Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Bill Gate กล่าวว่า อยากทำแท็บเล็ตตั้งแต่ Windows Vista เปิดตัวแล้ว ตอนนี้มีฐานข้อมูลรองรับด้วย

แท็บเล็ตขนาด 20 นิ้วที่เคยเป็นข่าวมาว่ามันใหญ่โตกันใช้กันยากนั้นนับว่ายังน้อยไป เพราะว่าวันนี้ Bill Gate เจ้าของไมโครซอฟท์ทวีตข้อความ

แท็บเล็ตขนาด 20 นิ้วที่เคยเป็นข่าวมาว่ามันใหญ่โตกันใช้กันยากนั้นนับว่ายังน้อยไป เพราะว่าวันนี้ Bill Gate เจ้าของไมโครซอฟท์ทวีตข้อความและภาพเขากับ แท็บเล็ต Microsoft Surface Pro ที่มีขนาด 80 นิ้ว (อ่านไม่ผิดหรอกแปดสิบนิ้วจริงๆ) ที่ Steve Ballmer เคยใช้มาก่อนหน้านี้ด้วย โดย Bill Gate ใช้มันตอบคำถามใน?Reddit ที่ส่วนของ?Ask Me Anything (AMA) ด้วย

bill gate

Advertisement

เขากล่าวเสริมในวันนี้ด้วยว่า จริงๆ แล้ว เขาอยากทำแท็บเล็ตออกมาตั้งแต่ช่วงที่ Windows Vista เพิ่งทำเสร็จใหม่ๆ ด้วย เพราะฐานข้อมูลและระบบ Cloud ของพวกเขาค่อนข้างพร้อมมากทีเดียว รวมทั้งระบบ Cloud Store ในตอนนี้นั้น เก็บรวมข้อมูลที่เข้าใจได้ง่ายเอาไว้มากพอควรแล้ว และพร้อมที่จะเป็นฐานข้อมูลเรียนรู้ขนาดใหญ่ที่เข้าถึงและเข้าใจได้ง่ายยิ่งกว่าจะเก็บข้อมูลเอาไว้เท่านั้นด้วย และคาดว่าในอนาคตอีกไม่นานต่อจากนี้จะเป็นแหล่งการเรียนรู้ที่มีคุณค่าต่อทุกคน นับว่าเป็นความคิดที่ดีและมีประโยชน์จริงๆ เพราะว่าการเรียนรู้นั้นทำได้ตลอดชีวิต และถ้ามีฐานข้อมูลเหมือนกับห้องสมุดขนาดใหญ่นี้อยู่แล้วยิ่งเป็นประโยชน์กว่าเดิม

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก