Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo มาแรงฉุดไม่อยู่ โดยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับเหล่าผู้ผลิต PC รายอื่นๆ

ดูเหมือนว่าผู้ผลิต PC หลายๆเจ้าต่างก็ประสบปัญหาเดียวกัน นั่นก็คือเรื่องของยอดจำหน่ายเครื่องที่ตกต่ำลงเรื่อยๆ แต่นั่นดูจะไม่เป็นปัญหา

ดูเหมือนว่าผู้ผลิต PC หลายๆเจ้าต่างก็ประสบปัญหาเดียวกัน นั่นก็คือเรื่องของยอดจำหน่ายเครื่องที่ตกต่ำลงเรื่อยๆ แต่นั่นดูจะไม่เป็นปัญหาใหญ่สักเท่าไหร่ของ Lenovo เพราะตอนนี้เหล่าผู้ผลิตชิ้นส่วนต่างๆก็กำลังหันไปหา Lenovo กันเป็นทิวแถว หลังจากที่รายงานตัวเลขยอดจำหน่ายเครื่องของ Lenovo นั้น ออกมาเป็นตัวเลขที่มากกว่าคู่แข่งเจ้าอื่นๆ จากเริ่มแรกที่ขึ้นมาติดอันดับ 1 ใน 5 ได้อย่างง่ายดาย และก็ยังคงเติบโตต่อเนื่องจนคาดว่าจะสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดได้ในอีกไม่นาน

Lenovo 02

Advertisement

ทางด้านแบรนด์เบอร์ต้นที่มาจากไต้หวันเองอย่าง Acer และ Asus ก็มองเห็นตัวเลขเหล่านี้ และรู้ตัวเองดีอยู่แล้วเช่นกัน รวมถึงฝั่งอเมริกาด้วยทั้ง Dell และ HP จากที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ก็น่าจะมีเพียง Lenovo และ Asus เท่านั้น ที่จะมีตัวเลขยอดจำหน่ายเครื่องที่เติบโตขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของ 2013 นี้ โดยวางตัวเลขเอาไว้ที่ 5 เปอร์เซ็นต์ แต่กับ Acer ดูเหมือนว่าจะแตกต่างกันแบบคนละขั้ว เพราะคาดว่าจะมียอดจำหน่ายที่ตกลงไปกว่า 15-20 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ส่วนในปีนี้ก็น่าจะเป็นศึกสองเจ้า ระหว่าง Lenovo และ HP ที่ต่างก็เตรียมสำรองการผลิตเครื่องโน๊ตบุ๊คป้อนตลาดกันมากมาย ที่ระดับ 31-35 ล้านเครื่องกันเลยทีเดียว ส่วนอีกเจ้าที่อาจต้องรอดูสถานการณ์ ก็คือ Dell เพราะหลังจากที่ได้มีการซื้อขายหุ้นใหม่ มาอยู่ในมือของผู้ก่อตั้งอย่าง Michael Dell ทั้งหมด ก็แน่นอนว่าต้องมีการปรับอะไรใหม่หลายๆอย่างภายในบริษัท ซึ่งตัวเลขต่าง รวมไปถึงการวิเคราะห์ก็ยังไม่สามารถบ่งบอกอะไรได้ในตอนนี้

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก