Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

HP จะเปิดตัวแท็บเล็ต ชิป NVIDIA Tegra 4 พร้อมระบบ Android ส่วน Google ยินดีอ้าแขนรับเต็มที่!

ระบบปฏิบัติการ Android ในตอนนี้ได้รับความนิยมอย่างร้อนแรงจริงๆ ไม่ว่าใครก็ยอมรับและรับไปอุปการะกันอย่างเต็มที่

ระบบปฏิบัติการ Android ในตอนนี้ได้รับความนิยมอย่างร้อนแรงจริงๆ ไม่ว่าใครก็ยอมรับและรับไปอุปการะกันอย่างเต็มที่ ครั้งนี้เป็นคิวของ HP แล้วที่จะนำระบบปฏิบัติการนี้ไปติดตั้งให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของพวกเขาในอนาคตด้วย ซึ่งสำหรับการแข่งขันในโลกอุปกรณ์พกพาตอนนี้นั้น HP แพ้หลายๆ ค่ายอยู่มาก และด้วยสาเหตุนี้ จึงทำให้ต้องหันมาหาพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง Google เพิ่มด้วย ซึ่ง Google เองก็ยินดีเป็นอย่างมากสำหรับเรื่องนี้

shutterstock meg whitman android

Advertisement

โดยโครงการที่ทาง HP นั้นจะทำอุปกรณ์พกพาติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android นั้น จะเป็นแท็บเล็ตระดับ High End พร้อมกับชิป NVIDIA Tegra 4 มาเลย โดยจริงๆ แล้ว โครงการนี้ HP เตรียมตัวมาตั้งแต่ช่วงก่อนเทศกาลขอบคุณพระเจ้าแล้วด้วย และการนำชิป NVIDIA Tegra 4 มาติดตั้งในแท็บเล็ตของตนก็เป็นเรื่องดีสำหรับ NVIDIA อีก เพราะว่าจะได้พันธมิตรชิปรุ่นใหม่นี้เพิ่ม เท่ากับว่าบริษัที่จะสั่งชิป Tegra 4 จาก NVIDIA จะมี Toshiba, Vizio และ HP ตามลำดับ (ไม่นับรวม NVIDIA SHIELD ของทาง NVIDIA เองที่จะวางตลาดในไตรมาสที่ 2 ปีนี้)

สำหรับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android ของทาง HP นั้น ทาง CEO ของ HP อย่าง Miss Meg Whitmen กล่าวว่าจะยังไม่มีโปรเจคเปิดตัวในช่วงปีนี้ ซึ่งจริงๆ แล้ว เรื่องอุปกรณ์พกพาจากทาง HP นั้นมีมาตั้งแต่ปี 2010 แล้วด้วย Palm ที่ทาง HP ลงทุนไปมากกว่า 1,200 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐและคาดว่ามันจะเป็นเครื่องที่สามารถเอาชนะ WebOS ได้อย่างแน่นอน แต่ก็เป็นดังที่เห็นในตอนนี้

2419 130214105120O3

สำหรับผลตอบรับจากทาง Google นั้น มีเสียงยินดีมาก เพราะว่าทาง Google เองก็คาดหวังจะได้รับพันธมิตรที่แข็งแกร่งมาร่วมเสริมความแข็งแกร่งด้วย และในงาน MWC ที่จะถึงนี้นั้น จะมี Private Meeting เกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ Android ของพวกเขาเปิดตัวให้ชมกันในงานนี้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้แล้ว ก็ขอให้ HP สมหวังกับเรื่องอุปกรณ์พกพาเช่นนี้ด้วย อย่าไปซ้ำรอยกับ DELL Streak เลยนะ

ที่มา :?readwrite

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก