Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

3DMark 2013 เวอร์ชั่นล่าสุดเปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว พร้อมรองรับ Windows 8 ส่วน OS อื่นๆ จะตามมา

หลังจากออกข่าวมานานแล้วว่าจะเปิดตัว 3DMark เวอร์ชั่นใหม่ออกมาให้ขา Benchmark ได้ทดสอบกัน

หลังจากออกข่าวมานานแล้วว่าจะเปิดตัว 3DMark เวอร์ชั่นใหม่ออกมาให้ขา Benchmark ได้ทดสอบกัน วันนี้ถ้าใครยังรออยู่ก็เฮได้เลย เพราะ Futuremark เปิดตัว 3DMark เวอร์ชั่นใหม่ออกมาให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันแล้ว โดยเวอร์ชั่นใหม่นี้จะไม่มีหมายเลขกำกับตามหลังเหมือนกับที่ผ่านมา สำหรับเวอร์ชั่นใหม่นี้ ทาง Futuremark จัดการวางโครงสร้างให้กับโปรแกรมใหม่หมด โดยโปรแกรม Benchmark แต่ละตัวจะมี Demo, Game Test, Physic Test, Combined Test กับระบบการให้คะแนนแยกเป็นพิเศษสำหรับแต่ละตัวเลย

12a

Advertisement

สำหรับ Benchmark ที่มีนั้นจะมีสามแบบให้เลือก ได้แก่ Ice Strom, Cloud Gate, Fire Strike โดยแต่ละตัวนั้นจะมีความพิเศษแยกเฉพาะแต่ละตัว โดยจะแบ่งได้ดังนี้

  • Ice Strom : ใช้ DirectX 9.0C เป็นการเทสแบบระดับเบื้องต้น เหมาะกับโน๊ตบุ๊ค, พีซี, แท็บเล็ต ในระดับทั่วไป
  • Cloud Gate : ใช้ DirectX 10 ในการทดสอบ ซึ่งจะต้องมีโน๊ตบุ๊คหรือพีซีที่มีกราฟิกการ์ดที่รองรับ DirectX 10 เพื่อทดสอบ
  • Fire Strike Extreme : ใช้ DirectX 11 ในการทดสอบ โดยจะเป็น Benchmark ที่ทดสอบกราฟิกในระดับสูง และรีดประสิทธิภาพออกมาอย่างเต็มที่ โดย Fire Strike Extreme นั้นจะเป็น Benchmark ที่ทดสอบว่าโน๊ตบุ๊คหรือพีซีเครื่องนั้นๆ สามารถเล่นเกมในยุคปัจจุบันได้หรือไม่?

12b

ด้านการทดสอบ Physic Test ของ 3DMark เวอร์ชั่นล่าสุดนั้นจะมีการทดสอบแบบ Multi-Core และรันข้อมูลแพ็คเกจระดับสูงด้วย สำหรับระดับของ License นั้นจะมีหลายระดับมาก โดยเวอร์ชั่นฟรี จะทำได้เพียงทำการทดสอบและดูผลการทดสอบ Online ในระดับ Advance ขึ้นมาจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่จะเพิ่มฟีเจอร์การปรับแต่งค่าต่างๆ ได้ ในระดับสูงสุดหรือ Professional นั้น จะเลือกทำการทดสอบแยกทีละตัวได้ รวมทั้งมี Data Logger เฉพาะสำหรับ 3DMark และแสดงผลเป็น Line Graph และนำเสนอ Data Point หลายๆ ค่าพร้อมกันได้

โดยทาง Futuremark กล่าวว่าโปรแกรม 3DMark รุ่นใหม่ของพวกเขาจะเป็นโปรแกรม Benchmark ข้ามแพลตฟอร์มเป็นโปรแกรมแรกและจะมีเวอร์ชั่นสำหรับ Android, iOS, Windows RT รวมทั้งแท็บเล็ต ARM ด้วย ซึ่งจะเปิดตัวหลังจากนี้ต่อไป

สำหรับผู้ที่ต้องการเทสความแรงของเครื่องกับ 3DMark ใหม่นี้

ดาวน์โหลดได้ที่นี่

ที่มา : techpowerup

?
?
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

โปรแกรมเบนช์มาร์คยอดนิยมของเกมเมอร์อย่าง 3DMark ที่เอาไว้ทดสอบพลังซีพียูและการ์ดจอของเกมมิ่งพีซีได้อัพเดทแพทช์การทดสอบเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับการทดสอบ FSR 2.2 ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มเฟรมเรทของจีพียูเวลาเล่นเกมด้วยเทคนิค Upscaling ซึ่งเป็นมาตรฐานแบบโอเพนซอร์ส เปิดให้ใช้งานได้โดยอิสระ ซึ่งใช้งานกับการ์ดจอจากค่ายหลักในปัจจุบันได้ทั้งหมดไม่ว่าจะ AMD, NVIDIA หรือ Intel ก็ตาม 3DMark รันทดสอบ FSR 2.2 แยก 2 รอบแล้วเทียบคะแนนกัน รูปแบบการทดสอบ FSR...

CONTENT

โปรแกรมเทส การ์ดจอ 7 แบบเพื่อคอเกม 2022 ทดสอบความแรง เช็คสเปค ดูอุณหภูมิ พร้อม Burn-In ครบ โปรแกรมเทส การ์ดจอ ในปี 2022 นี้ ก็ยังคงมีหลายโปรแกรมที่นิยมใช้กันมากมาย มีทั้งใช้ทดสอบเฟรมเรต ที่คอเกมมักจะนิยมกัน หรือจะใช้ทดสอบเสถียรภาพ เมื่อมีการโอเวอร์คล็อกหรือปรับแต่งความเร็ว รวมถึงการทดสอบเพื่อดูเรื่องความร้อน ซึ่งจะใช้โปรแกรมในการมอนิเตอร์ เพื่อเช็คความเร็วสัญญาณนาฬิกา...

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก