Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

[Preview เต็มสูบ] ถ้าเน้นออนไลน์ เบาเครื่อง บูทเร็ว Chrome OS ก็คือคำตอบ

Pinned Tabs and Panels

Panels

Advertisement

Notes Panel

สำหรับฟังก์ชั่น Pin Tab ก็ไม่ได้อยู่ไกลอะไรหรอก ก็ข้างปุ่ม Start Button นั่นหล่ะ ส่วนนี้เรียกได้ว่าเป็นส่วนสำคัญอีกอันเลย เพราะเป็น User Interface หลัก ซึ่งทาง Google ได้โฆษณาไว้ และสำหรับการ Pin Tab และ Panel ส่วนแรกนั้นก็อาจจะทำให้หลายๆท่านนึกถึงตัว Pin Program ของ Windows 7 ตรงบริเวณ Taskbar เลยหล่ะ สำหรับตัว Pin Tab นั้นจะแตกต่างจาก Tab ของบราวเซอร์ทั่วๆไป เพราะส่วนใหญ่จะมีขนาดที่เล็กกว่าและอยู่ทางด้านซ้าย

New Tabs

เว็บไซต์ต่างๆที่ถูก Pin หรือปักหมุดนั้นก็จะอยู่ในส่วนของ Pin Tab แต่แล้วก็มีข้อเสียคือ ท่านมีโอกาสที่จะพลาด Unpin ได้ง่ายมาก แนะนำว่าให้เปิดเป็นไซต์อีกไซต์หนึ่งขึ้นมาเลยน่าจะปลอดภัยมากกว่า ไม่รู้ว่าทำไม Google ไม่ยอมปรับส่วนนี้ซักที เพราะในส่วนของการ Unpin นั้นควรจะมีคำสั่งที่ชัดเจนและแยกไปเลย ไม่ใช่เพียงแค่กดเฉยๆ และไม่ใช่ว่าพอปิดหน้าต่างก็จะทำการ Unpin อัตโนมัติเลย โดยน่าจะใช้เป็นแบบว่าการปักหมุดเว็บไซต์ไว้เพื่อที่จะสามารถเข้าใช้งานได้ทันทีมากกว่า ไม่ใช่ว่าต้องมาคอยปล่อยให้มันทำงานอยู่ตลอดเวลา ถ้าทำได้แบบ Windows 7 ในส่วนของการ Pin Taskbar จะแจ่มเลยหล่ะ

Switching Windows

ตัวระบบสามารถรองรับการใช้งานและมี Workspace ที่เยอะเหมือนกับในตัวของ Windows รวมทั้งแท็ปต่างๆ แต่ตอนนี้ก็ทำได้เพียงแค่เปิดหน้าต่างที่ไม่เหมือนกันขึ้นมาๆได้หลายๆอันเท่านั้น แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำการสลับหน้าต่างขึ้นมายังไง คาดว่าน่าจะต้องใช้ปุ่มคีย์ลัดพิเศษ ซึ่งทาง Google ก็ไม่ได้บอกเอาไว้หรืออาจจะต้องมั่วเอาเอง ฮ่าๆ เพราะตัวนี้เองนับได้ว่าเป็นตัว Beta ตัวแรกสุดเลย ไม่มีคู่มือใดๆทั้งสิ้น เรียกได้ง่ายๆว่ารุ่นมั่วเอาเอง

Networking

Battery Info

Configuration

Browser setting

ลองมาดูส่วนทางขวาบนกันบ้าง ในส่วนนี้จะมี Icon เล็กๆน่ารัก จัดเรียงกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยบนหน้าต่าง ซึ่งจะคอยแสดงถึงสถานะเบื้องต้นของ Hardware ที่ Chrome OS ได้ทำการใช้งานอยู่ โดยเริ่มจาก ตัวซ้ายสุดจะเป็นแท็ปพลังงาน Battery Life ที่ยังเหลืออยู่ ซึ่งจะแสดงเป็นเปอร์เซ็น รวมถึงเวลาในการชาร์จให้เต็มอีกด้วย ปุ่มกลางก็จะเป็นการจัดการเกี่ยวกับพวก Network ทั้งการเชื่อมต่อ Wi-Fi และ Ethernet สุดท้ายปุ่มขวาสุดก็จะเป็นดรอปดาวน์ลิสสำหรับการตั้งค่า ซึ่งค้ลายๆกับตัว Chrome บราวเซอร์แต่จะมีตัวเลือกที่มากกว่า โดยจะมีทั้ง Hardware และ System Configuration ด้วย

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก