Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ภาพยนตร์รูปแบบใหม่ใช้เทคโนโลยี Interactive ทำงานกับ Kinect เข้าตาทั้ง J.J. Abrams และ Valve

เทคโนโลยียิ่งทำให้ทุกอย่างพัฒนามากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ และในตอนนี้ ก็จะไปถึงที่เรื่องของภาพยนตร์ไปอีก เพราะในตอนนี้ ในการทำภาพยนตร์ต่างๆ

เทคโนโลยียิ่งทำให้ทุกอย่างพัฒนามากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ และในตอนนี้ ก็จะไปถึงที่เรื่องของภาพยนตร์ไปอีก เพราะในตอนนี้ ในการทำภาพยนตร์ต่างๆ เริ่มนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เข้าไปมีส่วนร่วมในการประมวลผลภาพเป็นหลักแล้ว และในตอนนี้ ทาง Mr.?Chasalow และ Mr.?Anton Marini เองก็ร่วมมือกันพัฒนาด้านการแสดงผลภาพยนตร์ใหม่ให้ผู้รับชมภาพยนตร์ได้รับอรรถรสในการชมได้ดียิ่งขึ้น โดยเน้นไปทางการพัฒนาเป็นแบบ Interactive Movie ร่วมกับกล้อง Kinect ตัวเก่งเช่นเดิม

TCP HACKATHON BRIDGEGROUP BTS 051

Advertisement

ด้วยการพัฒนา Interactive Movie ของทั้งสอง จะใช้วิธีการทำแบบ Real Time Graphic แสดงผลที่หน้าจอขนาด 3072 x 1307 พิกเซล และจะให้ผู้ใช้อยู่ในพื้นที่ๆ กำหนดเอาไว้และใช้กล้อง Kinect จับพฤติกรรมการกระทำของผู้ใช้ที่อยู่ในพื้นที่ๆ จำกัดนั้น เมื่อขยับตัวไปมาในแต่ละอาการ จะทำให้สภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงไปตามกิจกรรมนั้น ไม่ว่าจะหันซ้าย ขวาก็ตาม แต่การทำเช่นนี้ ต้องตั้งค่าให้กล้องทำงานแยกอิสระ โดยกล้องแต่ละตัวจะจับการแสดงออกทางร่างกายและใบหน้าแยกคนเป็นพิเศษ หนึ่งคนหนึ่งเครื่อง โดยทางสตูดิโอทดสอบการทำงานนี้ โดยสร้าง “The Cave” หรือถ้ำที่เป็นสภาพแวดล้อมจำลองเพื่อทดลองทำงานร่วมกับโปรแกรมนี้ด้วย โดยวิดีโอ “The Cave” ที่ว่านี้มีให้ชมในข่าวนี้ด้วยที่ด้านล่างนี้

11

สำหรับเทคโนโลยีนี้ก็เข้าตากรรมการอย่าง J.J. Abrams กับหัวหน้าของ Valve อย่าง Mr.?Gabe Newell?พูดถึงมันงาน DICE media summit และดูท่าทางจะชอบใจด้วย เพราะเหตุนี้ทำให้หลายฝ่ายคาดว่าวันที่มือฉมังของวงการภาพยนตร์และนักออกแบบเกมชั้นนำหลายๆ คน อาจจะได้ร่วมมือกันสร้างเกมหรือภาพยนตร์ดีๆ ที่ใช้งานเทคโนโลยีนี้ได้ในอนาคตอันใกล้นี้แน่ๆ?

เห็นเทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างนี้แล้ว ผู้เขียนก็พลอยนึกถึงบ้านในอนาคตที่ดูหนังหรือข่าวเป็นแบบสามมิติ ฉายภาพผ่านทางทีวีในอนาคตอย่างไฮเทคและทุกคนนั่งล้อมวงดูกันอย่างเพลิดเพลินเหมือนในหนังไซไฟหลายๆ เรื่องแล้ว ก็พลอยอยากจะให้เทคโนโลยีนี้เป็นจริงไวๆ มากทีเดียว

ที่มา :?theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

Steam Deck ถือได้ว่ามาแรงมากจริงๆ ถึงแม้จะยังไม่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม งานนี้ Valve เลยปล่อยคลิปวิธีการแกะตัวเครื่องมาให้ดูกันก่อนเลย ดูสิว่าจะยากแค่ไหน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องเกมพกพาที่หลังจากเปิดตัวออกมาแล้วนักเล่นเกมต่างเรียกร้องอยากได้กันจริงๆ กับ Steam Deck ของทาง Valve ด้วยฐานเกมจาก Steam ที่มีอยู่จำนวนมากนั้นทำให้ Steam Deck กลายเป็นที่ต้องการได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไรนัก และย่อมเป็นเรื่องปกติอย่างมากที่หากตัวเครื่องเกมพกพาหรือกระทั่งสมาร์ทโฟนต่างๆ หลุดออกมาแล้วนั้นจะมีคนบางกลุ่มนำเอาตัวเครื่องมาแกะให้เราดูองค์ประกอบภายในกัน งานนี้ทาง Valve...

Game News

Valve หรือเจ้าของแพลตฟอร์มขายเกมชื่อดังเช่น Steam เผยรายชื่อเกมขายดีประจำปี 2020 โดยจัดอันดับแบบเป็นกลุ่มคือกลุ่ม Platinum (กลุ่มอันดับ 1-12), Gold (กลุ่มอันดับ 13-24), Silver (กลุ่มอันดับ 25-40), Bronze (กลุ่มอันดับ 41-100) ซึ่งนับจากยอดขายกับจำนวนช่วงโมงที่เพลย์เยอร์เล่นเล่นเกมนั้น ๆ ภายในปี 2020 ที่ผ่านมา ส่วนปีนี้...

CONTENT

เวลาจะซื้อเกมใหม่ ใคร ๆ ก็รอให้ Steam มีอีเว้นท์ลดราคาเกมกันจะได้สอยเกมที่อยากเล่นได้ในราคาถูก ๆ อย่างช่วงปลายปีแบบนี้ก็มีเทศกาล Winter Sale ให้เกมเมอร์ไปเสียเงินกัน แต่ปัญหาคือระบบนั้นมักรวบทุกเกมที่ลดราคามาให้และไม่จัดหมวดหมู่ให้ลูกค้าจนเสียเวลาหาเกมกันนานจนเลิกหาเลยก็มี แต่ในเทศกาล Winter Sale นี้ Valve ได้อัพเดทหน้าตาร้านค้าให้แยกเกมตามประเภทให้ค้นหาได้ง่ายขึ้น โดยฟีเจอร์ใหม่นี้มีในเทศกาลลดราคานี้เป็นครั้งแรก และมีให้เลือกดูทั้งหน้าเว็บและในโปรแกรม ซึ่งจะอยู่ถัดจากหน้า FEATURED FRANCHISES ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาเรียกระบบนี้ว่า...

GAMING ZONE

เชื่อว่านักเล่นเกมรุ่นเก๋าคงไม่มีใครไม่รู้จักเกม Half-Life สุดมันอย่างแน่นอน โดยล่าสุดนั้นพัฒนาเกมอย่าง Valve ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่ากำลังมี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก