานตามที่เราสั่งได้เลย ถือว่าสะดวกขึ้นกว่าเดิมมาก และตอนนี้ เทคโนโลยีนี้กำลังได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่ และมีการทดลองในระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่หน้า Modern UI ด้วย

2013 02 13 16030

Advertisement

ในตอนนี้นั้น สำหรับบริษัทที่กำลังพัฒนากล้องและอุปกรณ์รองรับ Gesture Control ออกมาอย่างเต็มที่นั้น มี Creative ที่ทาง Intel กำลังให้การสนับสนุนด้วย และกล้องของ Creative ในตอนนี้จะตรวจจับพื้นผิววัตถุแบบ 3 มิติ ไม่ใช่เพียงแค่ 2 มิติทั่วไปเท่านั้น และมีไมค์ 2 ตัวติดตั้งมาให้เพื่อรองรับระบบ Voice Recognition อีกด้วย?

perceptual computing image 1

โดยทางสื่อต่างประเทศเองก็คาดว่าระบบที่ทาง Intel พัฒนาด้านซอฟท์แวร์ภายในตัวกล้องนั้นจะทำออกมาได้ดีและรองรับการทำงานได้อย่างดีและต่อเนื่องด้วย โดยสิ่งที่พวกเขาเห็นนั้น คือการสั่งการทำงาน Gesture โดยเพียงการตั้งศอกขึ้นและเริ่มวาดมือไปมากลางอากาศเป็น Air Gesture ด้วย และสิ่งที่ทางสื่อต่างประเทศเห็นว่า Gesture ควรจะมีระบบการทำงานที่เรียบง่าย สอดคล้องกับการแสดงอาการของผู้ใช้อย่างเป็นธรรมชาติและเกิดความผิดพลาดที่ระบบ (Error) น้อยมากจนทำงานได้อย่างดี

2013 02 13 1605

การทดสอบของพวกเขานั้น คือการจัดการนำรูปภาพมาทดลองกับ Gesture ที่เรียบง่ายอย่างซูมเข้า, ถอยออกเป็นต้น โดยใช้ท่าทางอาการที่เรียบง่ายและใช้สองมือในการควบคุมการทำงาน ซึ่ง Gesture ที่ดีที่ควรจะบันทึกเอาไว้ในโปรแกรมนั้น ควรจะเรียบง่าย เพราะว่า Gesture ที่ใช้งานยุ่งยากนั้น ไม่มีผลดีต่อใครมากนัก โดยการทำให้ Gesture Control นี้เป็นจริงมากยิ่งขึ้น คือให้ผู้ผลิตระบบปฏิบัติการทุกรายเขียนระบบที่รองรับการทำงาน Gesture ใน UI ของตัวเองเพิ่มเติมเข้าไปด้วย ซึ่งถ้าหากว่าทำ Gesture Control นี้เป็นได้จริงอย่างที่ว่าแล้ว คาดว่าการพัฒนาคอมพิวเตอร์คงจะมีรูปร่างที่ไม่จำกัดว่าต้องเป็นฝาพับทรงสี่เหลี่ยมอย่างนี้ก็ได้

ที่มา :?ultrabooknews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก