Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Nokia มีแผนผลิตแท็บเล็ตที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows มาสู้ BlackBerry แต่ไม่ชิงกับ Android

แท็บเล็ตในตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมในตลาดจนโนเกียเองก็รู้สึกว่าตัวเองก็มีศักยภาพที่จะเดินเข้าสู่ตลาดนี้ได้เช่นกัน ดังนั้นผู้บริหารระดับสูง

แท็บเล็ตในตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมในตลาดจนโนเกียเองก็รู้สึกว่าตัวเองก็มีศักยภาพที่จะเดินเข้าสู่ตลาดนี้ได้เช่นกัน ดังนั้นผู้บริหารระดับสูงของทางโนเกียเองก็มีความคิดจะเพิ่มแท็บเล็ตเข้าไปในไลน์การผลิตซีรี่ย์ Lumia ด้วยเช่นกัน โดยในตอนนี้ โนเกียเองก็กำลังศึกษา Microsoft Surface อยู่เพื่อดูว่าแท็บเล็ตติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows นั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง

nokia lumia tablet s

Advertisement

ในตอนแรกนั้น โนเกียมีความคิดที่จะนำระบบปฏิบัติการ Android มาใช้ในแท็บเล็ตของพวกเขาด้วยเช่นกัน แต่ยังเกรงถึงความสัมพันธ์อันดีกับไมโครซอฟท์อยู่ ดังนั้นโครงการนี้จึงต้องเบรกเอาไว้ก่อน เพราะว่าทางโนเกียเองก็เปลี่ยนความคิดใหม่ โดยจะทำแท็บเล็ตที่เสริมประสบการณ์ใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows ได้ดียิ่งขึ้นอีก ซึ่งในตอนนี้ คู่แข่งรายแรกที่ต้องสู้ด้วยในสายตาของโนเกียนั้น จะเป็น BlackBerry เพราะว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่มีข้อจำกัดอยู่หลายอย่าง และเป็นแอพพลิเคชั่นแบบไม่เต็มรูปแบบ ทำให้ทางโนเกียเห็นว่าการพัฒนาระบบให้ใช้แอพพลิเคชั่นอย่างมีประสิทธิภาพและสมบูรณ์นั้นจะเป็นจุดขายของจนเองได้

โดยแอพพลิเคชั่นในตอนแรกที่เปิดตัวออกมา ยังมีเพียง 6,000 รายการเท่านั้น ผิดกับตอนนี้ที่มีถึง 125,000 รายการและเป็นแบบที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อระบบปฏิบัติการ Windows Mobile โดยเฉพาะอีกด้วย มุมมองหนึ่งที่ทางโนเกียเห็นนั้น คือต้องการให้ลูกค้าได้ใช้อุปกรณ์ที่เขาซื้อไปได้กำไรเกินราคาที่พวกเขาต้องจ่ายให้กับผู้ผลิตด้วยเช่นกัน สำหรับการเริ่มตีตลาดในตอนนี้ จะเริ่มกับออสเตรเลีย เพราะว่าตลาดของไมโครซอฟท์ที่นั่นค่อนข้างแข็งแรงทีเดียว

ถึงจะเก่งกล้าแค่ไหน มีไมโครซอฟท์หนุนหลังเอาไว้ แต่โนเกียก็เห็นว่าระบบปฏิบัติการ Android นั้นแข็งแกร่งเกินไปและไม่ควรประมือด้วยถ้าไม่ต้องการเจ็บตัวฟรี สาเหตุมาเพราะว่าการตัดสินใจช้าเกินไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทำให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ Android รายใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Samsung, HTC, Motorolla นั้น เติบโตแข็งแรงมากเกินจะสู้ได้ โดยเฉพาะ Samsung ที่กินส่วนแบ่งใหญ่ของตลาดจนอุปกรณระบบปฏิบัติการ Android จากผู้ผลิตรายอื่นถูกแย่งฐานลูกค้าไปเสียเกือบหมด

สำหรับความคิดที่ช้าไปกว่า 2 ปีนั้นทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้มากขนาดนี้ ซึ่งสำหรับการกลับขึั้นสังเวียนอีกครั้งของโนเกียจะเป็นเช่นไรนั้น จำเป็นต้องรอดูต่อไปอีก เพราะว่าแท็บเล็ตก็ยังไม่มีเปิดตัวออกมา และโทรศัพท์มือถือก็ยังคงมีสภาพดังที่เห็น คงจะต้องรอดูว่าการลดราคา Lumia 620 ให้เหลือ 329 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ (9,xxx บาท) นั้นจะช่วยกระตุ้นตลาดของโนเกียให้ฟื้นกลับมาเฟื่องฟูเหมือนสมัย N70/ N73 ได้หรือไม่ ก็ต้องลุ้นกันต่อไปอีก

ที่มา : afr

?
?
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก