Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Rapoo อีกหนึ่งแบรด์อุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ชั้นนำ ที่โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์และความคุ้มค่า

สำหรับชื่อแบรนด์ Rapoo หลายๆ นั้นอาจจะไม่คุ้นหูเท่าไหร่นัก ซึ่งที่ผ่านมาทาง Rapoo เองนั้นถือได้ว่าเป็นบริษัท OEM รายใหญ่ที่รับจ้างผลิตสินค้า

สำหรับชื่อแบรนด์ Rapoo หลายๆ นั้นอาจจะไม่คุ้นหูเท่าไหร่นัก ซึ่งที่ผ่านมาทาง Rapoo เองนั้นถือได้ว่าเป็นบริษัท OEM รายใหญ่ที่รับจ้างผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ต่างๆ ตามแบบที่ลูกค้ากำหนดให้กับผลิตภัณฑ์ของหลายๆ แบรนด์ ที่จะเป็นในส่วนของอุปกรณ์เสริมอย่าง เมาส์และคีย์บอร์ดเป็นหลัก โดยก่อตั้งเมื่อปี 2002 และเมื่อถึงปี 2007 ที่ผ่านมานั้น ทาง Rapoo ก็หยุดรับทำ OEM และเน้นทำตลาดในชื่อแบรนด์ของตัวเองให้มากยิ่งขึ้น เพื่อตอบรับกับความต้องการของตลาดที่มีมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

Rapoo Logo

Advertisement

Rapoo นั้นมาจากคำสองคำ คือ Ra ที่มาจากคำว่า Radium ที่เป็นความทะเยอะทะยานและการพัฒนา (Ambition and Innovation) และ Po จาก Apollo ที่หมายถึงความคลาสสิกและความสอดคล้องกับยุคสมัย ทำให้อุปกรณ์ของทาง Rapoo นั้น มีทั้งความสวยงาม พัฒนาเทคโนโลยีไปข้างหน้าและคงความคลาสสิคเอาไว้ในตัวเองได้อีกด้วย

ด้วยประสบการณ์ในการผลิตอุปกรณ์เสริม ทำให้ Rapoo นำเทคโนโลยีที่มีอยู่ในมือมาพัฒนาให้กับผลิตภัณฑ์ของตัวเองอย่างจริงจัง ซึ่งเมื่อปี 2011 ที่ผ่านมานั้น ทาง Rapoo ก็ได้มีพัฒนาเทคโนโลยีสัญญาณไร้สายคลื่นความถี่ 5GHz เป็นของตนเองได้เป็นเจ้าแรกอีกด้วย ซึ่งเป็นช่องสัญญาณสำหรับสื่อสารของอุปกรณ์ไร้สายช่องใหม่ ทำให้อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ความถี่ 5GHz นั้นมีความสเถียรในการทำงานมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงหมดปัญหาในเรื่องของช่องสัญญาณทับกันอีกด้วย

mk wmm3710Pk large

ด้วยหลายๆ ปัจจัยทำให้ Rapoo นั้น?เป็นแบรนด์อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์แบบไร้สาย?ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ในราคาที่ทุกคนสามารถใช้ได้ง่ายๆ ?นอกจากนี้คีย์บอร์ดไร้สายที่มีดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยขนาดที่บางเพียง 5.6 มิลลิเมตรและคุณภาพเยี่ยม หรือหูฟังไร้สายแบบ Bluetooth 4.0 เทคโนโลยีล้ำหน้าแต่ราคาน่าใช้โดยมีความคุ้มค่า ส่งผลให้ Rapoo?ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในยุโรปและทั่วโลก พร้อมเข้ามาบุกในตลาดประเทศไทย ด้วยจุดเด่นของเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ดีไซด์ที่ไม่ซ้ำแบบใคร ที่มีตัวแทนนำเข้าคือ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ยักษ์ใหญ่แห่งตลาดไอที เป็นตัวแทน ทำให้ยิ่งมั่นใจมากในเรื่องการรับประกัน โดยสินค้า Rapoo ทุกรุ่นรับประกัน 2 ปีเต็ม เรียกได้ว่าใช้งานกันได้อย่างสบายใจทีเดียว

mk wmm6080k large

สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ที่ใช้งานเมาส์หรือคีย์บอร์ดแบบมีสาย เวลาทำงานจะมีปัญหาเรื่องสายตึง รั้ง ทำให้ไม่ถนัด แต่ถ้าจะเปลี่ยนมาใช้เป็นอุปกรณ์แบบไร้สาย ราคาก็สูงไป แต่สินค้า Rapoo จะทำให้ทุกคนสามารถเลือกหา เมาส์ไร้สาย, คีย์บอร์ดไร้สาย และหูฟังแบบไร้สาย มาใช้งานได้ โดยราคาเริ่มต้นของเมาส์ไร้สายใกล้เคียงกับเมาส์แบบมีสาย ซึ่งแน่นอนว่าการใช้อุปกรณ์แบบไร้สาย จะทำให้การใช้งานได้รู้สึกถึงข้อดีที่แตกต่างอย่างแท้จริงอย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีอยู่แล้ว

mk wmme9080k large

นอกเหนือจากนี้ยังมีในส่วนของคีย์บอร์ดไร้สายสำหรับ iPad และแท็บเล็ตอื่นๆ ที่มีขนาดบางเพียง 5.6 มิลลิเมตร ขนาดเล็กสำหรับพกพาได้สะดวก หรือหูฟัง Bluetooth เวอร์ชั่น 4.0 ที่สามารถเชื่อมต่อกับ 2 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน และสั่งงานด้วยเสียงเมื่อมีสายเรียกเข้า เป็นต้น โดยรายละเอียดของสินค้าอื่นๆ สามารถชมเพิ่มเติมได้ที่?rapoo.com?นะครับ

Screen Shot 2556 02 05 at 2.54.54 PM

สินค้าจากทาง Rapoo ที่ทีมงานได้รีวิวไปแล้ว?
??
Rapoo Bluetooth Headset Review 018cRapoo Review 040c
Rapoo Review 026cRapoo Review 013c
Rapoo Mouse 3710p Review ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? Mouse Rapoo 7100 Review
โดยทางทีมงาน NotebookSPEC ได้รีวิวสินค้าจากทาง Rapoo ไปแล้วบ้างบางส่วน ซึ่งจากการทดสอบก็ถือได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าสนใจมากๆ ทั้งในส่วนของดีไซน์และวัสดุในการประกอบ รวมไปถึงคุณสมบัติต่างๆ ก็สามารถใช้งานได้จริงและมีความน่าสนใจ ที่สำคัญที่สุดก็คือราคา จัดได้ว่ามีความคุ้มค่ามากๆ หากเทียบกับสินค้าแบรนด์อื่นๆ ที่มีความสามารถใกล้เคียงกันแล้ว โดยส่วนตัวนั้นสินค้าจากทาง Rapoo เป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ ครับ คิดว่าถ้าเพื่อนๆ ซื้อมาใช้กับโน๊ตบุ๊คที่ใช้งานอยู่แล้วล่ะก็ จะมีความลงตัวมากๆ ทีเดียว

สถานที่จัดจำหน่ายสินค้า Rapoo มีดังนี้

  • ร้าน Cnex shop ทุกสาขาทั่วประเทศ
  • ร้าน J.I.B. ทุกสาขาทั่วประเทศ
  • ร้าน Banana IT ทุกสาขาทั่วประเทศ
  • พันทิพย์ ประตูน้ำ ชั้น 4 ร้าน Accessories Supply, Busitek
  • พันทิพย์ ประตูน้ำ ชั้น 3 ร้าน Options dot Com, P&Y?
  • พันทิพย์ ประตูน้ำ ชั้น 2 ร้าน PC anywhere
  • พันทิพย์ ประตูน้ำ ชั้น 1 ร้าน Cyberrix ทุกสาขา, Wawa easyshop
  • IT mall Fortune ชั้น 4 ร้าน All media peripherals, Cyberrix?
  • IT mall Fortune ชั้น 3 ร้าน นานาสาระ, Red ทุกสาขา, Nutty ทุกสาขา

ในส่วนของคนที่สนใจก็สามารถหาซื้อสินค้า Rapoo ได้จากช่องทางการจัดจำหน่ายตามรายชื่อด้านบน อีกทั้งช่วงนี้ยังมีโปรโมชั่นลดราคาด้วยนะครับยังไงก็ลองจัดมาใช้งานกันดูได้เลย ครับ

Promotion rapoo 1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

CONTENT

มาดูวิธีการปรับค่า DPI ของเมาส์แบบละเอียดยิ่งกว่าที่เราจะสามารถทำการปรับบนตัวเมาส์ที่กำหนดเป็นค่าเฉพาะที่เมาส์บังคับไว้บน Windows 11 กัน เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านนั้นจะมี “จุด DPI ของเมาส์ที่ถนัดมากที่สุด” สำหรับความไวของเมาส์ในการเฉพาะของแต่ละท่าน หากความไวนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นได้ในทันที เพื่อให้ได้ความไวที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DPI ของเมาส์เมื่อสลับระหว่างเมาส์และเมื่อใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ข่าวดีก็คือการเปลี่ยน DPI ของเมาส์นั้นง่ายมากใน Windows 11 อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเลือกค่า DPI...

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

Buyer's Guide

เมาส์ทำงานใครว่าไม่สำคัญ ใครเป็น Office Syndrome ควรเปลี่ยนด่วน! เรื่องสุขภาพร่างกายกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างเมาส์ทำงานในตอนแรกหลายคนอาจคิดว่ามันห่างเหินกันมากจนไม่น่าเกี่ยวข้องกันได้ แต่ในยุคนี้เมื่อคนทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตจน Office Syndrome ถูกเลื่อนขั้นมาเป็นโรคยอดฮิตแล้ว นอกจากออกกำลังกายก็ต้องใส่ใจเรื่องอุปกรณ์ทำงานประจำตัวอย่างเมาส์ด้วย ถ้าเลือกเมาส์ดีถูกหลักสรีรศาสตร์นอกจากจะป้องกันยังบรรเทาอาการ Office Syndrome ที่เป็นอยู่ได้ด้วย แม้ราคาสูงแต่ก็เป็นการลงทุนในระยะยาวที่ดี 8 เมาส์ทำงานคุณภาพ บอกลาออฟฟิศซินโดรม ฟีเจอร์อย่างเยอะ ใช้งานอย่างลื่น!! นอกจากเมาส์เกมมิ่งบนโต๊ะคอมเล่นเกมที่บ้านแล้ว ชีวิตวันทำงานก็ต้องมีเมาส์ทำงานดีๆ เอาไว้ใช้สักตัวให้ทำงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นและลดโอกาสเกิด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก