Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Notebookspec แนะนำโน๊ตบุ๊คใช้งานทั่วไปสุดโดนใจ

ถ้าพูดถึงผู้ที่ซื้อโน๊ตบุ๊คที่ไม่ได้เน้นความแรงมาก หรือเน้นเกมส์หนักๆ การเลือกโน๊ตบุ๊คสำหรับการใช้งานทั่วไปคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

ถ้าพูดถึงผู้ที่ซื้อโน๊ตบุ๊คที่ไม่ได้เน้นความแรงมาก หรือเน้นเกมส์หนักๆ การเลือกโน๊ตบุ๊คสำหรับการใช้งานทั่วไปคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

ด้วยราคาที่ประหยัดคุ้มค่า แค่ราคาไม่ถึงหมื่นก็เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปแล้วนะครับ ซึ่งตอนนี้ NBS เราก็ได้เปิดระบบที่ช่วยในการจัดโน๊ตบุ๊คเด่นๆสำหรับการใช้งานต่างๆให้ทุกท่านได้เลือกหากันได้ง่ายๆอย่างโน้ตบุีกที่เน้นใช้งานทั่วไปก็เป็นหนึ่งในหมวดที่หลายๆท่านให้ความสนใจ

Advertisement

image

Link : https://notebookspec.com/category/other.html

โดยการจัดความน่าสนใจนั้นหลักๆทีมงานจัดจากราคาต่อประสิทธิภาพที่ไม่ได้สูงมาก สเปกพอเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปในราคาสุดคุ้ม ซึ่งทีมงานก็ได้คัดตัวเด่นๆน่าสนใจมาให้ชมกัน ว่าแต่จะเป็นตัวไหนที่น่าสนใจบ้างนั้นไปชมกันครับ

?

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/5014-LENOVO-IdeaPad-G480-59359992.html

ตัวแรกนี่ขอบอกเลยว่าเป็นโน๊ตบุ๊ค 14 นิ้วที่ถูกสุดในท้องตลาดก็ว่าได้ ด้วยราคา 9,990 บาท กับ Lenovo G485 ที่มาพร้อมซีพียู AMD E1 ไม่ว่าจะพิมพ์งานเล่นเน็ต หรือเล่นเกมส์ Online ก็ไม่มีปัญหา และขอดีของซีพียู AMD ก็คือการ์ดจอที่แรงกว่าคู่แข่งในราคาเท่าๆกัน ทำให้หมาะกับหลายๆท่านที่ต้องการโน๊ตบุ๊คราคาประหยัดสุดๆ แต่เพียบพร้อมสำหรับการใช้งานทั่วๆไป

?

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/5007-HP-Compaq-CQ45-706TU.html

แต่ถ้าอยากได้ซีพียูที่แรงขึ้นมาสักหน่อย เพิ่มงบขึ้นมาอีกนิดผมขอแนะนำ HP รุ่นนี้ที่มาพร้อมซีพียู Pentium B970 รองรับการใช้งานที่เน้นซีพียูเร็วๆได้เต็มที่ หรือจะใช้งานทั่วๆไปก็จัดอยู่ในระดับคุ้มค่า

?

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4862-SAMSUNG-NP300E4X-S05TH.html

สำหรับท่านที่อยากได้การ์ดจอแรงๆสักหน่อยเผื่อเอาไว้เล่นเกมสื พร้อมซีพียูค่าย Intel เผื่อใช้งานหนักๆบ้าง ผมขอแนะนำ Samsung ที่มาพร้อมการ์ดจอ GT620M ไม่ว่าจะเกมส์ Online หรือ Offline ก็เล่นได้ครับ

?

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4714-MSI-CR650-466XTH.html

เน้นการ์ดจอบ้าง จอใหญ่หน่อย ในราคาเบาๆก็ต้อง MSI รุ่นนี้เลยครับ เพียงราคา 12,900 บาทก็ได้จอใหญ่ พร้อมซีพียู AMD E2 รองรับการใช้งานต่างๆหรือจะเล่นเกมส์ก็ได้ครบเครื่องในราคาประหยัดไม่เหมือนใคร

?

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/4983-ACER-Aspire-E1-571-33114G50Maks:T003.html

ตัวสุดท้ายที่ผมขอแนะนำนั้นก็คือ Acer E1 ตัวนี้แรงด้วยซีพียู Core i3-3110M แม้จะเป็นแค่ i3 แต่ก็แรงพอสำหรับการใช้งานหนักๆ หรือแปลงไฟล์ต่างๆได้ด้วยความรวดเร็วแถมยังมาพร้อมจอภาพขนาดใหญ่ 15 นิ้ว ในราคาสุดคุ้มค่าเหมาะกับการใช้งานทั่วไปเพียง 14,500 บาท

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

โปรโมชั่นเด็ดคอมประกอบ 100 สเปคใน Commart Crazy Deal 2023 เริ่มแค่ 8xxx บาท รวมโปรโมชั่น คอมประกอบ Commart Crazy Deal 2023 รวบรวมมาให้กว่า 100 สเปคจากค่ายยักษ์ใหญ่ในตลาด Banana, Advice, JIB, IT City...

CONTENT

GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER 65W ชาร์จไฟสไตล์โรบอท พอร์ต USB 3 ช่องรองรับ PD3.0 GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER เป็นที่ชาร์จไฟขนาดกระทัดรัด ดีไซน์ทันสมัยไม่เหมือนใคร จากค่ายที่เน้นในเรื่องการออกแบบที่แปลกใหม่ มาในรูปลักษณ์ของโรบอท โดยมีพอร์ตชาร์จมาให้ถึง...

CONTENT

GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซี 2023 พกพาได้ ไซส์เท่าฝ่ามือ งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ เทรดหุ้น จบในตัว GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซีไซส์จิ๋วราคาเริ่มแค่ 5 พัน แต่ได้สเปคน่าใช้ เล่นเกมได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ขนาดแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง แถมมีวินโดว์ในตัวพร้อมใช้...

CONTENT

อัดหน้าจออย่างไว Windows 11 ภาพนิ่ง วีดีโอก็ทำได้ ฟรี! ไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่ม ใช้ได้ทุกงาน อัดหน้าจอ หรือวิธีการ จับภาพหน้าจอ บนวินโดว์ 11 ปี 2023 สามารถทำได้ง่ายมาก โดยไม่ต้อง ติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่ม เพียงแค่เรียกใช้งานฟังก์ชัน ที่มีอยู่บนระบบปฏิบัติการ ก็แคปเจอร์หรือบันทึกหน้าจอคอมของคุณเป็นไฟล์วีดีโอได้ทันที ซึ่งมีตั้งแต่ภาพนิ่ง ไปจนถึงภาพเคลื่อนไหว แต่แนะนำว่าถ้าจะแคปเจอร์เป็นวีดีโอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก