Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ลืออีกแล้ว! Xbox รุ่นใหม่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลาเพื่อเล่นเกม และมีระบบล็อค 1 เกมต่อ 1 บัญชี

เร็วๆ นี้ก็เป็นคิวเปิดตัวของ PlayStation 4 แล้ว นับว่าตลาดเกมคอนโซลในตอนนี้เองก็กำลังดุเดือดขึ้นมาเรื่อยๆ ด้วยสองค่ายใหญ่นี้

เร็วๆ นี้ก็เป็นคิวเปิดตัวของ PlayStation 4 แล้ว นับว่าตลาดเกมคอนโซลในตอนนี้เองก็กำลังดุเดือดขึ้นมาเรื่อยๆ ด้วยสองค่ายใหญ่นี้ และในวันนี้ ทาง Microsoft เองก็เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับระบบใหม่ที่จะติดตั้งมาให้ในเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ของพวกเขาด้วยเช่นกัน โดยที่ Xbox รุ่นใหม่ จะต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตทุกครั้งที่จะเล่นเกม สาเหตุเพื่อป้องกันการนำแผ่นเกมมือสองกลับมาเล่นอีกครั้งหนึ่ง

xbox720

Advertisement

ระบบใหม่ที่กำลังจะนำมาติดตั้งใน Xbox นี้เองก็อาจจะมีหลายๆ คนที่ไม่ชอบใจเท่าไหร่นัก (รวมทั้งผู้เขียนด้วย) ด้วยสาเหตุจากการค้นคว้าของทาง Microsoft เองที่ทำขึ้นเมื่อปี 2010 ที่ผ่านมาเกี่ยวกับจำนวนของเครื่อง Xbox ทั้งหมดที่ไม่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อเล่นเกมนั้น มีเพียง 27% จากทั้งหมดเท่านั้น และลดลงในปีถัดมา ทำให้ทางไมโครซอฟท์มั่นใจได้ว่าระบบป้องกันแผ่นมือสองนี้จะได้รับการยอมรับเช่นกัน

สำหรับเกมที่ต้องการเล่นนั้น จะต้องทำการดาวน์โหลดมาเท่านั้น โดยจะเป็นไฟล์เกมที่มีความละเอียดระดับ Blu-Ray ที่ขนาดของไฟล์ใหญ่สุด อาจจะมากถึง 50 GB ทีเดียว และแผ่นซีดีก็จะด้อยความสำคัญลงไป เนื่องด้วยในกล่องนั้น จะมีเพียงแค่ Activation Code (รหัสยืนยันตัว) เพียงแค่นั้น รวมทั้งเมื่อดาวน์โหลดเกมแล้ว ก็จะเป็นการผูกมัดเกมนั้นๆ เอาไว้กับบัญชีผู้เล่นบัญชีหนึ่งๆ ไปโดยปริยาย เพื่อบีบตลาดแผ่นเกมมือสองให้ลดลงและเน้นซื้อสินค้ามือหนึ่งแทน

มีข่าวแว่วจากทาง PlayStation 4 มาอีกเช่นกัน ว่าวิธีการนี้ ทาง Sony ก็สนใจจะนำไปใช้งานด้วย แต่ว่าจะไม่ใช่วิธีเดียวกับ Microsoft แต่จะใช้เป็นรูปแบบชิป RFID เพื่อยืนยันตนแทน แต่ว่าข้อมูลจริงๆ นั้น ต้องรอการเปิดเผยในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ต่อไป ว่าจะทำเช่นนี้จริงๆ หรือไม่ แน่นอน ข่าวครั้งนี้เปิดเผยสเปกของ Xbox เวอร์ชั่นใหม่มาว่าจะติดตั้งซีพียูของ AMD X64 8-Cores มาให้พร้อมกับกราฟิกการ์ด D3D11.X มี VRAM 800 MHz และในแพ็คเกจจำหน่ายจะมี Kinect 3D ที่ปรับปรุงใหม่แล้วจำหน่ายมาพร้อมกันด้วย

จริงๆ แล้ว อาจจะเป็นข่าวปั่นกระแสไปเท่านั้น สำหรับข่าวจริงๆ นั้น ขอแนะนำให้รอดูวันที่เปิดตัวจริงๆ ว่าจะเป็นอย่างที่ข่าวได้รับไปหรือไม่ แต่หากเป็นจริงแล้ว อาจจะต้องหาทางรับมือกันต่อไป

ที่มา :?arstechnica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เกมมิ่งเกียร์นอกจากเมาส์และคีย์บอร์ดจะจำเป็นแล้ว จอยเกมก็สำคัญไม่แพ้กันโดยเฉพาะคนรักเกม RPG ยิ่งต้องมีติดโต๊ะเอาไว้สักอันให้ควบคุมตัวละครได้ง่ายทันใจ ถ้าใช้ได้ถนัดมือแล้วก็แทบจะเลี่ยงอุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่ได้เลย เพราะผู้เล่นสามารถคุมทุกคำสั่งได้ด้วยปลายนิ้วเพียงรู้ว่าต้องกดปุ่มอย่างไรก็พอ ไม่ต้องขยับนิ้วออกไปไกลเกินปลายมือเอื้อมเหมือนกดปุ่มคีย์บอร์ด และปัจจุบันนี้จอยเกมราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เพียงหลักร้อยบาทก็ซื้อมาติดโต๊ะไว้ได้ แถมจอยยุคใหม่นอกจากใช้ควบคุมตัวละครในเกมแล้วก็ยังใส่ลูกเล่นต่างๆ เข้ามาให้เกมเมอร์ได้กดใช้และตั้งค่าผ่านซอฟท์แวร์เฉพาะได้อีกด้วย เรื่องน่ารู้ว่าด้วยจอยเกม จะซื้อต้องรู้อะไรบ้าง? Windows 10/11 จะมีไดรเวอร์สำหรับจอย Xbox ติดตั้งมาให้ ใช้งานแบบ Plug&Play ได้ทันที ปุ่ม A, B,...

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลยAdvertisement 4 โปรแกรมแคปหน้าจอคอมน่าใช้...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก