Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Waterfox ฝาแฝด Firefox สีน้ำเงิน เสถียรและ 64-bit พร้อมดาวน์โหลดที่นี่ !

Firefox เองก็เป็นเบราเซอร์ที่ใครหลายๆ คนชื่นชอบและเลือกใช้งานมากไม่แพ้กับ Google Chrome แน่นอน แต่ในตอนนี้ถ้าจะหวังเวอร์ชั่น 64-bit

Firefox เองก็เป็นเบราเซอร์ที่ใครหลายๆ คนชื่นชอบและเลือกใช้งานมากไม่แพ้กับ Google Chrome แน่นอน แต่ในตอนนี้ถ้าจะหวังเวอร์ชั่น 64-bit จากทาง Mozilla นั้น อาจจะยากสักหน่อย เพราะยังไม่กลับมาพัฒนาให้ใช้งานได้ มีแต่เวอร์ชั่น 32-bit ให้ใช้งานเท่านั้น แต่คงเพราะ Firefox เป็นโปรแกรมที่เปิดให้ปรับแต่งได้ (Open source) มาด้วย ทำให้หลายๆ คนสามารถนำไปพัฒนาต่อได้ และคงเพราะตอนที่ Firefox 64-bit เปิดตัวออกมานั้นมีผู้นำไปใช้และพัฒนาให้ความเสถียรเพิ่มมากขึ้นและกลับมาในชื่อใหม่ ว่า “Waterfox” นั่นเอง

12

Advertisement

หน้าตาของโปรแกรมดูเรียบง่ายไม่ต่างอะไรกับ Firefox แฝดผู้พี่เลยแม้แต่น้อย อีกทั้งดูน่ารักกว่าด้วยหน้าตาไอคอนตัวการ์ตูนน่ารักอีกตัวหนึ่ง ใครที่มีพื้นฐานมาจาก Firefox แล้วก็ใช้งานได้ไม่ยากแน่นอน

2

หน้าต่างเมนูบาร์ไม่ต่างอะไรกันเลยกับ Firefox รวมทั้งมีระบบเข้าสู่เว็บไซต์แบบไม่เปิดเผยตัวตน (Private Browsing) ให้มาด้วย

31

พอเลือกแล้ว โปรแกรมจะถามความสมัครใจของเราว่าต้องการเปิดแบบ Private Browsing หรือไม่ ถ้าต้องการก็กดที่ “Start Private Browsing” ได้เลย

4

หน้าตาโปรแกรมจะแตกต่างไปเล็กน้อย ไม่ว่าจะเมนูบาร์ที่กลายจากสีน้ำเงินเป็นม่วง และไอคอนจากหมาป่าน้อยน่ารักเป็นหน้ากากป้องหน้าแทน ถ้าต้องการหยุดการทำ Private Browsing ก็แค่ทำเหมือนเดิมเท่านั้น ก็กลับมาใช้งานในแบบปกติได้แล้ว

5

สำหรับ Add-ons ที่มีใน Firefox ก็สามารถสั่งเลือกมาติดตั้งได้เหมือนกันใน Waterfox นี้

6

ใช้เปิดหน้าเว็บไซต์แล้ว จะไม่ต่างกับ Firefox เช่นกัน Add-ons และ Plugins ที่ขาดหายไปก็สามารถกดเพื่อสั่งติดตั้งได้เช่นเดียวกัน พื้นฐานเดียวกัน แต่ว่าความลื่นไหลสมูธนั้น Waterfox มีความนุ่มนวลของ Opera ผสมเข้ามาเล็กน้อยด้วย

7

ถ้าเคยเปิดหน้าเว็บไซต์ไหนมาก่อนแล้วพิมพ์ที่ URL Bar ก็จะพบว่ามีระบบคาดเดาเว็บไซต์เหมือนกับที่ Google Chrome มีเช่นกัน ทำให้ไม่ต้องพิมพ์จนจบเหมือนกับบางเบราเซอร์ที่ต้องพิมพ์จนหมด สะดวกรวดเร็วเมื่อต้องการเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ไหนๆ ส่วนขนาดอาจจะใหญ่สักนิดหนึ่ง ที่ 30.4 MB และเป็นโปรแกรมประเภท Open Source เหมือนกับแฝดพี่ด้วย ถ้าใครอยากได้ความแรง 64-bit แต่ไม่อยากหนีจาก Firefox ไปไหน รับ Waterfox ไปเคียงข้างเครื่องของท่านเพื่อความสุขในการเปิดเว็บไซต์ดีกว่านะ

Download : Waterfox Browser (Open Source)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

บริษัท Stability AI ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างภาพด้วย AI หลายบริษัท อย่างเช่น Stable Diffusion ที่เป็นการสร้างภาพจากข้อความ ล่าสุดได้ประกาศเปิดตัวชุดโมเดลภาษาขนาดใหญ่แบบโอเพ่นซอร์ส (Large Language Models: LLM) หรือเรียกรวมๆ กันว่า StableLM พร้อมปล่อยให้ใช้งานได้แล้วที่เว็บ GitHub  ใขณะที่คู่แข่งอย่าง ChatGPT StableLM ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างข้อความและเขียนโค้ดออกมาอย่างมีประสิทธิภาพจนคนทั่วโลกต้องทึ่ง...

How to

จะปรับ firefox ให้เร็วแรงทันใจ ทำไม่ยาก ไม่กี่ขั้นตอนก็เร็วแล้ว! นอกจาก Google Chrome ที่มีเคล็ดลับการปรับแต่งให้กินแรมน้อยลงและทำงานเร็วแล้ว เว็บเบราเซอร์ชื่อดังอีกตัวอย่าง Mozilla Firefox ก็มีเคล็ดลับปรับ Firefox ให้เร็วโดยเฉพาะเช่นกัน ซึ่งวิธีการปรับแต่งนั้นทำได้ง่ายไม่แพ้กับ Google Chrome และข้อดีที่ผู้ใช้หลายคนไม่ยอมเปลี่ยนใจไปใช้เบราเซอร์อื่น คือเป็นเบราเซอร์ที่กินแรมน้อย เป็นมิตรกับพีซีที่มีแรม 8GB หรือน้อยกว่ามากAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก